Thư ký báo chí Sean Spicer sẽ là người tiếp theo rời Nhà Trắng?

13/05/2017 - 12:57

PNO - Tương lai của ông Sean Spicer, thư ký báo chí Nhà Trắng, trở thành đề tài được báo giới và người dân thủ đô Washington hết sức quan tâm, sau khi có tin ông sẽ là người tiếp theo rời bỏ ông Trump.

Cho đến nay, thư ký báo chí kiêm phát ngôn viên Nhà Trắng Spicer, một nhân vật bị giới báo chí, kể cả báo chí đưa tin hoạt động của Nhà Trắng, chỉ trích là người “khó chịu” và “tồi tệ nhất”, vẫn nhận được sự ủng hộ đầy đủ của Tổng thống.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với nữ thẩm phán Jeanine Pirro, một trong những người ủng hộ trung thành nhất của ông Trump, trên kênh Fox News hôm 12/5, Tổng thống đã không dành cho ông Spicer một sự tin cậy hoàn toàn.

Khi được hỏi liệu ông Spicer có thể tiếp tục phát ngôn viên của Tổng thống hay không, ông Trump trả lời: "Ông ấy làm việc rất tốt nhưng ông ấy đã ‘cũ lắm’ rồi".

Thu ky bao chi Sean Spicer se la nguoi tiep theo roi Nha Trang?
Thư ký báo chí Sean Spicer có thể là người tiếp theo rời khỏi Nhà Trắng? - Ảnh: Reuters

Bị hỏi dồn, liệu ông Spicer có phải là thư ký báo chí của ông "hôm nay và ngày mai" hay không, ông Trump đáp: "Đúng, chắc chắn là ông ấy". Bà Pirro lại một lần nữa nhấn mạnh rằng ông Spicer sẽ giữ chức vụ này trong tương lai, câu trả lời của ông Trump lại mơ hồ - “Ông ấy đã ở đó ngay từ đầu".

Câu trả lời nước đôi của ông Trump không phải là bảo chứng đầy đủ cho ông Spicer, sau khi vị thư ký báo chí trải qua thêm một tuần đầy khó khăn liên quan đến việc Tổng thống đột ngột sa thải Giám đốc FBI James Comey.

Việc xử lý tuyên bố sa thải ông Comey đã rất hỗn loạn. Một tuyên bố qua thư điện tử không chỉ chậm trễ trong việc tiếp cận công chúng, sau đó khi được giới báo chí yêu cầu giải thích lý do, ông Spicer đã từ chối trả lời trước camera.

Tờ Washington Post nói rằng ông Spicer khăng khăng đề nghị tổ chức một cuộc họp báo không ghi hình tại một thời điểm khi vấn đề này đã bị một số sự kiện quan trọng khác che lấp!

Đây không phải là lần đầu tiên ông Spicer bị báo giới chỉ trích về cách ứng xử với truyền thông, nhiệm vụ chính của một thư ký báo chí Nhà Trắng như ông.

Công việc làm phát ngôn viên cho một tổng thống “thất thường” như Donald Trump luôn là một thách thức khó khăn, và đã có những lúc ông Spicer là tác giả cho sự rủi ro của chính mình.

Tháng trước, khi nỗ lực giải thích lý do Mỹ tấn công tên lửa Syria ông đã bị mất kiểm soát khi nhấn mạnh đến sự tàn bạo của chế độ Assad - ông Spicer nói rằng thậm chí Hitler cũng không sử dụng vũ khí hóa học.

Mặc dù sau đó ông xin lỗi nhiều lần về sự phỉ báng của mình, nhưng danh tiếng của ông đã bị tổn hại.

Theo một số tin tức tại Washington, ông Trump đã không vui khi người phát ngôn của mình “bị hạ bệ trước công chúng”, ông cảm thấy điều này làm giảm sức mạnh của Tổng thống.

Và một thông điệp cảnh báo đã được Tổng thống đưa ra khi mới đây ông đề nghị nhóm truyền thông Nhà Trắng không tiến hành các cuộc họp báo thường xuyên. Rõ ràng Tổng thống đã tỏ ra nghi ngại và không muốn bị phiền phức từ những phụ tá truyền thông của mình.

Quế Lâm (Theo Telegraph, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI