Tổng thống Trump lại thua cựu Tổng thống Obama

02/02/2018 - 08:23

PNO - Tổng thống Mỹ Donald Trump thêm một lần nữa đứng sau cựu Tổng thống Barack Obama, lần này là về số người xem Thông điệp Liên bang.

Công ty nghiên cứu truyền thông Nielsen cho biết, bình quân khoảng 45,6 triệu người nghe phát bài phát biểu dài 80 phút của ông Trump tại Quốc hội và xem chương trình này phát trên truyền hình tối 30/1 giờ địa phương.

Tong thong Trump lai thua cuu Tong thong Obama
Ông Trump đọc Thông điệp Liên bang tối 30/1 - Ảnh: Hirflow

Con số này thấp hơn 2,1 triệu so với 47,7 triệu người đã xem diễn văn nhậm chức của ông Trump ngày 20/1/2017 trước lưỡng viện Quốc hội Mỹ, và thấp hơn số khán giả xem diễn văn của cựu Tổng thống Barack Obama trong những dịp tương tự.

Ông Obama thu hút được 52,3 triệu người xem diễn văn nhậm chức năm 2009, và hơn 48 triệu người xem Thông điệp Liên bang năm 2010.

Con số người xem Thông điệp Liên bang thường giảm trong nhiệm kỳ của một tổng thống Mỹ. Lần phát biểu cuối cùng của ông Obama chỉ có số khán giả là 31,3 triệu người.

Tong thong Trump lai thua cuu Tong thong Obama
Hơn 48 triệu người xem Thông điệp Liên bang năm 2010 của cựu Tổng thống Barack Obama - Ảnh: Atlanta Voice

Những tháng gần đây, ông Trump tỏ ra “thua kém” ông Obama cả trong một số lĩnh vực khác.

Cuối năm 2017, ba tin Twitter của ông Obama đã đưa vào danh sách "được loan truyền nhiều nhất" trên Twitter và hai tin Twitter khác nằm trong số tin nhắn “được yêu thích nhất”. Ông Trump không có tên trong các danh sách nào cả.

Cựu Tổng thống Obama cũng vượt qua đương kim tổng thống Trump để được tôn vinh là "Người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhất nước Mỹ", theo kết quả cuộc thăm dò tháng 12/2017 của Gallup.

Việt Hưng (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI