Thời trang ngoại giao của Ivanka Trump ghi điểm ở Ấn Độ ra sao?

02/12/2017 - 04:00

PNO - Đệ nhất ái nữ Hoa Kỳ đã thông minh và khôn khéo sử dụng thời trang làm công cụ ngoại giao đắc lực trong chuyến thăm Ấn Độ mới đây.

Trong chuyến thăm Ấn Độ mới đây, đệ nhất ái nữ Hoa Kỳ diện trang phục theo nhiều phong cách khác nhau, từ áo khoác đính ngọc trai sang trọng, áo kurta đậm chất Nam Á đến chân váy bút chì và giày cao gót quen thuộc, thu hút sự chú ý của công chúng và các nhà thiết kế thời trang trong nước.  

Thoi trang ngoai giao cua Ivanka Trump ghi diem o An Do ra sao?
Ivanka Trump trong Hội nghị Thượng Đỉnh Doanh nhân Toàn cầu (GES) tại Ấn Độ.

Ngày 28/11, Ivanka Trump có mặt ở Hyderabad, thủ phủ bang Telangana, Ấn Độ, để dẫn dắt phái đoàn Hoa Kỳ tham dự Hội nghị Thượng Đỉnh Doanh nhân Toàn cầu (GES) năm thứ tám.

Đệ nhất ái nữ gây xôn xao dư luận Ấn Độ khi phát biểu về giá trị của sự trao quyền và bình đẳng cho phụ nữ trong khi công ty của chính cô trả lương thấp cho lao động.

Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận rằng cô đã thông minh và khôn khéo sử dụng thời trang làm công cụ ngoại giao đắc lực.

Thoi trang ngoai giao cua Ivanka Trump ghi diem o An Do ra sao?
Chiếc áo jacket "Sylvia" màu đen, đính ngọc trai sang trọng của nhà thiết kế người Mỹ Tory Burch được đánh giá cao.

Đầu tiên, Ivanka ghi điểm trong mắt công chúng với chiếc áo jacket "Sylvia" màu đen, đính ngọc trai sang trọng của nhà thiết kế người Mỹ Tory Burch, mang hơi hướng hoa văn và kiến trúc Ấn Độ. Trong lịch sử, Hyderabad được biết đến với cái tên mỹ miều "thành phố ngọc trai".

Sáng 28/11, xuất hiện cùng Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Ivanka Trump diện chiếc váy màu xanh lá trà thêu hoa màu hồng và vàng mang phong cách anarkali cổ điển của Ấn Độ, nhưng bị đánh giá là không phù hợp với hoàn cảnh do phần cổ đắp chéo, khoét giữa ngực.

Thoi trang ngoai giao cua Ivanka Trump ghi diem o An Do ra sao?
Chiếc váy rực rỡ của hãng Erdem bị chê là "không phù hợp với hoàn cảnh".

Buổi tối cùng ngày, dù có tin đồn Ivanka sẽ mặc bộ sari đặc biệt của nhà thiết kế Ấn Độ Neeta Lulla, nhà mẫu được cả dàn sao Bollywood ưa chuộng, Đệ nhất ái nữ cuối cùng xuất hiện trong một sản phẩm sáng tạo khác của Tony Burch: chiếc đầm dài tay, cổ tròn thêu hoa màu vàng cách điệu lấy cảm hứng từ văn hóa Ấn Độ.

Một lý do khiến Ivanka “ưu tiên” thiết kế của Tory Burch là nhà thiết kế này từng tuyên bố ủng hộ phụ nữ làm kinh doanh và có hành động thiết thực với các đồng nghiệp để hỗ trợ họ. 

Thoi trang ngoai giao cua Ivanka Trump ghi diem o An Do ra sao?
Chiếc đầm cổ tròn thêu hoa vàng lấy cảm hứng từ văn hóa Ấn Độ được Ivanka kết hợp với kiểu tóc búi thanh lịch và hoa tai ngọc trai sang trọng.

Bộ trang phục Ivanka mặc lần này có giá 3.498 USD (khoảng 79,5 triệu đồng), vẫn rẻ hơn hãng Dior mà đệ nhất phu nhân Melania Trump ưa thích.

Mặc dù các tín đồ thời trang Ấn Độ nhìn chung có cái nhìn tích cực về trang phục của Ivanka khi cô tạm từ bỏ phong cách yêu thích để ăn mặc nghiêm túc hơn, tờ India Today Group lại có cái nhìn không mấy tích cực về nỗ lực ngoại giao của Ivanka.  

May thay, Ivanka đủ tinh tế để lấy lại cảm tình từ Ấn Độ. Trong buổi nói chuyện ngày 29/11, cô diện chiếc váy suông màu đỏ in hoa trắng, tay đáp ren đen - một thiết kế của nhà mẫu gốc Ấn Saloni Lodha.

Thoi trang ngoai giao cua Ivanka Trump ghi diem o An Do ra sao?
Một thiết kế “chú trọng vào màu sắc, hoa văn và tinh thần Ấn Độ” của nhà thiết kế gốc Ấn Saloni Lodha.

Theo nhà thiết kế Lodha, thương hiệu thời trang này “quan tâm phát triển, sáng tạo di sản Ấn Độ nhưng không biến hình biến dạng”; “chú trọng vào màu sắc, hoa văn và tinh thần Ấn Độ.”

Sau khi ghi dấu ấn riêng trong bộ trang phục màu kem và đen của nhà thiết kế Indonesia Biyan Wanaatmadja trong chuyến tham quan Pháo đài Golconda ở Telangana, Ivanka khép lại chuyến thăm Ấn Độ với bộ quần áo kurta màu ngà và xanh lá trà giản dị.

Thoi trang ngoai giao cua Ivanka Trump ghi diem o An Do ra sao?
Ivanka diện trang phục màu kem và đen trong chuyến tham quan Pháo đài Golconda.

Sau nỗ lực dùng thời trang làm công cụ ngoại giao của mình, Ivanka được tạp chí India Today gọi là “búp bê Barbie của Ấn Độ.”

Ngọc Anh (theo New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI