Bé 10 ngày tuổi bị chuột cắn chết trong bệnh viện

28/08/2015 - 13:59

PNO - Một cậu bé 10 ngày tuổi đã tử vong do chuột cắn trong khi điều trị tại một bệnh viện công ở bang Andhra Pradesh, Ấn Độ.

Khi vào thăm con sáng 26/8 tại khoa chăm sóc đặc biệt (NICU) ở bệnh viện Guntur, cô Chavali Lakshmi phát hiện các ngón tay của con trai mình dường như bị chuột gặm. Mắt trái của cậu bé 10 tháng tuổi cũng bị cắn. Người mẹ đã thông báo cho bác sĩ, nhưng cậu bé đã tử vong sau đó do vết thương quá nặng.

“Con trai chúng tôi đang được điều trị tại NICU sau khi phẫu thuật, nhưng tôi phát hiện những vết thương trên tay phải của con chúng tôi. Lũ chuột đã gặm ngón tay của thằng bé”, cô Lakshmi cho biết.

Be 10 ngay tuoi bi chuot can chet trong benh vien
Ảnh minh họa.

Ngay sau khi biết thông tin về sự việc, Bộ trưởng Y tế bang Andhra Pradesh - ông N. Chandrababu Naidu đã đình chỉ 3 quan chức tại bệnh viện Guntur và yêu cầu mở cuộc điều tra ngay để làm rõ vụ việc.

“Tôi cảm thấy bị sốc và bối rối sau khi biết một bé trai đã chết do bị chuột cắn tại bệnh viện Guntur. Sự cố như thế này không nên để tái diễn”, ông Naidu nói.

Sự việc tương tự cũng xảy ra tại một bệnh viện ở bang Madhya Pradesh vào năm ngoái, khi chuột được phát hiện phá hoại thiết bị y tế và cắn bệnh nhân. Bệnh viện này sau đó phải thuê những người bắt chuột chuyên nghiệp để diệt loài gặm nhấm này.

Lam Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI