Tiết lộ danh tính những người tình đi qua cuộc đời Công nương Diana

26/07/2017 - 14:07

PNO - Lần đầu tiên, người dân Anh cũng như những người hâm mộ Công nương Diana sẽ được nghe kể về đời sống vợ chồng u tối của cô với Thái tử Charles, cũng như danh tính những người đàn ông đi qua đời cô.

Những cuốn băng của Công nương Diana với một huấn luyên viên giọng nói, trong đó cô nói về cuộc sống tình dục không mỹ mãn với Thái tử Charles, sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình Anh Channel 4.

Người dân Anh sẽ được biết rằng Công nương được họ yêu quý, người ra đi vào một ngày tháng Tám 20 năm trước, rất bất mãn về cuộc sống vợ chồng với Thái tử Charles, người cô chỉ gặp vỏn vẹn 13 lần trước khi về làm dâu Hoàng gia.

Tiet lo danh tinh nhung nguoi tinh di qua cuoc doi Cong nuong Diana
Hôn nhân không hạnh phúc của Charles và Diana tan vỡ vào năm 1996 - Ảnh: Getty Images

Các cuốn băng này, được ghi âm như là một phần các tiết học luyện giọng nói và đào tạo về truyền thông Diana theo học sau khi chia tay với chồng, được cảnh sát tìm thấy khi lục soát nhà cựu quản gia của cô, Paul Burrell.

Phiên tòa xử Burrell tội tàng trữ tài sản của Diana thất bại sau khi có sự can thiệp trực tiếp của Nữ hoàng Elizabeth. Nữ hoàng nói với chính quyền rằng Burrell đã thông báo với bà ông đang bảo quản an toàn một số tài liệu cá nhân của Diana.

Một trong những phần gây tranh cãi nhiều nhất của các cuốn băng là những đoạn Diana nói về cuộc sống tình dục của cô với Charles.

Theo một bài báo của Daily Telegraph, Diana nói về cuộc sống tình dục của mình với Thái tử Charles, trong đó đề cập "không bao giờ có yêu cầu việc này từ phía” chồng.

Tiet lo danh tinh nhung nguoi tinh di qua cuoc doi Cong nuong Diana
Thất vọng về tình cảm của chồng vẫn dành cho người tình cũ, Công nương Diana lao vào các cuộc phiêu lưu tình ái - Ảnh: Getty Images

Diana nói: "Khoảng 3 tuần một lần và tôi cứ nghĩ nó theo một khuôn mẫu”. "Anh ấy từng gặp gỡ người phụ nữ của mình 3 tuần một lần trước khi chúng tôi kết hôn”, cô cho biết.

Ralph Lee, người phụ trách chương trình của kênh Channel 4, cho biết tài liệu này – được cho là gồm 20 cuốn băng ghi hình chưa chỉnh sửa - là một "đóng góp quan trọng vào sự ghi chép lịch sử”.

Ông nói: "Các cuốn băng cho thấy một Diana thoải mái và thư giãn, phản ánh tính cách cũng như tính hài hước và sự quyến rũ của cô”.

Trong tư liệu cũng có đoạn Diana kể về việc đến gặp Nữ hoàng để nói chuyện về Thái tử Charles. Cô nói: “Tôi đã đến gặp bà (Nữ hoàng) và khóc nức nở. Và tôi nói về Charles. Nữ hoàng nói 'Mẹ phải làm gì bây giờ? Mẹ không biết, Charles thật là vô vọng”.

Tiet lo danh tinh nhung nguoi tinh di qua cuoc doi Cong nuong Diana
Charles và người tình cũ Camilla kết hôn năm 2005, tám năm sau khi Diana qua đời - Ảnh: AFP/Getty Images

Bóng dáng những người tình

Vợ chồng Charles-Diana sống 15 năm trong cảnh “đồng sàng dị mộng”, không có sự hòa hợp trong sinh hoạt vợ chồng. Công nương Diana, với ngọn lửa ghen tuông ngấm ngầm, vẫn nghi ngờ Thái tử Charles còn “đi lại” với người tình cũ Camilla.

Thất vọng về tình cảm của chồng vẫn dành cho người tình cũ trước đó 10 năm – Camilla Parker Bowles, Nữ Công tước xứ Cornwall – Công nương Diana lao vào các cuộc phiêu lưu tình ái của mình.

Tiet lo danh tinh nhung nguoi tinh di qua cuoc doi Cong nuong Diana
Bryan Adams, ngôi sao nhạc rock, được cho từng là tình nhân của Diana - Ảnh: Getty Images

Diana trở thành vợ của Thái tử Charles tháng 7/1981, đến tháng 8/1996 họ li hôn, và sau đó đúng 1 năm – ngày 31/8/1997 cô chết bi thảm trong một vụ tai nạn xe hơi ở Paris, Pháp.

Mới đây, các con trai của Diana, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry đã nói chuyện thẳng thắn và cảm động về người mẹ của họ trong chương trình "Diana, Mẹ của chúng tôi: Cuộc đời và di sản”, trên kênh truyền hình ITV.

Nói đến những người đàn ông đã đi qua cuộc đời của Diana, truyền thông Anh thường nhắc đến biểu tượng nhạc rock Bryan Adams, người đã viết một ca khúc về cuộc hôn nhân của cô với Charles có tựa đề "Diana". Cecile Thomsen, bạn gái cũ của Diana nói rằng hai người là một cặp tình nhân.

Nhưng Adams từng đưa ra một tuyên bố nói rằng: "Bất cứ điều gì bạn đọc được từ những bài báo này đều là phỏng đoán và giả thuyết thuần túy”.

Tiet lo danh tinh nhung nguoi tinh di qua cuoc doi Cong nuong Diana
Dodi Fayed đã bỏ cô người mẫu người Mỹ Kelly Fisher để theo đuổi Diana năm 1997 - Ảnh: Getty Images

Dodi Fayed, con trai của tỷ phú Ai Cập Mohamed Al-Fayed, đã bỏ cô người mẫu người Mỹ Kelly Fisher để theo đuổi Diana, và cặp đôi này đã gây dựng mối quan hệ sau khi họ gặp nhau trong kỳ nghỉ hè năm 1997.

Cả Diana và Fayed sau đó đều chết trong một tai nạn xe hơi ở đường hầm Pont de l'Alma ở Paris vào ngày định mệnh 31/8/1997.

Cũng có người nói rằng, Công nương Diana có tình cảm với ngôi sao bóng bầu dục Will Carling.

Tiet lo danh tinh nhung nguoi tinh di qua cuoc doi Cong nuong Diana
Công nương Diana cũng cho là có tình cảm với ngôi sao bóng bầu dục Will Carling khi hai người gặp nhau tại một phòng tập thể dục ở Chelsea - Ảnh: Getty Images

Diana ngưỡng mộ Carling khi cô gặp anh ta tại phòng tập thể dục CLB Harbour ở Chelsea, khu Tây London, và thậm chí cô đề nghị anh ta huấn luyện riêng cho mình.

Tin đồn tình cảm này dường như là nguồn cơn khiến Carling mới chia tay với bạn gái Julia, người dẫn chương trình truyền hình vào năm 1996.

Báo chí cũng nói đến quan hệ của Công nương Diana với viên sĩ quan kỵ binh James Hewitt.

Tiet lo danh tinh nhung nguoi tinh di qua cuoc doi Cong nuong Diana
Sĩ quan kỵ binh James Hewitt là một người tình nồng nhiệt của Công nương Diana - Ảnh: Getty Images

Bản thân Hewitt đã tiết lộ tất cả về mối quan hệ của họ, điều mà ông ta nói là “vẫn ám ảnh” cuộc sống của ông cho đến ngày hôm nay.

Tiếp theo là mối tình lãng mạn của Diana với Oliver Hoare, một chuyên gia về nghệ thuật Hồi giáo.

Mối tình của cô được tiết lộ vào năm 1994 khi Hoare báo cảnh sát vì nhận được gần 300 cú điện thoại gọi đến gia đình ông ở Chelsea. Trong cả 300 cú điện thoại này, đầu dây bên kia đều chỉ im lặng mà không nói một tiếng nào. Và Diana được cho là người đã thực hiện các cuộc gọi này.

Tuy nhiên, tình cảm của Diana với Hasnat Khan, một bác sĩ phẫu thuật tim gốc Pakistan, đã vượt lên trên tất cả các mối quan hệ cô đã có.

Hơn tất cả những mối tình chóng vánh khác, Khan được cho là người Diana thực sự muốn kết hôn.

Tiet lo danh tinh nhung nguoi tinh di qua cuoc doi Cong nuong Diana
“Ngài tuyệt vời” của Diana, bác sĩ Hasnat Khan - Ảnh: Telegraph

Hai người gặp nhau lần đầu ở Bệnh viện Hoàng gia Brompton. Đây là nơi mà bác sĩ Khan làm việc, và ông gặp Diana trong một lần tới thăm bệnh viện.

Sau đó, Diana đến Pakistan thăm gia đình Khan và mời người thân của ông đến Điện Kensington dùng trà, cô mơ ước trở thành vợ của Khan và đã bắt tay nghiên cứu kinh Koran.

Khan là người chủ động chấm dứt mối quan hệ vì ông biết không thể dung hòa giữa giấc mơ trở thành một chuyên gia phẫu thuật tim với việc cưới người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới.

Khan đã quay trở lại thành phố quê hương Lahore ở Pakistan, chấp nhận một lễ cưới được sắp đặt với con gái một người bạn cũ của cha mẹ mình. Và ông vẫn là một bác sĩ phẫu thuật tim tận tâm.

Thanh Hải (Theo Daily Beast, Daily Star, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI