Toan tính của các Tỷ phú khi "tranh nhau" mua nhà thời thơ ấu của ông Trump?

28/12/2016 - 12:04

PNO - Các tỷ phú "giành giật" căn nhà này bởi họ hy vọng rằng sau khi sở hữu được "kí ức tuổi thơ" của Tổng thống đắc cử, họ sẽ có cơ hội tiếp cận và tạo dựng quan hệ với ông?


Vào đầu tháng này, một nhà đầu tư đến từ thành phố New York cho biết căn nhà của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump tại khu Queens được lên kế hoạch bán đấu giá trước khi ông Trump nhậm chức vào tháng 1 năm sau, ước tính giá bán có thể đột phá hàng chục triệu USD.

Ngay lập tức, ngôi nhà này đã tạo nên cơn sốt trong giới bất động sản. Đã có rất nhiều "đại gia" lên tiếng sẽ tham gia phiên đấu giá và quyết tâm giành về cho mình ngôi nhà này.

Toan tinh cua cac Ty phu khi
Toan tính của các Tỷ phú khi "tranh nhau" mua nhà thời thơ ấu của ông Trump?

Theo báo chí phương Tây nhận định rằng việc các tỷ phú đấu đá nhau mua căn nhà này là với mục đích gây sự chú ý của ông Trump, họ hi vọng rằng sau khi sở hữu được "kí ức tuổi thơ" của Tổng thống đắc cử, họ sẽ có cơ hội tiếp cận và tạo dựng mối quan hệ với ông Trump.

Trước năm 4 tuổi, Donald Trump sống trong một ngôi nhà ở Jamaica Estates, Queens. Người chủ nhà hiện nay là Isaac và Claudia Kestenberg, họ vốn định bán lại căn nhà với giá 1,65 triệu USD vào tháng 6 năm nay, nhưng đã hạ xuống còn 1,25 triệu USD. Sau đó, họ nhờ công ty bất động sản Ramon bán đấu giá. Cuộc đấu giá vào ngày 19/10 đã thay đổi đột xuất, hoãn đến sau cuộc tổng tuyển cử nhằm hy vọng thu hút được nhiều người mua hơn.

Theo trang tài chính MarketWatch, vào đầu tháng này, người đầu tư căn nhà dự định bán đấu giá vào ngày 17/1 với kỳ vọng vào việc nhân lúc ông Trump nhậm chức tổng thống Mỹ để bán được giá tốt nhất.

Người quản lý kiêm giám đốc công ty bất động sản Paramount Realty USA, ông Misha Haghani cho biết không tiện tiết lộ danh tính của nhà đầu tư này cũng như giá bán căn nhà thời ấu thơ của ông Trump. Chuyên gia thị trường phân tích rằng giá bán lần này của căn nhà có thể tăng 10 lần.

Toan tinh cua cac Ty phu khi
Ngôi nhà với kiến trúc không có gì đặc biệt nhưng nhiều tỷ phú sẵn sàng bỏ hàng triệu đô để sở hữu.

Theo New York Post, nhà môi giới cao cấp Dolly Lenz từng dự đoán sau cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 năm nay rằng, giá của căn nhà mà ông Donald Trump sống lúc nhỏ có thể sẽ tăng từ 3 đến 10 lần sau khi ông Trump thắng cử. Đúng là như vậy, giá bán đấu giá căn nhà vào tháng 1 năm sau có thể sẽ vượt qua 10 triệu USD.

Trong cuộc phỏng vấn với NBC vào tháng 9, Donald Trump từng ngỏ ý muốn mua lại căn nhà. Nó là một căn nhà gạch 2 tầng được xây theo phong cách Tudor, tổng diện tích căn nhà hơn 232m2, nhỏ hơn rất nhiều so với căn penthouse hiện tại của ông Trump. Theo tờ Mansionglobal, ngôi nhà có tới bốn phòng tắm lớn, một phòng tắm nhỏ và năm phòng ngủ. Ngôi nhà này là do cha của ông Trump xây dựng vào năm 1940, là một căn nhà hai tầng theo lối kiến trúc Tudor, phòng khách có lò sưởi, hướng sáng, còn có cả gara riêng. Trong khu giàu có Jamaica Estates, giá nhà thường vào khoảng 1 triệu USD.


Tiêu Giao (Theo washingtonexaminer)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI