Syria giành lại nhiều vị trí chiến lược; Lính Iraq diệt 75 tay súng IS

10/02/2016 - 07:09

PNO - Tiếp đà chiến thắng với sự trợ giúp đắc lực của Nga, quân đội Syria đã tiếp tục giành quyền kiểm soát tại các khu vực chiến lược.

An ninh Iraq giao tranh ác liệt với IS

Theo một nguồn tin an ninh, trong ngày 8/2, khi lực lượng an ninh Iraq giành lại quyền kiểm soát hai khu vực tại phía Đông thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar, miền Tây Iraq, 75 tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị tiêu diệt.

 Syria gianh lai nhieu vi tri chien luoc; Linh Iraq diet 75 tay sung IS
Các phiến quân IS ở Iraq - Ảnh: Reuters

Cụ thể, binh lính Iraq cùng lực lượng bán quân sự người Hồi giáo dòng Sunni đã giành lại quyền kiểm soát khu vực Huseiba al-Sharqiya, cách Ramadi khoảng 10 km về phía Đông, sau các cuộc giao tranh ác liệt với phiến quân IS.

Tại khu vực trên, khoảng 43 tay súng IS đã bị tiêu diệt, trong đó có 5 kẻ đánh bom liều chết, 7 phiến quân khác bị bắt giữ.

Cùng ngày, tại quận Juwiba, phía Đông thành phố Ramadi, cách thủ đô Baghdad (Bát-đa) khoảng 110 km về phía Tây, quân đội chính phủ cũng đã giành lại được khu vực này và tiêu diệt được ít nhất 25 tay súng IS.

Ngoài ra, vào đêm 7/2, liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu cũng đã tiêu diệt 1 thủ lĩnh địa phương của IS cùng với 6 cận vệ của tên này tại khu vực Albu-Bali gần thị trấn Habbaniya, cũng thuộc tỉnh trên.

Quân đội Syria tiếp đà chiến thắng

Còn tại chiến trường Syria, tiếp tục đà chiến thắng dưới sự trợ giúp của không quân Nga và các chiến binh của phong trào Hồi giáo Hezbollah, quân đội Syria đã tiếp tục giành lại nhiều vị trí chiến lược từ lực lượng khủng bố.

Ngày 8/2, đài truyền hình al-Mayadeen của Liban đưa tin, quân đội Syria đã có những bước tiến mới trong việc giành lại các khu vực vốn trước đó, do lực lượng phiến quân chiếm giữ tại các tỉnh Aleppo, Latakia và đang tiến gần tới khu vực biên giới giáp với Ankara.

 Syria gianh lai nhieu vi tri chien luoc; Linh Iraq diet 75 tay sung IS
Quân đội Syria đánh mạnh ở Latakia, giành nhiều khu dân cư.

Cùng ngày tại tỉnh Aleppo, quân đội Syria đã chiếm được thị trấn chiến lược Kafin, hiện còn cách thị trấn Tal Rifat 5km. Đây là cửa ngõ tới thành phố Azaz, thành trì chính của quân nổi dậy tại khu vực biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Các lực lượng quân đội Syria cũng đã liên tiếp giành lại được các thị trấn Hur, Rwaisat, Swaidiyeh và al-Wadi al-Azraq.

Ngoài ra, quân đội Chính phủ cũng đang tiến gần đến thị trấn Kansabbah, một trong những thành trì trọng yếu cuối cùng của quân nổi dậy tại tỉnh Latakia, ở miền Bắc gần Ankara.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI