Vận dụng kinh doanh vào trong chính trị, ông Trump đưa nền kinh tế Mỹ sang trang mới

22/12/2016 - 13:53

PNO - Có vẻ như tuy không có kinh nghiệm chính trị nhưng lại một nhà kinh doanh hàng đầu nước Mỹ, ông Trump bước đầu đã áp dụng thành công kinh doanh vào chính trị và đang được kỳ vọng rất nhiều.

Mới đây, theo các chuyên gia kinh tế, cuộc cải cách thuế doanh nghiệp của ông Trump hứa hẹn sẽ khiến cho nền kinh tế Mỹ sẽ quay lại đứng trong top những nền kinh tế hàng đầu thế giới, Quốc hội Mỹ sẽ nhanh chóng xem xét và phê duyệt chính sách này của ông.

Theo như đề xuất của ông Trump, thuế doanh nghiệp sẽ giảm từ 35% xuống còn 15%, điều này không chỉ giúp đỡ những doanh nghiệp mà còn mang lại nhiều cơ hội việc làm cho công dân Mỹ.

So với những gì đã diễn ra đầu tháng 11 vừa qua, thị trường lúc này đang được chứng kiến những điều tuyệt vời hơn, từ chứng khoán, lãi suất, phát sinh tín dụng – mọi thứ thay đổi rất nhiều sau cuộc bầu cử mà ở đó chiến thắng ngoạn mục của ông Trump đã mang đến thêm nhiều điều bất ngờ.

Van dung kinh doanh vao trong chinh tri, ong Trump dua nen kinh te My sang trang moi
Vận dụng kinh doanh vào trong chính trị, ông Trump đưa nền kinh tế Mỹ sang trang mới

Tính đến thứ 6 vừa qua, thị trường đang đặt cược vào việc lãi suất huy động 3 tháng của đồng đô la sẽ tăng lên 1,6% vào tháng 12/2017. Tức là tăng khoảng 0,5% so với đầu tháng 11, phản ánh kỳ vọng của thị trường vào sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn của Mỹ.

Theo Tổ chức Hợp tác kinh tế và Phát triển tính toán việc này sẽ đóng góp thêm 0,4% vào tăng trưởng kinh tế Mỹ năm 2017 (và hơn 0,8% vào năm 2018), cùng với việc cắt giảm thuế thu nhập, giúp cải thiện lợi nhuận cho các công ty đã khiến giá cổ phiếu tăng và chi phí bảo hiểm vỡ nợ giảm trông thấy.

Tất nhiên đây mới chỉ là những kỳ vọng ban đầu của thị trường, thực tế diễn ra thế nào còn phụ thuộc rất nhiều vào những thực thi của Trump, nhưng những gì thị trường phản ánh cho thấy họ đặt cược vào xác suất rất thấp cho những kết quả không mong đợi ở vị tổng thống mới, ít nhất trong ngắn hạn.

Có vẻ như tuy không có kinh nghiệm chính trị nhưng lại một nhà kinh doanh hàng đầu nước Mỹ, ông Trump bước đầu đã áp dụng thành công kinh doanh vào chính trị và đang được kỳ vọng rất nhiều.

Donald John Trump (sinh ngày 14 tháng 6 năm 1946) là Tổng thống tân cử của Mỹ sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ lần thứ 58 vào ngày 8/11/2016. Trước đó, ông nổi tiếng với vai trò là một tỷ phú doanh nhân, nhà sản xuất chương trình truyền hình.

Là chủ tịch kiêm tổng giám đốc của The Trump Organization, Trump cũng đồng thời là người sáng lập Trump Entertainment Resorts. Ông nổi tiếng trên toàn nước Mỹ nhờ sự nghiệp, nỗ lực gây dựng thương hiệu, đời sống cá nhân, sự giàu có và bản tính thẳng thắn của mình.

Khi Trump tốt nghiệp đại học, tổng tài sản của ông đạt khoảng 200.000 USD (1.021.000 USD theo thời giá 2016). Ông khởi nghiệp tại công ty bất động sản của cha mình, Elizabeth Trump & Son. Năm 2015, Forbes ước tính tài sản của Trump là 4 tỉ USD. Tháng 6 năm 2015, Business Insider công bố bản báo cáo tài chính ngày 30 tháng 6 năm 2014 được cung cấp bởi Trump. Bản báo cáo đưa ra con số tổng tài sản 8,7 tỉ USD. Trong số đó, 3,3 tỉ USD đến từ "Hợp đồng cho thuê Thương hiệu Bất động sản, Thương hiệu và các Phát triển gắn với Thương hiệu", mà Business Insider mô tả rằng "Trump định giá bản thân mình 3,3 tỉ USD".

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI