TP.HCM: Bắt kẻ giết bạn đồng tính, chặt xác phi tang

25/05/2014 - 13:35

PNO - PNO – Sau khi dùng thuốc độc giết chết Tuấn, Duy vẫn đi học bình thường. Những ngày sau đó, Duy mua các vật dụng về cắt thi thể nạn nhân ra nhiều mảnh hòng phi tang.

edf40wrjww2tblPage:Content

TP.HCM: Bat ke giet ban dong tinh, chat xac phi tang

Khu nhà trọ của Duy tối xảy ra vụ việc

TP.HCM: Bat ke giet ban dong tinh, chat xac phi tang

Trần Nhật Duy tại cơ quan công an.

Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) đang tạm giữ Trần Nhật Duy (SN 1994, quê Tiền Giang) để làm rõ hành vi giết người, chặt xác dã man.

Vào tối 23/5, người dân sống tại khu nhà trọ số 1242 đường Quang Trung, quận Gò Vấp ngửi thấy mùi hôi nồng nặc phát ra từ căn phòng trọ của Trần Nhật Duy. Ngay sau đó, chủ phòng trọ đã báo cho công an. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong nhà tắm có thi thể một thanh niên chết trong tình trạng không nguyên vẹn.

Ngay lập tức, hiện trường vụ án được phong tỏa nghiêm ngặt. Công an quận Gò Vấp nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Nạn nhân được xác định là anh Vạn Anh Tuấn (SN 1984, quê Tiền Giang). Thời điểm phát hiện sự việc, Duy đã rời khỏi nhà trọ.

Cơ quan điều tra đã nhanh chóng xác định Duy là người có liên quan trực tiếp đến vụ án. Phát hiện Duy đang có mặt tại quê nhà (tỉnh Tiền Giang), công an quận Gò Vấp đã mời Duy về trụ sở để làm rõ. Tại đây, Duy đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Duy, khi Duy còn học lớp 11 (tức năm 2011), Duy và Tuấn có quan hệ đồng tính. Trong thời gian này, Tuấn nhiều lần ép buộc Duy quan hệ thể xác, đánh đập, ngăn cấm Duy có mối quan hệ với người khác, Tuấn còn đe dọa bạn bè của Duy.

Tháng 10 năm 2013, Duy đậu đại học tại TP.HCM và đến thuê trọ tại số 1242 đường Quang Trung. Tuấn cũng đến sống chung và tiếp tục đánh đập, ép Duy quan hệ tình dục.

Từ đây, Duy nảy sinh ý định giết Tuấn, liền lên mạng tìm mua thuốc độc để giết Tuấn.

Ngày 16/5, Duy bỏ một phần thuốc độc đã mua vào tô mì cho Tuấn ăn, nhưng Tuấn chỉ bị ói.

Đến khoảng 20 giờ 30 ngày 19/5, Duy cho chất độc vào hai viên thuốc dạng con nhộng và đưa cho Tuấn uống. Khoảng 2 giờ sau, Tuấn tử vong.

Gây án xong, đến ngày hôm sau, Duy vẫn đi học bình thường. Những ngày sau đó, Duy mua các vật dụng để cắt thi thể nạn nhân ra nhiều mảnh hòng phi tang. Bạn gái của Duy là Đặng Gia Linh biết sự việc, nhưng không tố giác.

Đến ngày 23/5, người dân phát hiện vụ việc.

Hiện công an điều tra đang làm rõ hành vi “giết người, cướp tài sản” của Duy và hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “không tố giác tội phạm” của Linh.

Bác sĩ Trần Duy Tâm, Bệnh viện Tâm Thần TP.HCM cho biết: ở trường hợp này, không đủ các dữ liệu để xác định đối tượng có bị tâm thần hay không. Trước đây, những trường hợp giết người tương tự cũng được giám định y khoa nhưng không đưa ra chẩn đoán kết luận tâm thần, và người gây án vẫn thụ án.

Ở người mắc bệnh tâm thần có hành vi giết người, nhất là các vụ giết người hàng loạt, sát thủ thường không vì nguyên nhân nào cả, chỉ giết người theo một mô hình lặp đi lặp lại như: giết người xong đem đốt, mổ xẻ… Mặt khác, nạn nhân cũng được những đối tượng này lựa chọn theo tâm lý riêng; thậm chí sau khi giết người xong, đối tượng thường để lại các biểu tượng, cố ý cho người khác biết mình giết người như: tấm thiệp, bông hồng... Trong khi ở trường hợp này, sát thủ vẫn bình tĩnh mua cưa về cắt cơ thể ra để phi tang, không cho nhận dạng nạn nhân nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Thanh Khê (ghi)

Ngọc Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI