Vết thương lòng của Đệ nhất phu nhân Pháp thuở mới yêu học trò kém 24 tuổi

20/01/2018 - 08:00

PNO - Cuốn tiểu sử về Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron mới được phát hành tiết lộ, khi mối quan hệ giữa bà và ông Emmanuel Macron bị phát hiện, cả hai đã có những ngày tháng bị cộng đồng xung quanh ghét bỏ, khinh miệt.

Mặc dù Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron đã nhận được không ít sự chú ý kể từ khi chồng bà, Tổng thống Emmanuel Macron tuyên thệ nhậm chức vào năm 2017, bà vẫn là một bí ẩn đối với nhiều người.

Tiểu sử không chính thức có tên“Brigitte Macron: L'Affranchie” (Người phụ nữ không thể kìm hãm) của tác giả Maëlle Brun mới được phát hành đã cho thấy những góc khuất ít người hay biết về phu nhân 64 tuổi của Tổng thống Pháp.

Cuốn sách đề cập đến một số chi tiết nổi bật về sự thù ghét và hằn học mà bà Brigitte đã phải hứng chịu sau khi hé lộ mối quan hệ với Emmanuel, học sinh trung học tại trường Công giáo La Providence Lycée, nơi bà giảng dạy.

Vet thuong long cua De nhat phu nhan Phap thuo moi yeu hoc tro kem 24 tuoi
Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Reuters

Theo đó, Brigitte Auzière (họ của chồng cũ) từng là giáo viên của chồng tương lai, Emmanuel Macron - bạn học cùng lớp của con gái bà, Laurence. Khi ấy, bà 38 tuổi, còn Emmanuel mới chỉ vỏn vẹn 14 tuổi rưỡi. Bản thân Brigitte cũng biết rằng mối quan hệ của họ là sự cấm kị mịt mùng.

Laurence mô tả cha dượng tương lai giống như một kiểu “sinh vật lạ”, người “hiểu biết về mọi thứ trên đời" và thích dành thời gian để trò chuyện với giáo viên hơn là các bạn cùng trang lứa.

Do đó, bà Brigitte và ông Emmanuel đã rất nhanh chóng “bắt sóng” được nhau. Đến năm 15 tuổi, Tổng thống Pháp tương lai đã xuất hiện trước cửa nhà cô giáo môn tiếng Pháp và Kịch của mình với bó hoa để bày tỏ tình cảm.

Sau khi dụng công phỏng vấn hàng chục bạn bè cũ của Đệ nhất phu nhân Pháp, tác giả Brun dẫn lời một người bạn của bà Brigitte giải thích rằng “bà đã đánh mất tất cả bạn bè” vì mối tình đối với cậu thiếu niên. Chẳng ngoa khi nói rằng, thời đó, Brigitte và Emmanuel Macron đã “bị đối xử như những nạn nhân bệnh dịch”, bị tất cả xa lánh, kì thị.

“Bà ấy rất e dè khi nói đến chủ đề này. Đó là một vết thương lòng mà bà ấy không muốn nhắc lại nữa. Những người bạn từng đi du lịch cùng bà đã hoàn toàn thay đổi chỉ sau một đêm và không còn muốn nói chuyện với bà ấy nữa", người quen này cho hay.

Không chỉ bạn bè, mà những người dân địa phương cũng lên án mối quan hệ cô-trò bằng những lá thư nặc danh gửi đến trường La Providence Lycée, hoặc gửi tới tận nhà bố mẹ bà Brigitte - vốn là một gia đình nổi tiếng tại địa phương với nghề kinh doanh bánh và sôcôla. Thậm chí, có người còn khạc nhổ vào cửa nhà họ.

Gia đình ông Emmanuel cũng không tránh khỏi cảnh bị xúc phạm. Cha mẹ của ông, đều làm bác sĩ, cũng bị những người dân ở Amiens tỏ ra khinh bạc thấy rõ. Để tránh xa khỏi vụ bê bối, ông Emmanuel Macron đã được gửi tới Paris để tiếp tục việc học.

Vet thuong long cua De nhat phu nhan Phap thuo moi yeu hoc tro kem 24 tuoi
Bà Brigitte Macron. Ảnh: AP

Không có gì ngạc nhiên khi vụ scandal tình ái này đã khiến cuộc hôn nhân đầu tiên của bà Brigitte lâm vào cảnh sóng gió. Ngay khi chồng đầu tiên của bà, ông André-Louis Auzière - người mà bà có chung 3 đứa con, phát hiện ra mối quan hệ lén lút của vợ, ông đã bỏ ra khỏi nhà ngay ngày hôm sau. Mặc dù vậy, mãi đến tận năm 2006, họ mới chính thức ly hôn. Liền sau đó, ông Emmanuel ra trường. Một năm sau, ông và bà Brigitte kết hôn, trở thành vợ chồng hợp pháp.

Để xây dựng nội dung cuốn sách, tác giả cũng đã dành nhiều thời gian phỏng vấn các cựu học sinh của Brigitte khi bà còn là một giáo viên kịch. Nhiều người miêu tả, bà là một giáo viên đầy nhiệt huyết. Bà cũng là một người khá dễ tính về việc hẹn hò của các học sinh trong lớp, và thường mời học sinh của mình về nhà mình chơi.

“Tôi nhớ một lần chúng tôi đang nghiên cứu về khái niệm niềm đam mê. Cô Brigitte vui vẻ nói rằng, thỉnh thoảng cho phép bản thân mình được thỏa mãn là điều rất tốt! Cô giáo có khả năng khiến học trò cảm thấy thoải mái, thoát ra khỏi vỏ bọc của họ”, một cựu học sinh cho biết.

Một chi tiết đáng chú ý trong cuốn sách của Maëlle Brun, là việc ông Emmanuel Macron từng viết một cuốn tiểu thuyết táo bạo, rất lâu trước khi ông trở thành nhà lãnh đạo trẻ nhất nước Pháp, kể từ sau Napoléon Bonaparte. Người đứng ra xác nhận tin đồn này là hàng xóm cũ của bà Brigitte, khi đó là một nhân viên đánh máy.

Trả lời trên tạp chí Closer, người phụ nữ này cho biết: “Ông ấy từng sống ở khu lận cận nhà tôi, và một ngày nọ, ông ấy yêu cầu tôi gõ 300 trang sách vừa viết. Đó là một cuốn tiểu thuyết táo bạo. Tên của các nhân vật thì không giống với đời thực, nhưng tôi cho rằng ông đã thể hiện những gì mình cảm thấy vào thời điểm đó”.

Vet thuong long cua De nhat phu nhan Phap thuo moi yeu hoc tro kem 24 tuoi
Tổng thống Pháp và phu nhân. Ảnh: AP

Bên cạnh việc hé lộ chi tiết về cuộc sống tình yêu của phu nhân Tổng thống, cuốn sách còn đề cập tuổi thơ và câu chuyện đau lòng về sự mất mát bi thảm mà bà Brigitte từng phải trải qua, khiến bà bị ảnh hưởng nặng nề.

Năm 1961, chị gái của bà qua đời trong một tai nạn xe hơi cùng với chồng và một đứa con gái 6 tuổi. Tác giả Brun nhận định, đó là lý do khiến bà phải xây dựng một vỏ bọc bảo vệ xung quanh mình, đồng thời trở thành nguồn năng lượng lạc quan trong gia đình.

Theo nội dung cuốn tiểu sử, rất lâu trước khi gặp gỡ Tổng thống tương lai, vào năm 1982, bà từng là thư ký báo chí tại Phòng Thương mại Nord-Pas-de-Calais. Công việc đó kết thúc vào năm 1984 khi bà và gia đình chuyển đến Truchtersheim, gần Strasbourg vì sự nghiệp của người chồng đầu. Tại đây, năm 1989, bà lần đầu chạm ngõ với lĩnh vực chính trị trong một dự án địa phương liên quan đến việc mở một công viên trượt băng và tiền thuê nhà cho các hộ gia đình trẻ.

Cuốn tiểu sử cho hay, Đệ nhất phu nhân đóng một vai trò rất quan trọng trong con đường chính trị của ông Macron. Khi ông là Bộ trưởng kinh tế từ năm 2014 đến năm 2016, sự gần gũi của họ đã khiến một số nhân viên cáo buộc rằng bà can thiệp quá nhiều vào công việc của chồng. Một nhân viên cũ kể lại: “Chúng tôi phải gửi giấy báo cho bà ấy cùng lúc gửi cho ông Emmanuel Macron”.

Maëlle Brun thuật lại rằng bà Macron đã từ chối trò chuyện và nhiều người bạn nổi tiếng của bà Macron cũng từ chối hé lộ bất cứ điều gì có liên quan. Tác giả nhận xét, những người nhà Macron có vẻ như rất dè dặt trước giới truyền thông.

Lan Phương (Theo Sputnik/Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI