Tỷ phú Warren Buffett ca ngợi người nhập cư

27/02/2017 - 06:10

PNO - Tỷ phú Mỹ Warren Buffett lạc quan về sự tăng trưởng của kinh tế Mỹ, song ông không quên ghi nhận công lao của những người nhập cư trong sự thịnh vượng của nước Mỹ.

Ông trùm đầu tư hôm 26/2 cho biết chứng khoán Mỹ "hầu như chắc chắn sẽ giá trị hơn rất nhiều trong những năm tới".

Ông Buffett tránh nhắc đến Tổng thống Trump trong bức thư thường niên của ông gửi cho các cổ đông trong công ty đầu tư của mình. Nhưng ông đã lên tiếng ca ngợi "một làn sóng người nhập cư tài năng và đầy tham vọng" đã giúp nền kinh tế Mỹ phát triển thịnh vượng.

Ty phu Warren Buffett ca ngoi nguoi nhap cu
Ông Buffett lên tiếng ca ngợi "một làn sóng người nhập cư tài năng và đầy tham vọng" đã giúp nền kinh tế Mỹ phát triển thịnh vượng - Ảnh: Reuters

Vốn là người ủng hộ ứng cử viên Hillary Clinton của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, ông Buffett không nhắc đến các chính sách của Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, ông có cái nhìn lạc quan về nền kinh tế Mỹ, và lặp đi lặp lại tuyên bố của mình rằng "các em bé sinh ra ở nước Mỹ ngày nay là những người may mắn nhất trong lịch sử".

Phát biểu của ông Buffett được đưa ra khi công ty Berkshire Hathaway, công ty sở hữu hàng chục cổ phiếu Mỹ bao gồm các đại gia Apple, Coca-Cola và bốn hãng hàng không lớn nhất của Mỹ, báo cáo lợi nhuận quý IV gia tăng 15% - tương đương 6,3 tỷ USD. Tuy nhiên, trong suốt cả năm, chỉ số cổ phiếu S & P 500 giảm lần thứ tư trong vòng 5 năm qua.

Ty phu Warren Buffett ca ngoi nguoi nhap cu
Tỷ phú Bill Gates cùng chia sẻ với tỷ phú Warren Buffett về công lao của người nhập cư trong nền kinh tế Mỹ - Ảnh: The Atlantic

Tuy nhiên, một nhà quản lý đầu tư cho biết ông cảm thấy ông Buffett đã dành phần quá nhiều của bức thư để ca ngợi thành công của công ty Berkshire và không đề cập đến điều gì đã sai khi Kraft Heinz tiếp quản công ty khổng lồ Unilever chuyên sản xuất các mặt hàng gia dụng của Anh.Ông Buffett cho biết các nhà đầu tư "gần như chắc chắn sẽ làm tốt" bằng cách đồng hành với một "bộ sưu tập các doanh nghiệp lớn, thận trọng về tài chính của Mỹ". 

Ông Buffet trước đây từng lên tiếng chống lại sự thâu tóm thù địch, khi các công ty cố gắng mua cổ phiếu trực tiếp, không cần sự hỗ trợ từ hội đồng quản trị của công ty đối tác.

VIỆT HƯNG (Theo Reuters, World News, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI