Trốn nhà vì bị cha đánh, cậu bé 'phiêu lưu' suốt 24 ngày như trong phim

01/08/2017 - 15:00

PNO - Cậu bé 10 tuổi ở miền nam Trung Quốc sống sót bằng thịt rừng và quả dại trong gần một tháng sau khi chạy trốn khỏi nhà.

Vào ngày 29/6, cậu bé tên Miao đã rời nhà ở thị trấn Xuanwei, tỉnh Guizhou, sau khi bị cha đánh đập.

Miao nói rằng kế hoạch ban đầu là phải tránh càng xa bố mẹ càng tốt, vì vậy cậu đã lên đường hướng đến Trùng Khánh, cách nhà hơn 800 km, mà hoàn toàn không đem theo bất cứ hành trang hay tiền bạc.

Tron nha vi bi cha danh, cau be 'phieu luu' suot 24 ngay nhu trong phim

Trong 24 ngày tiếp theo, Miao đã lang thang khoảng 100 km, và các kỹ năng sống còn mà cậu bé sử dụng trên đường chẳng khác nào hình mẫu từ chương trình phiêu lưu của nhà thám hiểm người Anh, Bear Grylls.

Hôm đầu tiên, Miao đã dành cả đêm ngủ trên đống lá ướt giữa rừng và không ăn gì trong suốt 24 giờ, nhưng sau đó, cậu sớm bắt đầu thích nghi với cuộc sống lang thang.

Có lần, cậu bắt được một con rắn và nướng lên ăn. Những lần khác, Miao dùng chai nước bằng nhựa để bẫy cá trên sông.

Cậu bé có thể sưởi ấm, nấu nướng nhờ may mắn tìm được chiếc bật lửa ai đó vất đi, và dùng chiếc chén kim loại nhặt từ đống phế liệu của một công trình xây dựng để đựng thực phẩm.

Khi có thể, Miao thu gom chai lọ rỗng, thùng carton và bán chúng. Khoản tiền đầu tiên kiếm được, cậu đã được dùng để mua bánh bao hấp và một chiếc khăn.

Tron nha vi bi cha danh, cau be 'phieu luu' suot 24 ngay nhu trong phim
Khi có tiền, cậu bé đã mua ngay quyển sổ nhỏ để ghi lại chuyến hành trình kỳ thú của mình.

Có lần Miao nhặt được 30 nhân dân tệ, cậu dùng trả tiền ăn rồi mua một cuốn sổ tay kèm bút. Từ đó, Miao có thể ghi lại cuộc phiêu lưu của mình một cách rõ ràng.

Miao nói rằng đôi khi những người lạ mặt trên đường cũng ngỏ lời giúp đỡ, nhưng cậu bé không dám nhận. Ngay cả trong những ngày khó khăn nhất, đứa trẻ vẫn phân định rõ đúng sai. Miao nói: “Cháu không bao giờ giở trò trộm cướp”.

Nhiều đêm, cậu bé chui vào ngủ trong chuồng ngựa và trốn đi vào sáng sớm để tránh bị chủ nhà bắt gặp, hoặc chọn một chiếc xe cũ làm nơi nghỉ ngơi.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng thoải mái. Có lần Miao bị tiêu chảy sau khi ăn trái cây dại, và một lần nữa cậu bị sốt cao vì dầm mưa.

Tron nha vi bi cha danh, cau be 'phieu luu' suot 24 ngay nhu trong phim
Sau lần bỏ nhà này, cả Miao lẫn cha mẹ đều rút ra được nhiều bài học cho riêng mình.

Trong cả hai lần, Miao tự chế thuốc từ các loại cây cỏ, sử dụng kiến thức mà cậu bé “nhặt được” từ cuộc sống hoang dã.

Chuyến hành trình của Miao kết thúc vào ngày 23/7, khi cậu được các sĩ quan cảnh sát ở thị trấn Zhaotong, tỉnh Vân Nam, tìm thấy.

Sau khi tìm hiểu rõ câu chuyện bỏ trốn ly kỳ, các sĩ quan đưa Miao đến đồn cảnh sát địa phương, rồi liên lạc với cha mẹ của cậu bé để đến đón con về.

Kết quả, người cha hứa sẽ không đánh con trai, và Miao cam kết sẽ không bao giờ chạy trốn khỏi nhà lần nữa.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI