Trang sức bằng răng người

05/01/2017 - 11:45

PNO - Lucie Majerus, sinh viên tốt nghiệp Học viện Thiết kế Eindhoven, Hà Lan nảy ra ý tưởng làm trang sức bằng răng, sau khi cô phải nhổ mất răng khôn của mình.

 Từ đó, Luice tìm thêm những chiếc răng khác và bộ sưu tập trang sức bằng răng người mang tên Human Ivory ra đời.

Với bộ sưu tập này , Lucie mong muốn mọi người hãy thay thế ngà voi bằng chất liệu khác làm trang sức. Lucie tự hỏi: “Tại sao chúng ta phải giết chết voi để lấy những chiếc ngà quý giá? Khi tôi mất đi chiếc răng khôn của mình, tôi giữ lại nó và nghĩ rằng có thể làm gì đó với nó.”

Trang suc bang rang nguoi
Một số mẫu trang sức trong bộ sưu tập Human Ivory - Ảnh: Tree Hugger

Lucie hy vọng thay đổi góc nhìn của mọi người về những chất liệu quý giá và quay lại với  giá trị sẵn có. Human Ivory chính là điều cô muốn thể hiện giá trị riêng của chúng ta.

Bộ sưu tập gồm các món trang sức như khuyên tai, trâm cài, nhẫn, khuy áo (cufflink) được giới thiệu tại buổi lễ tốt nghiệp, kết hợp bvới các mẫu thiết kế ấn tượng của học viện trong tuần lễ Thiết kế Hà Lan.

Răng người tuy cứng nhưng không cứng như đá và vì có kích thước khá nhỏ nên cô phải thật khéo léo và kiên nhẫn khi “làm việc” với chúng. Trước khi mài bóng, răng được làm sạch bằng thuốc tẩy.

Trang suc bang rang nguoi
Khuyên tai bằng răng người - Ảnh: Independent

Đối với những chiếc có lỗ sâu, Lucie sẽ trám lại. Tất cả các loại răng của người trưởng thành đều được sử dụng, răng hàm mài thành dạng ngọc trai, răng cửa thích hợp cho kiểu dáng thả dài.

Trang suc bang rang nguoi
Răng người cũng có thể làm khuy áo - Ảnh: Notey

Sau khi trình diễn bộ sưu tập độc đáo của mình, Lucie khá ngạc nhiên khi hầu hết mọi người thay vì cảm thấy sợ hãi lại có thái độ thích thú với ý tưởng sử dụng răng của chính mình thay cho ngà voi.

Trang suc bang rang nguoi
Một chiếc nhẫn kiểu dáng ngọc trai - Ảnh: Tree Hugger

Trên các kênh truyền thông, một số lại không hứng thú với ý tưởng này. Nguyên nhân có thể xuất phát từ trải nghiệm đau đớn khi phải nhổ răng hoặc sâu răng, một điều không ai muốn đối mặt. Với Lucie, chỉ cần một chút “chuyển đổi” tinh tế và mượt mà, chiếc răng của bạn có thể trở thành món trang sức thu hút.

Lucie cũng nhận được đơn đặt hàng từ nhiều người, trong đó có nha sĩ của cô, người đã đặt cô làm một chiếc khuy áo có hình ngọc trai. Thậm chí, vài người còn có ý định tưởng niệm người đã mất bằng cách dùng răng của họ làm đồ trang sức.

NGUYỄN KHANH (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI