Xe dã chiến khủng của Nga có thực sự được như tin đồn?

15/05/2016 - 14:07

PNO - Khi Tổng thống Putin thị sát xe dã chiến UAZ Petriot, một tướng  'nhỡ tay' làm gãy tay nắm cửa được cho là chịu được một lực đẩy 120 kg.

Theo Reuters, hôm 12/5, Tổng thống Nga Vladmir Putin  đã có chuyến thị sát các xe quân sự mới của Nga được trưng bày bên ngoài dinh thự của ông tại khu nghỉ mát Sochi, khi ông có cuộc làm việc với ngành công nghiệp quốc phòng Nga.

Khi Tổng thống Putin định mở cửa để kiểm tra khoang trước một chiếc xe dã chiến trang bị súng máy hạng nặng thuộc dòng UAZ Patriot, cánh cửa không nhúc nhích.

Xe da chien khung cua Nga co thuc su duoc nhu tin don?
Tổng thống Nga Vladimir Putin (thứ hai từ trái sang) đi kiểm tra các xe quân sự sau cuộc họp quân sự và quốc phòng. (Ảnh Reuters)

Cục trưởng cục Tăng, thiết giáp của Nga - Trung tướng Alexander Shevchenko ngay lập tức đã tiến đến giúp, nhưng cú giật cửa của ông không khiến cửa mở mà chỉ có tay nắm cửa rơi ra.

Lúng túng trước sự cố bất ngờ, tướng Shevchenko đã quẳng luôn tay nắm cửa vào trong xe và thò tay cố mở cửa từ bên trong nhưng vẫn không được. Ông Putin lúc đó đã bật cười và nói rằng: " Làm tốt lắm ". Cuối cùng tướng Shevchenko chuyển sang thử mở cửa sau và thành công.

Trang tin tức Life News của Nga cho biết, sở dĩ ông Shevchenko không thể mở được cửa xe là bởi vì nó được trang bị một loại khóa tự động đặc biệt, chỉ mở khi xe nổ máy.

Người phát ngôn của công ty Sollers Elena Tarasenko chữa cháy "Thực tế là chiếc xe đã bị khóa. Muốn mở được cửa xe đương nhiên phải sử dụng khóa điện. Chúng ta phải vinh danh tướng Alexander Shevchenko: trong thử nghiệm của nhà máy, các tay nắm cửa xe có thể chịu lực kéo hơn 120 kg ở mức trung bình. Chúng ta hoàn toàn có thể tự hào rằng đất nước được bảo vệ bởi những bàn tay mạnh mẽ.

Sau buổi làm việc hôm đó, Tổng thống Putin yêu cầu xem xét lại những sự cố đã xảy ra với các loại vũ khí, khí tài của Nga trong chiến dịch ở Syria và phải sớm có biện pháp khắc phục.

Theo báo RBTH của Nga đưa tin vào tháng 11 năm ngoái, Nga lúc đó đang chuẩn bị đưa vào sản xuất hàng loạt xe bọc thép cơ động dã chiến UAZ Patriot để cạnh tranh với sản phẩm cùng loại mang tên Humvee của người Mỹ. Phiên bản quân sự của loại xe này có trọng lượng khoảng 42 tấn, tốc độ tối đa đạt 150 km/giờ với động cơ xăng 128 sức ngựa. Số lượng có thể chở theo là 9 binh sỹ.

Nga - NATO tiếp bài bên miệng hố chiến tranh Baltic

Minh Châu ( Tổng hợp )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI