Cảnh sát Mỹ đánh sập trang web mại dâm nam lớn nhất thế giới

30/08/2015 - 16:02

PNO - Cảnh sát thành phố New York, Mỹ cho biết họ vừa “đánh sập” một trang web mại dâm nam được coi là lớn nhất từ trước đến nay.

Tồn tại gần 10 năm, trang web với lượng khách hàng khổng lồ này đã thu về nhiều triệu đô la tiền lợi nhuận từ lối làm ăn phi pháp. Tuy nhiên khi bị bắt giữ, giám đốc điều hành trang web này vẫn cho rằng việc làm của mình mang lại lợi ích cho nhiều người có nhu cầu.

Nhưng cơ quan điều tra cho biết rõ ràng là trang web này đã thu lợi bất chính từ hoạt động “môi giới mại dâm” và những người lập nên nó sẽ phải chịu hình phạt trước pháp luật.

Được biết trang web này được thành lập từ năm 1997 với cái tên Rentboy.com, là nơi mại dâm nam đăng thông tin quảng cáo về bản thân tới khách hàng và các khách hàng dựa theo những thông tin này để lựa chọn, trả giá thỏa thuận. Điều đặc biệt là những người muốn truy cập các thông tin này sẽ phải trả chi phí tối thiểu hàng tháng là 299 USD.

Theo đó họ sẽ phải lập một tài khoản với tên đăng kí tự lựa chọn cùng với mật khẩu riêng sau khi đã trả tiền phí hàng tháng. Tài khoản mạng xã hội Twitter của Rentboy thu hút 11.000 người theo dõi, nhất là các đối tượng nam giới. Điều hành trang web được tự quảng cáo “lớn nhất thế giới” trong lĩnh vực này là ông Jeffrey Hurant, 50 tuổi.

Theo đó, qua nắm bắt thông tin trong một thời gian dài, cảnh sát nhận thấy đây là một trang web có mạng lưới toàn cầu. Các khách hàng thành viên giao dịch trên trang web đều có chung mục đích là “tìm bạn”. Tuy nhiên phần lớn thành viên đều là nam giới và tự đăng các miêu tả của bản thân cùng địa chỉ và số điện thoại cá nhân. Điều này khiến cảnh sát chú ý và đặt câu hỏi, nếu là trang mạng kết bạn, tìm bạn đời thông thường thì không cần thiết phải tỉ mỉ chi tiết như thế.

Qua theo dõi, cuối cùng cảnh sát phát hiện trang web này chính là trang web môi giới mại dâm nam tầm cỡ, có khách hàng ở khắp nơi và các thành viên tham gia trên trang web này đều phải trả phí hàng tháng tùy vào gói dịch vụ muốn sử dụng.

Và vào 6 giờ sáng ngày 25/8 (giờ địa phương), cảnh sát quận Brooklyn, tiểu bang New York đã ập vào trụ sở của Rentboy, bắt giữ Hurant và 6 nhân viên khác với cáo buộc môi giới mại dâm nam qua mạng trực tuyến với giá hàng trăm USD mỗi lượt trở lên. Khi bị bắt, người đứng đầu trang web này có tỏ ra chút bất ngờ nhưng sau đó nhanh chóng trấn tĩnh và hợp tác với cơ quan điều tra.

Văn phòng luật sư miền Đông New York mô tả trang web của Hurant đích thực là một “nhà thổ trên mạng Internet”. Bởi theo các tài liệu điều tra cho thấy, từ các thông tin đăng tải của thành viên cho đến các khách hàng, người có nhu cầu đều giao dịch rất kín kẽ, có tổ chức và đặc biệt rất sòng phẳng từ giá cả, cách ăn chia. Còn các công tố viên mô tả đây là trang mại dâm nam lớn nhất mà họ triệt phá từ trước đến nay.

Canh sat My danh sap trang web mai dam nam lon nhat the gioi

Theo đó bằng cách bán các quảng cáo cho những người nam có nhu cầu bán dâm thông qua Rentboy.com và thu phí duy trì 299 USD/người/tháng, Hurant đã thu về hơn 10 triệu USD kể từ năm 2010. “Giá niêm yết” cho một lần “đi khách” dao động 150 USD/giờ lên tới 3.500 USD vào ngày cuối tuần.Như vậy trang web mại dâm nam này đã hút được nhiều người đăng kí làm thành viên và hình thành mạng lưới dịch vụ mại dâm nam với nguy cơ lớn.

Nhà chức trách cũng đã thu giữ được nhiều dữ liệu quan trọng là các máy tính cấu hình cao, các tài liệu sổ sách ghi chép từ văn phòng của Rentboy.com ở Manhattan, New York (Mỹ). Đây sẽ được coi là những bằng chứng chống lại Hurant và các cộng sự trước tòa.

Cho đến khi bị cảnh sát bắt giữ cũng như khi xuất hiện tại tòa án liên bang ở quận Brooklyn, Hurant vẫn khẳng định mình là người tốt: “Tôi nghĩ chúng tôi đã làm những điều đúng đắn cho những con người tốt đẹp và mang họ lại gần nhau hơn”. “Chúng tôi chỉ muốn giữ cái nghề lâu đời nhất trên thế giới để bắt kịp với những công nghệ mới nhất”, Hurant tiếp tục biện minh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI