Dù rất hòa hợp, nhưng cô ấy tuyên bố nếu sống chung với ba mẹ chồng thì không có đám cưới

26/01/2018 - 06:00

PNO - Hàng tuần, tôi đều đưa bạn gái về chơi và thăm bố mẹ. Bạn gái rất được lòng gia đình tôi, đặc biệt là mẹ.

Tôi và bạn gái yêu nhau đã được ba năm. Chúng tôi mới làm đám hỏi tháng trước và dự định sang năm sẽ tổ chức đám cưới. Gia đình tôi có ba anh em, anh trai lấy vợ ở quê, chị gái lấy chồng ở thành phố. Ba mẹ tôi sống ở quê, cách thành phố khoảng 50km.

Du rat hoa hop, nhung co ay tuyen bo neu song chung voi ba me chong thi khong co dam cuoi
Ảnh minh họa

Hàng tuần, tôi đều đưa bạn gái về chơi và thăm bố mẹ. Bạn gái rất được lòng gia đình tôi, đặc biệt là mẹ. Tuần nào, cô ấy không về là mẹ cứ sốt sắng, mua thứ này thứ kia gửi lên. Được như thế là vì bạn gái tôi là người rất biết cách cư xử, hòa đồng và chịu khó. Trong khi đó chị dâu tôi không được hòa hợp với mẹ dù sống gần.

Chúng tôi tính sau khi cưới sẽ thuê chung cư ở tạm rồi mới tính đến chuyện mua nhà. Với mức thu nhập hiện tại của cả hai thì điều đó không quá khó, tầm khoảng ba năm là đủ tiền. Trước đây, ba mẹ tôi chưa bao giờ có ý định lên thành phố sống vì ở quê quen rồi.

Nhưng sau khi tôi làm đám hỏi, ông bà đã âm thầm bán căn nhà ở quê và nhờ người quen mua một căn chung cư trên thành phố. Điều này tôi không hề biết cho đến khi mọi việc đã rồi. Lý do ba mẹ đưa ra là muốn tôi bất ngờ. Ông bà tính mua căn chung cư này cho vợ chồng tôi và lên sống chung luôn.

Du rat hoa hop, nhung co ay tuyen bo neu song chung voi ba me chong thi khong co dam cuoi
Ảnh minh họa

Tôi khá ngạc nhiên nhưng trong lòng rất vui khi có nhà và được ở với ba mẹ. Tôi cứ nghĩ bạn gái tôi cũng sẽ như thế. Nhưng khi cô ấy biết tin tôi có nhà thành phố và sẽ sống chung với ba mẹ chồng thì tỏ ra phản ứng rất quyết liệt.

Cô ấy không đồng ý ở chung với ba mẹ tôi, chỉ muốn ở riêng rồi cuối tuần về thăm. Cô ấy bảo: “ba mẹ anh cứ ở nhà mới mua còn vợ chồng mình vẫn thuê nhà ở”. Nếu tôi không đồng ý thì sẽ không đám cưới nữa. Cô ấy không phải không thích ba mẹ tôi nhưng muốn có cuộc sống tự do, tránh những xung đột không cần thiết.

Trong khi mẹ tôi rất hào hứng với kế hoạch sống chung với con dâu. Bởi mẹ rất quý bạn gái tôi, muốn ở gần để tâm sự hỏi han vì hai người rất hợp nhau.Mẹ còn tính lâu dài, sau này chúng tôi có con thì ông bà sẽ phụ chăm cháu cho đỡ vất vả.

Du rat hoa hop, nhung co ay tuyen bo neu song chung voi ba me chong thi khong co dam cuoi
Ảnh minh họa

Nếu biết được phản ứng của bạn gái tôi, chắc chắn mẹ sẽ rất buồn và mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ không còn tốt đẹp. Bạn gái tỏ ra rất kiên quyết mặc dù tôi đã giải thích hết lý lẽ. Giờ tôi không biết phải nói ra sao với bố mẹ khi hai người đã mua sắm chuẩn bị mọi thứ để đón dâu về ở chung. 

Thanh Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI