10 câu nói hay nhất bài phát biểu lịch sử của bà Clinton

29/07/2016 - 14:07

PNO - Vào đêm cuối cùng sau khi chính thức nhận đề cử của Đảng Dân chủ, bà Clinton đã có một bài phát biểu vô cùng xuất sắc tại Đại hội. Sau đây là 10 câu nói hay nhất trong bài phát biểu của bà.

1. "Bernie, chiến dịch truyền cảm hứng cho hàng triệu người Mỹ, đặc biệt là những người trẻ, những người đã gửi gắm trái tim và linh hồn của họ cho chúng tôi. Các bạn đã đặt vấn đề công bằng xã hội kinh tế lên trên hết và ở vị trí trung tâm, nơi mà nó xứng đáng thuộc về. Và với tất cả những người ủng hộ ở đây và trên khắp đất nước, tôi muốn các bạn biết: tôi luôn lắng nghe các bạn, vấn đề của các bạn cũng là vấn đề của chúng tôi".

10 cau noi hay nhat bai phat bieu lich su cua ba Clinton
Bà Clinton đã có bài phát biểu xuất sắc tại đêm thứ 4 Đại hội Đảng Dân chủ

2. " Mỹ một lần nữa đang đứng trước sự phán xét. Lực lượng mạnh mẽ đang đe doạ để phá nát chúng ta ra thành từng mảnh. Lòng tin và tôn trọng đang giảm sút  nếu người lãnh đạo của chúng ta không có sự đảm bảo. Chúng ta phải quyết định để chúng ta có thể cùng nhau đưa đất nước đi lên."

3. Đừng tin tưởng bất kỳ ai nói, 'Tôi có thể làm mọi việc một mình'' ... Thật sao? Donald Trump đã quên mất những người khác cũng đang không ngừng cống hiến?  Sĩ quan cảnh sát người chạy về phía nguy hiểm?  Y tá bác sĩ và người quan tâm đến sức khỏe của chúng ta?  Giáo viên người thay đổi cuộc sống?  Giới doanh nghiệp người xem khả năng trong mọi vấn đề?  Những người mẹ mất con do bạo lực và đang xây dựng phong trào để giữ trẻ khác an toàn?  anh ấy đang quên mọi người chúng tôi. Người Mỹ không nói, 'chỉ có mỗi mình tôi có thể sửa nó.'

10 cau noi hay nhat bai phat bieu lich su cua ba Clinton
Dòng trạng thái trên Twitter của bà

4. "Đó là sự thật! Tôi đã đổ mồ hôi khi được nghe chính xác chi tiết mức độ chì trong nước uống ở Flint, Michigan, số lượng các bệnh viện tâm thần ở Iowa."

5. "Tôi tin vào khoa học ."

6. "Tôi không ở đây để lấy đi khẩu súng của bạn. Tôi chỉ không muốn bạn bị bắn bởi một người khác cũng có súng."

7. "Một người đàn ông mồi chài với một dòng trạng thái trên Twitter là một người không đáng tin cậy với những vũ khí hạt nhân"

10 cau noi hay nhat bai phat bieu lich su cua ba Clinton
Tổng thống Obama đã viết một dòng trạng thái để tán dương bài phát biểu của bà

8. "Khi không có trần nhà, bầu trời là giới hạn ."

9. "Không ít lần, tôi đã phải nâng bản thân mình lên và trở lại trong các cuộc chơi ."

10. "Chúng tôi có thể không sống để nhìn thấy vinh quang như các bài hát từ vở nhạc kịch Hamilton. Chúng ta hãy sẵn sàng tham gia cuộc chiến. Hãy để di sản của chúng tôi là hạt giống trong một khu vườn, nơi mà bạn không bao giờ có thể nhìn thấy. Không chỉ trong hội trường này mà là trên trái đất này. "

Ngay sau bài phát biểu kết thúc, Tổng thống Obama đã dành cho bà lời khen có cánh trên Twitter: "Một bài phát biểu xuất sắc. Bà ấy đang được thử thách và bà ấy đã sẵn sàng. Bà ấy không bao giờ bỏ cuộc. Đấy chính là lý do tại sao Hillary nên trở thành Tổng thống tiếp theo của chúng ta."

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI