Người Nga coi Tổng thống Putin là “niềm tự hào đất nước”

27/08/2015 - 13:55

PNO - Bất chấp những khó khăn của đất nước, xuất phát từ lệnh trừng phạt của phương Tây, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Nga Putin vẫn không ngừng tăng lên.

Bất chấp nền kinh tế đang đi xuống, đời sống khó khăn, người dân Nga vẫn coi Tổng thống Vladimir Putin là biểu tượng tự hào chính của đất nước. Minh chứng về điều đó là kết quả của cuộc khảo sát do Trung tâm nghiên cứu "Romir" tiến hành.

Thông báo trên trang web của "Romir" ngày 26/8 cho biết, theo kết quả cuộc bầu chọn do họ tổ chức, vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng “niềm tự hào của người Nga” được chia sẻ giữa 2 cụm từ "Tổng thống" và "Nhân dân", với tỷ lệ tương ứng là 34% và 32% phiếu trả lời thăm dò ý kiến.

Vị trí thứ hai được những người tham gia điều tra dành cho "Truyền thống Nga" với tỷ lệ 25% và "Tài nguyên thiên nhiên Nga", chiếm khoảng 24%. Còn vị trí thứ ba, có 19% số người được hỏi đánh giá rằng niềm tự hào của nước Nga là "Thành tựu về vũ khí và thể thao".

Nguoi Nga coi Tong thong Putin la “niem tu hao dat nuoc”

Tổng thống Nga Putin nhận được sự tín nhiệm rất cao của nhân dân

Kết quả này đặc biệt có ý nghĩa nếu nhìn về 12 năm trước, 25% số thành viên được hỏi tuyên bố rằng người Nga chẳng có gì đáng tự hào và phương án trả lời này chiếm ưu thế, thì hôm nay những dòng đầu tiên trong bảng đánh giá tín nhiệm đã là hoàn toàn khác.

Nó chứng tỏ một điều là bất chấp những khó khăn nội tại, người dân Nga vẫn đặt niềm tin vào vị Tổng thống của họ. Kết quả này cũng đập tan những uyên truyền của phương Tây là người Nga đã quá mệt mỏi với cuộc đối đầu với Mỹ-EU, trong vấn đề Ukraine.

Tỷ lệ ủng hộ ông Putin bắt đầu tăng vọt từ 65% lên 80%, sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi tháng 3-2014 và từ đó đến nay, tỷ lệ này không hề bị suy giảm, bất chấp việc Moscow phải đối mặt với tình trạng kinh tế ảm đạm do hậu quả của những biện pháp trừng phạt từ phương Tây.

Mới hồi đầu tháng này, kết quả thăm dò ý kiến của Trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Nga Putin nhiều nhất là tại Nga và Việt Nam, trong đó ở Nga đạt mức kỷ lục là 89%. Trong khi tại Ba Lan và Jordan, tỷ lệ ủng hộ ông Putin thấp nhất.

Nguoi Nga coi Tong thong Putin la “niem tu hao dat nuoc”

Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Medvedev là "bộ đôi" lãnh đạo ăn ý

Cuộc khảo sát của Pew được tiến hành từ ngày 19 đến ngày 22-6 vừa qua, với sự tham gia của hơn 1.600 người trên khắp nước Nga. Tỷ lệ ủng hộ suýt soát 90% cũng là một minh chứng cho thấy sự thống nhất cao về quan điểm đối với đường lối phát triển đất nước mà Nga đang tiến hành.

Theo Washington Post, tỷ lệ ủng hộ ông Putin tăng vọt trong thời gian gần đây là do động thái mạnh mẽ của ông trong cuộc đối đầu với phương Tây. Ông Putin đã khơi dậy được trong nhân dân Nga niềm tự hào dân tộc, ý chí không thể bị khuất phục và tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn.

Ngoài ra, người dân Nga cũng đặt niềm tin vào đường lối cải cách kinh tế, thoát khỏi phụ thuộc vào khí đốt, phát triển bằng nội lực đất nước mà những nhà lãnh đạo đất nước như Tổng thống Putin và Thủ tướng Medvedev đã chỉ ra.

Như Hoa
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI