Bà Clinton công khai thuế thu nhập cá nhân để thách thức ông Trump

12/08/2016 - 13:26

PNO - Vào tuần này, bà Hillary Clinton sẽ công khai thuế thu nhập cá nhân của mình năm 2015. Đây giống như một động thái thách thức đến ông Donald Trump công khai bản thuế của mình.


Theo trang CNN đưa tin, vào tuần này, bà Hillary Clinton sẽ công khai thuế thu nhập cá nhân của mình năm 2015. Đây giống như một động thái thách thức đến ông Donald Trump công khai bản thuế của mình.

Bên cạnh đó, người bạn đồng hành trong cuộc chạy đua của bà Clinton là ông Tim Kaine cũng sẽ phát hành bản thuế trong vòng 10 năm gần nhất của mình để ủng hộ cho chiến dịch của bà Clinton.

Ba Clinton cong khai thue thu nhap ca nhan de thach thuc ong Trump
Bà Clinton sẽ công khai thuế thu nhập cá nhân của mình vào tuần tới để thách thức ông Trump  (Ảnh BBC)

Trước đấy, tỷ phú bất động sản đã từ chối đưa ra bản thuế của mình với lý do ông đang bị kiểm toán. Tuy nhiên, chính phủ cho biết sẽ có một cuộc kiểm tra khác đối với ông trong thời gian sắp tới.

Việc công khai thuế thu nhập là một trong những bước bắt buộc trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ, đem lại cho cử tri những cái nhìn khách quan về tài chính của các ứng viên tranh cử.

Sở dĩ bà Clinton chỉ công khai thuế ở năm 2015 vì trước đó, bà đã công bố bản thuế trong suốt 38 năm từ năm 1977 trước báo chí. Nhiều nguồn tin cho biết, bản khai thuế năm 2015 của bà sẽ hoàn toàn phù hợp với những bản khai của những trước đó.

Đáp trả động thái của bà Clinton, nhà quản lý chiến dịch của Trump, ông Paul Manafort cho rằng, rất có thể vào Tháng 5 sang năm, ông Trump sẽ công khai các bản thuế của ông, cần phải có thời gian vì điều này là "vô cùng phức tạp".

Việc tỷ phú New York không công khai thuế thu nhập cá nhân của mình khiến dư luận dấy lên một nghi ngờ rằng, số tài sản thực sự của ông là bao nhiêu và lợi nhuận mà các doanh nghiệp của ông kiếm được hàng năm là bao nhiêu? Việc trì hoãn hoặc từ chối công khai thuế của ông Trump là hiện tượng thường thấy ở các doanh nghiệp lớn tại Mỹ.

"Bạn sẽ biết được nhiều hơn về Donald Trump nếu ông ta công khai thuế thu nhập cá nhân của mình", ông Warren Buffett tỷ phú giàu có nhất Berkshire Hathaway đã đưa ra lời thách thức đối với tỷ phú New York trong một bài phát biểu tại Omaha, Nebraska hồi đầu tháng này.

"Tôi hi vọng ông ấy sẽ không từ chối. Tôi rất vui mừng khi được gặp ông ta ở bất cứ nơi đâu từ nay đến ngày bầu cử. Tôi sẽ công khai tờ thuế cá nhân của tôi vào thời gian sớm nhất có thể, hi vọng donald Trump cũng làm điều tương tự như thế." - ông Warren Buffett  nói thêm.

Bà Clinton cũng không bỏ qua cơ hội ông Trump mập mờ trong việc công khai thuế để đưa ra đòn công kích đối với tỷ phú bất động sản, bà nghi ngờ rằng, ông Trump không dám công khai vì ông sợ rằng mọi người sẽ biết được ông không giàu có như những gì ông vẫn thường nói.

Tiêu Giao (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI