Điều gì khiến Hello gây sốt toàn cầu chỉ trong hai ngày?

26/10/2015 - 09:40

PNO - Hoài niệm, tiếc nuối. Đó là tất cả những gì khán giả có thể tìm thấy trong Hello, như trên video thể hiện...

Không soạn trên khóa Sol như thường lệ, Adele viết Hello ở khóa Fa thứ (Fm) và tốc độ 80 beat mỗi phút - vừa đủ chậm để diễn tả cảm xúc nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng không bị rề rà. Trên nền nhạc ấy, Adele kể câu chuyện của mình về hoài niệm và tiếc nuối.

Hoài niệm, tiếc nuối. Đó là tất cả những gì khán giả có thể tìm thấy trong Hello, như trên video thể hiện - cô gái nhiều lần gọi điện thoại nhưng không ai nhấc máy. Cô trở lại căn nhà cũ.

Mọi thứ đều đã đóng bụi thời gian. “Hello, it’s me” (Alô, em đây) - lời chào như gần, như xa - lời chào “kinh điển” trên điện thoại từ người gọi đến người nghe, nhưng với cô gái thì đó là nỗ lực cực lớn để nói điều tiếp theo - “Em không biết sau ngần ấy năm liệu anh có còn muốn gặp lại em không, để xem xét lại mọi thứ (ta đã từng trải qua với nhau)”.

Dieu gi khien Hello gay sot toan cau chi trong hai ngay?
Chỉ trong hai ngày ca khúc Hello đã gây sốt toàn cầu

Cô bám vào một chân lý mà ai cũng nói - thời gian sẽ hàn gắn mọi vết thương - “They say that time’s supposed to heal” nhưng cũng tiết lộ rằng thời gian chẳng chữa lành cho mình bất cứ vết thương nào, cùng lắm chỉ che giấu chúng dưới tầng tầng lớp lớp bụi như khi cô kéo những tấm vải trùm nội thất ở căn nhà cũ, trong video clip. “But I ain’t done much healing”.

“Hello, can you hear me?”. Không ai nhận cuộc gọi của cô. Cô chỉ đang nói với hoài niệm, nói với chính mình. Cô bảo cô đang ở California, nghĩ về khoảng thời gian khi họ trẻ, nghĩ xem họ đã từng là ai trước khi cả thế giới sụp đổ dưới chân.

Đã có những khác biệt giữa hai con người và hơn thế là khoảng không gian địa lý cách hàng ngàn dặm.Từ khoảng xa ấy, cô tự nhủ lẽ ra đã phải gọi cả ngàn lần chỉ để nói rằng cô xin lỗi cho những điều mình từng gây ra - “I must’ve called a thousand times to tell you I’m sorry for everything that I’ve done”. Quả đúng thế - “But when I call you never seem to be home” - Chẳng ai nghe cô cả. Ai cũng đã có cuộc sống riêng và biết đâu người ta thậm chí chẳng còn nhớ đến cô.

Dù sao thì chí ít cô cũng đã cố nói lời xin lỗi quá khứ - “At least I can say that I’ve tried to tell you I’m sorry for breaking your heart”. Cô xin lỗi vì những tổn thương đã gây ra, nhưng ai dám chắc cuộc gọi của cô không phải là một lần khác nhắc nhớ lại vết thương.

Thế nên không ai nghe máy có khi lại là điều hay - “But it don’t matter, it clearly doesn’t tear you apart anymore”, và cô lại xin lỗi để cuối cùng thừa nhận sự thật là khoảng thời gian bên nhau của cả hai đã thực sự qua rồi - “That the both of us are running out of time”.

Chỉ 4 phút 55 giây, Hello của Adele đã chinh phục thế giới bằng sự chân thành và nhân bản nên chẳng có gì lạ khi nó có thể gây sốt toàn cầu - minh chứng cho sự trở lại hoàn hảo của Adele.

Phạm Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI