8 khung cảnh thiên nhiên ấn tượng nhất Pakistan

04/05/2019 - 06:00

PNO - Từ những đỉnh núi cao của dãy Karakoram đến đồng bằng sông Indus màu mỡ, Pakistan nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và tráng lệ.

8 khung cảnh thien nhien án tuọng nhát Pakistan
Vườn quốc gia Deosai còn có tên khác là "Vùng đất của người khổng lồ". Nơi đây quyến rũ du khách bởi những ngọn núi cao trập trùng phủ đầy tuyết trắng trải dài. Vào mùa xuân, thung lũng trở nên xanh mướt và tươi tốt với những bông hoa dại và vô số loài bướm quý hiếm. Vườn quốc gia Deosai là nơi sinh sống chủ yếu của sói Tây Tạng, dê núi Himalaya, cáo đỏ Tây Tạng và sóc Marmots vàng.  
8 khung cảnh thien nhien án tuọng nhát Pakistan
Thung lũng Kaghan nằm ở phía bắc Pakistan và sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên như tranh vẽ với những hồ nước trong veo nằm trên núi cao, núi non hùng vĩ. Theo truyền thuyết, hoàng tử Ba Tư đã yêu một nàng công chúa xinh đẹp sống bên hồ Saiful Muluk. Tuy nhiên, người khổng lồ xứ Kaghan cũng đem lòng yêu công chúa và giam cầm cô. Ngày nọ, công chúa được hoàng tử giải cứu. Người khổng lồ phẫn nộ, buồn bã và khóc rất nhiều, nước mắt ngập tràn khắp thung lũng và tạo ra hồ nước như ngày nay.
8 khung cảnh thien nhien án tuọng nhát Pakistan

Bờ biển Makran: Men theo bờ biển Ả Rập và Pakistan, đường cao tốc ven biển Makran bắt đầu ở Karachi, qua Gwadar và đến biên giới Iran được coi là một con đường có chất lượng tốt nhất trong khu vực, là địa điểm yêu thích của khách du lịch. Các dãy núi đá có hình dáng độc đáo nằm dọc theo một phần của đường cao tốc được gọi là đèo Buzi thuộc Vườn quốc gia Hingol.

8 khung cảnh thien nhien án tuọng nhát Pakistan

Sông Hunza thuộc phía Bắc lãnh thổ của Gilgit-Baltistan với các đỉnh núi phủ băng trắng thơ mộng. Đặc biệt, thị trấn Hunza nằm bên bờ sông, được bao quanh bởi dòng sông băng và các hẻm núi, chính là điểm đến thú vị nhất của hành trình này. Thị trấn là con đường truyền thống dẫn du khách từ dãy núi Hindu Kush đến vùng núi Kashmir, nơi sinh sống của báo tuyết và cáo sọc đỏ.

8 khung cảnh thien nhien án tuọng nhát Pakistan

Hingol là công viên quốc gia lớn nhất ở Pakistan kéo dài hàng trăm dặm dọc theo bờ biển Makran. Khi đến Hingol, du khách sẽ được trải nghiệm các suối nước nóng và các bể tắm bùn nóng tự nhiên được tạo ra bởi các mạch nước ngầm và các tảng đá lớn.

8 khung cảnh thien nhien án tuọng nhát Pakistan
Sông băng Baltoro là một trong những dòng sông băng lớn nhất trên thế giới nằm ở phía Đông Karakoram, cũng là nơi cung cấp nguồn sống chủ yếu của dân cư thuộc khu vực phía Bắc Pakistan. Sông băng nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp và các điểm leo núi thú vị như K2, Broad Peak và đỉnh Gasherbrum.
8 khung cảnh thien nhien án tuọng nhát Pakistan
Thung lũng Neelum ở phía Bắc của Azad Kashmir, có hình dạng cánh cung nằm giữa những đỉnh núi cao khoảng 4000m và được bao phủ bởi rừng rậm, những dòng suối trong veo. Đặc biệt, ngôi làng nhỏ trên đỉnh Arang Kel được gọi là hòn ngọc của thung lũng Neelum, một địa điểm thú vị khi đến thăm nơi đây.
8 khung cảnh thien nhien án tuọng nhát Pakistan
Hồ Attabad: Ẩn mình trong thung lũng Hunza, hồ nước xanh ngọc Attabad chảy xuyên qua những khe đá thơ mộng. Hồ được hình thành vào tháng 1/2010 trong một trận lở đất lớn tại làng Attabad và gây ảnh hưởng đến các thị trấn lân cận. Sau đó, dòng chảy của sông Hunza bị chặn lại khiến hàng ngàn người phải di dời.

Thúy Hà (theo Nationalgeographic)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI