Không kích IS: Phi công Nga và Anh được trang bị súng

01/12/2015 - 10:02

PNO - Các phi công Nga và Anh làm nhiệm vụ không kích phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria sẽ được trang bị súng để phòng thân.

Hãng tin LifeNews của Nga ngày 30/11 đã công bố những hình ảnh cho thấy phi công Nga làm nhiệm vụ tại Syria được trang bị quân phục mới, kèm theo súng trường Kalashnikov và súng ngắn Strechkin để giúp có có thể tự vệ trong trường hợp máy bay gặp nguy hiểm.

“Áo của phi công với nhiều túi chứa các thiết bị như la bàn, gương, đồng hồ chống nước và một khẩu súng ngắn Stechkin với 4 băng đạn dự trữ”, hãng tin LifeNews tiết lộ. “Ngoài ra, chỗ để thuyền cao su trên ghế của phi công được thay thế bằng súng trường Kalashnikov và mốt số băng đạn.

Khong kich IS: Phi cong Nga va Anh duoc trang bi sung 
Phi công Nga được trang bị súng ngắn và súng trường để phòng thân khi làm nhiệm vụ ở Syria.

Theo hãng tin LifeNews, những vũ khí này nhằm mục đích giúp các phi công Nga có thể tự bảo vệ trên lãnh thổ của phiến quân trong khi chờ lực lượng cứu hộ tới hiện trường.

Những hình ảnh phi công Nga được trang bị vũ khí phòng thân xuất hiện ngay sau khi tổ hợp tên lửa phòng không S-400 tối tân tới Syria để bảo vệ không phận nước này.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga có thể bắn rơi các loại máy bay tàng hình, máy bay không người lái, tên lửa hành trình hay tên lửa đạn đạo. Tầm bắn của tên lửa S-400 lên đến 400km, đạt độ cao 27km. Trong cùng một thời điểm, một hệ thống S-400 có thể tấn công tới 36 mục tiêu.

Khong kich IS: Phi cong Nga va Anh duoc trang bi sung 
Anh cũng đang cân nhắc trang bị súng cho phi công trong chiến dịch không kích phiến quân IS ở Syria.

Trong khi đó, Anh cũng đang cân nhắc sẽ trang bị vũ khí tự vệ cho các phi công của nước này chiến dịch không kích phiến quân IS ở Syria, nếu các nghị sĩ Anh chấp thuận các chiến dịch không kích tiếp theo trong phiên họp vào ngày 2/12.

“Quyết định phi công được phép mang súng ngắn hay không tùy thuộc vào trường hợp cụ thể”, một nguồn tiên của Không quân Hoàng gia Anh cho biết. “Nhưng họ đã được yêu cầu mặc trang phục khẩn cấp bao gồm vũ khí trong khi tham gia các chiến dịch tiêu diệt khủng bố ở Iraq trước đây”.

  • Lam Anh (Theo Daily Mail)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI