Ánh sáng giúp cân bằng năng lượng

17/08/2016 - 09:59

PNO - Các chuyên gia phong thủy cho rằng, ánh sáng là yếu tố quan trọng tạo ra sự cân bằng năng lượng trong tổng thể ngôi nhà, đồng thời ảnh hưởng đến cả đời sống lẫn công việc, sự nghiệp… của các thành viên.

Mẹo cân bằng ánh sáng

* Xác định đúng vấn đề về ánh sáng:

Nguyên tắc phong thủy yêu cầu phải có sự cân bằng về ánh sáng ở từng căn phòng và cả lối đi, hành lang của ngôi nhà. Do vậy, điều đầu tiên cần xác định là không gian sống của bạn hiện tại quá ít ánh sáng, chưa đầy đủ hay quá nhiều nguồn sáng… Để điều chỉnh các vấn đề này, bạn có thể sử dụng rèm cửa để cản bớt ánh sáng chói, dùng thêm các loại đèn tường để tăng độ sáng cần thiết cho những khu vực, mảng tường thiếu sáng.

* Tận dụng vẻ đẹp tự nhiên và năng lượng tích cực từ ánh sáng mặt trời:

Ánh sáng mặt trời là nguồn năng lượng lớn nhất và quan trọng nhất trong việc duy trì sự cân bằng năng lượng của không gian sống lẫn văn phòng, nhà xưởng... Năng lượng của ánh sáng tự nhiên lấy từ bên ngoài tốt hơn rất nhiều so với ánh sáng đèn ở trong nhà. Do vậy, để có thể tận dụng nguồn sáng thiên nhiên này, bạn cần chú ý đến hệ thống cửa, cửa sổ hoặc thiết kế để có thể lấy thêm ánh sáng thông qua hệ thống giếng trời. Lưu ý: cửa sổ không nên quá lớn so với cửa chính.

Anh sang giup can bang nang luong

* Tận dụng lợi thế của màu sắc:

Sử dụng nhiều màu sắc khác nhau cho ngôi nhà giúp bạn tận dụng lợi thế năng lượng tích cực của ánh sáng. Điều này không có nghĩa là bạn tạo ra một ngôi nhà bảy sắc cầu vồng, nhưng những gam màu tinh khiết, sắc nét và tươi sáng sẽ dễ dàng phân biệt hơn nếu bạn sử dụng đèn có chỉ số CRI (chỉ số đánh giá độ trung thực về màu sắc của vật được chiếu sáng) thấp, đồng thời mang đến nhiều năng lượng tích cực hơn cho ngôi nhà dưới hiệu quả của ánh sáng.

* Sử dụng ánh sáng ấm áp cho không gian yên tĩnh:

Nguồn sáng có cường độ mạnh, ánh sáng từ các ngọn đèn huỳnh quang thích hợp cho những không gian chung như hành lang, nhà bếp, phòng khách hoặc để mở rộng không gian của một hành lang hẹp. Riêng phòng ngủ, ánh sáng quá mạnh dễ khiến con người trở nên bực bội, cáu gắt; ngược lại, nếu ánh sáng lờ mờ, chủ nhân có thể rơi vào trạng thái ủ dột, thiếu sinh khí. Ánh sáng phòng ngủ nên ấm áp, dịu mát, mang lại cảm giác thư giãn, yên bình.

Hướng đặt ánh sáng theo phong thủy

Có hai loại ánh sáng thường được dùng nhiều nhất trong việc kích hoạt các nguồn năng lượng tốt, hướng đến sự hạnh phúc, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ là ánh sáng trắng và ánh sáng vàng. Những màu ánh sáng khác như xanh dương, xanh lá cây, cam, đỏ… thường được dùng để kích hoạt năng lượng bổ sung tại các hướng trong không gian nhà ở, văn phòng theo thuyết phong thủ y.

Hướng Đông liên quan đến sức khỏ e của các thành viên trong gia đình; màu ánh sáng đặc trưng là xanh biển, xanh lá cây.

Hướng Đông Nam ảnh hưởng đến sự giàu có, thịnh vượng, tài lộc và khả năng tích lũ y sản nghiệp; ánh sáng được sử dụng nhiều là màu cam, màu vàng và màu xanh lá cây.

Hướng Nam mang lại những may mắn về danh tiếng, sự công nhận và những lợi thế trong giao tiếp, ngoại giao; màu ánh sáng đặc trưng là vàng, cam, đỏ.

Hướng Tây Nam ảnh hưởng đến những mối quan hệ tình cảm, tình duyên; màu sáng đặc trưng là màu vàng và màu trắng.

Hướng Tây ảnh hưởng đến sự may mắn, cơ hội của thế hệ con cháu và phúc đức của gia đình; ánh sáng tốt nhất là màu trắng và màu vàng.

Hướng Tây Bắc tăng cường việc mở rộng và củng cố quan hệ bạn bè, vận may; ánh sáng đặc trưng là màu vàng, trắng.

Hướng Bắc liên quan đến những cơ hội ổn định và phát triển nghề nghiệp; ánh sáng tốt nhất là màu trắng, màu xanh biển.

Hướng Đông Bắc mang lại nhiều cơ hội về tri thức, giáo dục cho các thành viên; ánh sáng được khuyên dùng là màu cam, vàng.

Lưu ý: Không nên lắp đèn ở vị trí chiếu ánh sáng trực tiếp vào đỉnh đầu, đặc biệt là ở những nơi kinh doanh, mua bán. Các loại đèn pha chói sáng, rực rỡ nhiều màu hoặc chớp tắt đều không phù hợp với không gian nhà ở.

Huy Hồ (Theo Selfgrowth, Wofs, feng-shui.lovetoknow, blog.1000bulbs)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI