Khủng bố nã rocket vào căn cứ của LHQ ở Mali

29/11/2015 - 09:17

PNO - Reuters đưa tin, 2 binh sĩ và 1 dân thường đã thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương trong vụ rocket xảy ra vào sáng 28/11.

Khung bo na rocket vao can cu cua LHQ o Mali 
Có khoảng 10.000 lính Liên Hợp Quốc hoạt động ở Mali. Ảnh: AP.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 4h sáng này 28/11 (giờ địa phương) tại 1 căn cứ của lực lượng giữ gìn hòa bình Liên Hợp Quốc ở thành phố Kildal, cách thủ đô Mali khoảng 1.600 km về phía Đông Bắc.

Ba nạn nhân gồm 2 binh sĩ người Guinea làm nhiệm vụ giữ gìn hòa bình và 1 dân thường thiệt mạng. Cùng đó khoảng 20 người bị thương từ vụ khủng bố này.

“Các phần tử khủng bố đã dùng rocket tấn công trại của chúng tôi tại Kidal vào sáng sớm hôm nay”, một nhân viên thuộc phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ tại Mali (Minusma) cho hay.

Trước đó một tuần, các tay súng nổi dậy tấn công, bắt giữ con tin tại một khách sạn lớn ở thủ đô của Mali khiến hơn 20 người thiệt mạng, trong đó bao gồm nhiều người nước ngoài.

Được biết, nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Mali bắt đầu từ năm 2014, sau khi Pháp dẫn đầu một chiến dịch quân sự nhằm can thiệp vào nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan. Minusma gồm khoảng 10.000 binh sĩ từ hàng chục quốc gia, phần lớn từ các nước láng giềng châu Phi, phía tây Mali.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI