Tuyết lở chôn vùi nhiều người trong khách sạn ở Italy

19/01/2017 - 17:32

PNO - Loạt trận động đất hôm 18/1 (giờ địa phương) đã gây ra trận lở tuyết chôn vùi khách sạn Rigopiano gần chân núi Gran Sasso vùng Abruzzo, Italy, làm thiệt mạng nhiều người.

Ông Antonio Crocetta, người đứng đầu một đội cứu hộ vùng núi, cho biết lực lượng cứu hộ đã nỗ lực hoạt động qua đêm, và tìm thấy “nhiều trường hợp tử vong”. Được biết tại thời điểm tuyết lở, trong khách sạn Rigopiano đang có mặt gần 30 người, bao gồm ít nhất 22 du khách và bảy nhân viên khách sạn. Thông tin ban đầu cho biết đã có một người chết và một người khác bị mất tích.

Tuyet lo chon vui nhieu nguoi trong khach san o Italy
Khách sạn Rigopiano sau khi tuyết lở tràn qua - Ảnh: CNN/Getty Images

Mái khách sạnbị sụp một phần và người dân địa phương đã báo cho số máy khẩn cấp, nhưng do có bão tuyết và đường sá bị cắt đứt khiến cho việc tiếp cận khách sạn rất khó khăn. Truyền thông Italy cho biết lực lượng cấp cứu phải trượt tuyết đến khách sạn vào lúc 4 giờ ngày 19/1.

Tuyet lo chon vui nhieu nguoi trong khach san o Italy
 

Các chuyên gia nhận định trận tuyết lở được kích hoạt bởi chuỗi động đất ở miền Trung Italy ngày 18/1. Chín trận động đất ở miền Trung Italy rõ ràng đã tác động đến vùng núi lân cận. Động đất xảy ra sau khi các vùng Abruzzo, Marche và Lazio vừa trải qua những ngày tuyết rơi dày. Nhiều ngôi làng đã bị chia cắt, gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ tiếp cận.

Tuyet lo chon vui nhieu nguoi trong khach san o Italy
 

Năm ngoái, khu vực này đã bị trận động đất vào ngày 24/8 khiến 298 người thiệt mạng.

Tuyet lo chon vui nhieu nguoi trong khach san o Italy
 

HÒA NINH (Theo CNN, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI