Trung Quốc lập trang web để báo cáo rò rỉ và tin tức giả mạo

19/11/2017 - 17:44

PNO - Quân đội Trung Quốc hôm 19/11 đã khởi động một trang web để công chúng báo cáo những thông tin rò rỉ và giả mạo, cũng như các hoạt động trực tuyến bất hợp pháp của quân nhân nước này.

Đây là bước đi mới nhất của chính quyền Trung Quốc nhằm tăng cường kiểm soát trên internet.

Bắc Kinh đã tăng cường các biện pháp để đảm bảo an ninh mạng internet và duy trì kiểm soát chặt chẽ, đặc biệt là trước khi diễn ra Đại hội toàn quốc của Đảng tháng 10 vừa qua.

Trung Quoc lap trang web de bao cao ro ri va tin tuc gia mao
Chủ tịch Tập Cận Bình đã đưa "chủ quyền không gian mạng" của Trung Quốc trở thành ưu tiên hàng đầu trong chiến dịch tăng cường an ninh mạng - Ảnh: Getty Images

Trang web mới được thiết lập là một nỗ lực để thực thi tinh thần chỉ đạo của Đại hội Đảng và sẽ giúp duy trì “một không gian internet trong lành" đối với quân đội Trung Quốc.

Công dân Trung Quốc cũng được khuyến khích sử dụng nền tảng này để báo cáo nội dung trực tuyến công kích sự lãnh đạo của quân đội, bóp méo lịch sử quân đội và Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Những trường hợp quân nhân mở tài khoản xã hội trực tuyến và đăng tải thông tin trái phép cũng sẽ được báo cáo thông qua trang web này.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã đưa "chủ quyền không gian mạng" của Trung Quốc trở thành ưu tiên hàng đầu trong chiến dịch tăng cường an ninh mạng.

Ông cũng khẳng định vai trò của Đảng Cộng sản trong việc hạn chế và hướng dẫn thảo luận trên mạng.

Tố Quyên (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI