Người giúp việc Ấn Độ bị chủ nhà chặt đứt cánh tay

10/10/2015 - 14:33

PNO - Một người giúp việc Ấn Độ đã lén gọi điện báo cho người thân khi bị chủ nhà chặt đứt cánh tay phải và hành hạ dã man.

Nạn nhân là bà Kasthuri Munirathinam, 58 tuổi. Em gái của bà Kasthuri là S.Vijayakumari hiện đang sống ở Tamil Nadu, bang miền nam Ấn Độ cho biết, bà Kasthuri Munirathinam đã giúp việc cho 1 gia đình ở Riyadh, Saudi từ 3 tháng trước.

Theo S.Vijayakumari, gia đình cô được thông báo về vụ việc này vào hôm 30/9  khi bà Munirathinam lén gửi tin nhắn video qua điện thoại về nhà. 

Nguoi giup viec An Do bi chu nha chat dut canh tay
Bà Munirathinam đã bị chặt cánh tay phải khi cố thoát khỏi gia đình chủ nhà vào tuần trước.

Bà chủ đã cắt đứt tay khi Munirathinam báo tin cho cảnh sát về việc bà bị ngược đãi, không được trả lương, ăn uống đầy đủ.

Theo BBC, hiện Munirathianam đang được điều trị tại bệnh viện. Gia đình bà đã yêu cầu chính quyền bang Tamil Nadu tìm cách tác động để chính phủ Ấn Độ đòi quyền lợi, bồi thường từ phía chủ nhà ở Saudi để chi trả các chi phí điều trị cho bà Munirath.

“Kể từ lúc mẹ tôi làm việc cho gia đình này vào tháng 7, mọi chuyện đã không ổn. Mẹ tôi thậm chí còn không được phép nói chuyện điện thoại với chúng tôi, không được ăn uống đầy đủ và phải làm việc nhiều giờ liền”, S.Kumar Hindi, con trai bà cho biết thêm.
 
Trước việc này, ông Vikas Swarup - phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho hay, Ấn Độ sẽ “tiếp tục đòi lại công bằng cho nạn nhân”.  

Trên Twitter, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao của Ấn Độ Sushma Swaraj cũng bày tỏ quan điểm: “Đây là việc không thể chấp nhận được. Chúng tôi đã liên hệ với chính quyền của Saudi. Đại sứ quán của chúng tôi cũng đang liên lạc với nạn nhân”.

Hoàng Trang (dịch từ BBC, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI