Vẻ đẹp nhân cách của "công chúa Chaebol" Lee Boo - Jin

14/09/2015 - 14:13

PNO - Là một người sống hướng nội, chừng mực Lee Boo-jin luôn biết cách lui lại phía sau hào quang của gia đình, và nỗ lực làm việc.

Nhắc đến chaebol (ám chỉ các tập đoàn lớn ở Hàn Quốc với quyền kiểm soát, thao túng thuộc riêng một gia tộc), có lẽ không ai quên được hình ảnh cô Cho Hyun-ah, cựu Phó chủ tịch Hãng hàng không Korean Air.

Cô này ỷ vào vị thế, ngang nhiên xúc phạm danh dự của nhân viên và yêu cầu máy bay (từ New York đến Incheon) quay đầu, khiến hành trình bay muộn mất 11 phút. Vụ việc xảy ra tháng 12/2014. Bị phạt tù một năm, sau đó được thả trước thời hạn, nhưng cô Cho vẫn chưa thoát khỏi vòng lao lý.

Tiếp viên trưởng Park Chang-jin tiếp tục gửi đơn kiện cô và hãng hàng không do gia đình cô làm chủ, quyết đòi bồi thường đến cùng. Cuộc đời còn lại của cô Cho có lẽ phải nhận mức “án treo” vĩnh viễn khi uy tín và danh dự bất cứ lúc nào cũng có thể bị đưa ra mổ xẻ.

Thế nhưng, không phải “công chúa chaebol” nào cũng tự khoác trên mình bộ cánh của gia tộc và cậy quyền cậy thế mà giở trò quá đáng. Lee Boo-jin (45 tuổi) là một trong những “công chúa chaebol” được đánh giá cao về nhân cách.

Ve dep nhan cach cua
Cô Lee Boo-jin luôn biết sống chừng mực và hết lòng tập trung vào công việc - ẢNH: BUSINESS INSIDER

Năm nay, cô có mặt trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất do tạp chí Forbes bình chọn và hiện là phụ nữ giàu nhất xứ Hàn với giá trị tài sản sở hữu tương đương 2,1 tỷ USD. Xinh đẹp, giỏi giang, sống biết người biết ta đã tạo dựng nên hình ảnh nữ doanh nhân Lee Boo-jin đầy thuyết phục trong lòng người dân Hàn Quốc.

Lee Boo-jin là con thứ hai trong số ba người con của Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-hee (người giàu nhất Hàn Quốc, con trai thứ ba của người sáng lập Samsung Lee Byung-chul).

Cô tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành nghệ thuật và khoa học của Đại học Yonsei. Năm 21 tuổi, Lee Boo-jin chập chững bước vào thương trường. Gánh nặng của cô cũng như anh em mình là không chỉ làm tròn công việc mà còn phải chứng minh năng lực của mình trước bố, cũng như cổ đông và hàng chục ngàn nhân viên.

Khiêm nhường, không ngừng học hỏi, Lee Boo-jin dần tạo dựng uy tín bản thân và được thừa nhận về khả năng kinh doanh xuất sắc. Nhiều người còn ưu ái gọi cô là “Lee Kun-hee nhỏ”, vì sự năng động, cần mẫn hiếm có rất giống người cha xuất chúng.

Lee Boo-jin “ghi điểm” với công chúng nhờ dám bảo vệ tình yêu không môn đăng hộ đối, bất chấp sự ngăn cản của gia đình. Cô kết hôn với một nhân viên có gia cảnh bình thường trong công ty.

Thế nhưng, khi người chồng được cất nhắc vào những vị trí quan trọng hơn thì mối quan hệ của họ dần phai nhạt. Họ không còn thời gian chăm sóc nhau, dẫn đến mâu thuẫn trong cuộc sống riêng như bao cặp vợ chồng khác.

Tháng Tám vừa qua, Lee Boo-jin hoàn tất thủ tục ly hôn, và nhận được quyền nuôi con. Hôn nhân được xem là nốt trầm trong cuộc đời Lee Boojin. Còn lại, cuộc đời của cô là sự hoàn hảo đáng trân trọng.

Hơn một năm nay, Lee Boojin luôn cố gắng sắp xếp công việc, dành thời gian thăm bố sau giờ làm. Tháng 5/2014, ông Lee Kun-hee lên cơn đau tim, chính Lee Boo-jin cùng em gái túc trực bên giường bệnh, chăm sóc cho bố, không thoái thác nghĩa vụ làm con cho bất cứ nhân viên y tế hay dịch vụ nào.

Tấm lòng Lee Boo-jin dành cho bố được người dân đánh giá cao, giúp cô dành trọn thiện cảm của mọi người. Dư luận còn quý mến Lee Boo-jin do những biểu hiện của lòng trắc ẩn hiếm có.

Đầu năm ngoái, một tài xế taxi có tuổi không làm chủ tay lái đã đâm sầm vào cửa khách sạn Shilla, nơi cô quản lý và điều hành, làm hư hại hệ thống cửa và khiến bốn người bị thương.

Thay vì đòi bồi thường, cô thông cảm hoàn cảnh khó khăn của tài xế và đứng ra hỗ trợ cho nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn hi hữu này, số tiền lên đến hàng triệu USD.

Là một người sống hướng nội, chừng mực, không hề thể hiện mình trước đám đông, Lee Boo-jin luôn biết cách lui lại phía sau hào quang của gia đình, và nỗ lực làm việc.

Khi phong trào “Dội nước đá lên đầu” (Ice Bucket Challenge) lan truyền nhiều nơi trên thế giới, cô âm thầm đóng góp tài chính cho Hiệp hội ALS (quỹ phòng chống bệnh xơ cứng teo cơ một bên) - tổ chức chủ trì việc này.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI