Trung Quốc bắt khẩn cấp cô giáo bạo hành trẻ em dã man

27/11/2017 - 08:06

PNO - Nhà chức trách thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, đã bắt giữ một phụ nữ bị tình nghi bạo hành trẻ em tại một trường mầm non, một sự việc đang gây giận dữ trên toàn quốc những ngày gần đây.

Cảnh sát quận Triều Dương thủ đô Bắc Kinh hôm 26/11 ra tuyên bố cho biết, cuộc điều tra một trường mầm non do RYB Education,  một công ty có trụ sở tại Bắc Kinh và niêm yết tại Mỹ, điều hành đã dẫn đến việc bắt giữ hình sự một cô giáo 22 tuổi vì nghi ngờ bạo hành trẻ em.

Tuyên bố của cảnh sát Triều Dương đăng trên trang mạng xã hội Sina Weibo chỉ nhận diện cô giáo trường RYB họ Lưu và không cung cấp thêm chi tiết.

Trung Quoc bat khan cap co giao bao hanh tre em da man
Phụ huynh đưa con đến trường mẫu giáo RYB ở Bắc Kinh hôm 24/11 - Ảnh: AP/Ng Han Guan

Công ty RYB Education nói rằng họ "cực kỳ sốc và đau khổ" khi hay tin những tội ác giáo viên của mình bị nghi thực thiện.

"Chúng tôi bày tỏ lời xin lỗi chân thành đến những trẻ em liên quan đến vụ việc này, gia đình của các em và xã hội”, tuyên bố trên trang web của công ty cho biết.

Tuyên bố nhấn mạnh, "Đây là một sự lơ là nghiêm trọng trong việc quản lý công việc của chúng tôi, do đó chúng tôi phải chịu trách nhiệm và tiến hành điều tra toàn diện cũng như sửa chữa những sai sót”.

Tuy nhiên, tuyên bố không cung cấp thông tin chi tiết liên quan đến những cáo buộc bạo hành của cô giáo Lưu.

RYB cho biết họ đã sa thải cô Lưu, thay hiệu trưởng trường mẫu giáo Xintiandi và hợp tác với cơ quan chức năng trong việc điều tra.

Công ty cũng cho biết họ đã thuê bác sĩ và các chuyên gia tâm lý để giúp đỡ và an ủi những đứa trẻ bị ảnh hưởng, đồng thời thanh tra các chi nhánh khác của công ty trên khắp đất nước.

Vụ tai tiếng ở Bắc Kinh nổ ra sau khi tạp chí Caixin và các phương tiện truyền thông khác của Trung Quốc dẫn lời một số cha mẹ nói rằng, con cái của họ bị phạt với hình thức cởi bỏ quần áo và phát hiện những dấu vết không thể giải thích trên cơ thể các em.

Theo trang web của RYB, các chi nhánh của công ty này hoạt động tại 1.300 trung tâm gửi trẻ và gần 500 trường mẫu giáo ở 300 thành phố tại Trung Quốc.

Công ty đã niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán New York, Mỹ, tháng 9 vừa qua, khi tham gia vào việc đáp ứng nhu cầu dịch vụ giáo dục ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu đang nổi lên ở Trung Quốc.

Trung Quoc bat khan cap co giao bao hanh tre em da man
Trẻ em đến trường mẫu giáo RYB ở Bắc Kinh - Ảnh: AP/Ng Han Guan

Các cáo buộc bạo hành ở Bắc Kinh được đưa ra chỉ vài tuần sau khi có báo cáo về bạo hành tại một trung tâm gửi trẻ ở Thượng Hải, đã làm dấy lên mối lo ngại về những nguy cơ tiềm ẩn trong việc giám sát ngành mầm non tư thục đang phát triển.

Hội đồng Nhà nước Trung Quốc hôm 24/11 đã ra lệnh kiểm tra toàn bộ các trường mầm non để đánh giá hành vi của giáo viên, sau khi nổi lên những sự cố thời gian gần đây.

Đầu tháng này, xuất hiện một đoạn video giám sát tại một trung tâm gửi trẻ ở Thượng Hải do Ctrip, công ty du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc điều hành.

Đoạn video được cha mẹ các em đăng lên mạng xã hội cho thấy các cô giáo tát tới tấp một cháu nhỏ đang khóc, dúi đứa bé xuống sàn và ép các em ăn một thứ sau đó được xác nhận là tương hạt cải (washabi).

Tháng tư năm nay, công ty RYB Education đã đình chỉ hiệu trưởng và hai giáo viên một chi nhánh khác ở Bắc Kinh sau khi xuất hiện rộng rãi trên mạng video cô giáo đá học sinh trong lớp.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát quận Triều Dương nói rằng một phụ nữ Bắc Kinh, 31 tuổi, đã bị bắt sau khi thừa nhận phát tán thông tin sai lệch về việc binh sĩ một trung đoàn quân đội lạm dụng tình dục trẻ em. Tuyên bố nói rằng người phụ nữ đã bày tỏ "hối hận sâu sắc" về hành động của mình.

Tô Châu (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI