Trung Quốc: Con trai giam mẹ 92 tuổi trong chuồng lợn bẩn thỉu

12/01/2017 - 16:02

PNO - Một video lan truyền chóng mặt trên truyền thông xã hội của Trung Quốc, cho thấy một cụ bà nghèo khổ “sống” trong “nhà tù” bẩn thỉu đóng bằng những tấm gỗ, có song sắt bên trên phủ chăn.

“Không quan trọng là chuyện xảy ra ở đâu, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga, Anh, hay Ấn Độ. Sẽ luôn có những con quái vật kinh tởm khiến chúng ta phải nghi ngờ về đức tin vào nhân loại. Đây là một trong những trường hợp đó. Tôi hy vọng hệ thống tư pháp của Trung Quốc thực sự có thể làm đến nơi đến chốn vụ này, đảm bảo những con quái vật phải bị trừng trị thích đáng, để mang lại cho cụ bà sự bình an trong tâm trí và ngăn những quái vật này làm thêm điều gì kinh tởm nữa...”. Đó là ý kiến của một người có nick Answersunknown trên mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc sau khi xem video clip con cái ngược đãi mẹ già.  
 

Trung Quoc: Con trai giam me 92 tuoi trong chuong lon ban thiu
Video ngược đãi mẹ già lan nhanh trên mạng xã hội và tạo nên làn sóng phẫn nộ trong cư dân mạng - Ảnh: Tencent

Mới đây, người ta phát hiện một cụ bà 92 tuổi ở tỉnh Quảng Tây sống trong một chuồng lợn bẩn thỉu, cụ bị con trai và con dâu nhốt ở đó nhiều năm. 

Một video gây choáng váng đã lan truyền chóng mặt trên truyền thông xã hội của Trung Quốc, cho thấy một cụ bà nghèo khổ “sống” trong một “nhà tù” bẩn thỉu đóng bằng những tấm gỗ, có song sắt bên trên phủ chăn. Suốt mấy năm liền, mùa đông cũng như mùa hè, bà chỉ mặc một bộ quần áo, thậm chí còn không có một chiếc giường để ngả lưng.

Trung Quoc: Con trai giam me 92 tuoi trong chuong lon ban thiu
Cụ bà đáng thương bị chính con trai và con dâu ngược đãi - Ảnh: Shanghaiist/Tencent

Cụ bà tên Yang chỉ còn da bọc xương đã được “giải cứu” khỏi chuồng lợn và được đưa đến một bệnh viện địa phương để điều trị. Cảnh sát đang điều tra sự việc và nghi ngờ vợ chồng người con trai là thủ phạm ngược đãi mẹ già.

Sau khi xem clip trên mạng, một thành viên Weibo tên AbC viết: “Nếu trường hợp này được chứng minh là thật, thì chỉ có án tù chung thân tại chính cái chuồng lợn đó mới xứng với sự trừng phạt đối với hai con người ấy”. Một người khác tên C. Mao mỉa mai: “Thật nhục nhã cho một đất nước vĩ đại như Trung Quốc!” Một thành viên khác thốt lên: “Vô nhân đạo đến mức đáng ghê tởm!”. Bạn Rainbow Warrior thì viết: “2.600 năm văn hóa Trung Quốc và truyền thống đáng tự hào đây ư!!!”. 

Trung Quoc: Con trai giam me 92 tuoi trong chuong lon ban thiu
Cụ bà da bọc xương được chính quyền địa phương giải cứu - Ảnh: Tencent

Trang mạng Tencent bình luận, thật may mắn cụ bà được tìm thấy còn sống. Đây không giống như trường hợp một cụ bà 90 tuổi ở Hồ Nam năm 2014, người bị con cái nhốt một tháng và bỏ đói đến chết. 

Thật không may, chuồng lợn là nơi người Trung Quốc rất hay giam giữ các thành viên không được mong muốn của gia đình. Quay trở lại năm 2014, một bé gái 8 tuổi ở tỉnh Tứ Xuyên đã được cứu sống từ chuồng lợn nơi người mẹ tâm thần làm chỗ để nhốt em. Năm sau đó, trên mạng xã hội lại loan truyền câu chuyện một cậu bé 7 tuổi ở tỉnh Hà Nam được tìm thấy đang sống trong một chuồng lợn!

QUẾ LÂM (Theo Shanghaiist, Tencent, SCMP) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI