Mẹ bầu có thể ôm con nhờ công nghệ in 3D

03/09/2015 - 07:43

PNO - Cách đây chỉ khoảng 5 năm, không ai nghĩ rằng mình sẽ được ôm đứa con chưa sinh ra của mình. Nhưng nay nó đã trở thành hiện thực.

Giới truyền thông và công nghệ thế giới cho biết, giờ đây người mẹ đã có thể ngắm trực tiếp hoặc ôm đứa con chưa sinh ra của mình, nhờ công nghệ in hình 3D thai nhi trong bụng mẹ, thông qua các dữ liệu chụp siêu âm.

Những người làm cha mẹ trong giai đoạn cuối kỳ sinh nở thường háo hức chờ đón đứa con sắp chào đời, chăm chú ngắm tấm ảnh chụp siêu âm. Quả thực, hình ảnh trên màn hình thường không rõ nét, khó nhận ra khuôn mặt hài nhi.

Giờ đây, người ta sẽ chuyển dữ liệu siêu âm đến một máy in 3D có khả năng lập tức tạo mô hình đứa trẻ. Dịch vụ này đã xuất hiện ở một số bệnh viện Anh. Tuy nhiên, do mọi thứ còn mới mẻ nên giá của nó lên tới 150 bảng.

Me bau co the om con nhò cong nghe in 3D

Người mẹ có thể chạm vào khuôn mặt con khi nó chưa sinh

Một bà mẹ trẻ tương lai hào hứng nói với tờ The Sun: "Không gì sung sướng bằng cơ hội chạm vào khuôn mặt của con khi cháu chưa được sinh!". Thường là vào tuần thứ 28. đường nét trên khuôn mặt thai nhi tương đối hoàn chỉnh, thậm chí có thể đánh giá bé giống cha hay giống mẹ.

Chỉ khoảng 5 năm trước đây, thật khó tưởng tượng rằng trong tương lai gần sẽ xuất hiện loại máy in có khả năng "in" khuôn mặt người. Nhưng phép lạ đã xảy ra và những bà mẹ đang có được niềm vui ngay cả khi con yêu chưa ra đời.

Xem video máy in 3D tạo hình khuôn mặt người:

TN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI