Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori: 'Việt Nam là một ngã rẽ đặc biệt'

31/03/2019 - 19:00

PNO - Riyo Mori nói cô có nhiều 'duyên nợ' với Việt Nam. Thậm chí, đất nước hình chữ S này mang đến cho cô sự may mắn để tìm thấy một nửa của đời mình.

Hơn 12 năm trước, trên sân khấu đêm chung kết tại Mexico, việc Riyo Mori đăng quang Miss Universe 2007 được xem là điều bất ngờ và tự hào với người dân Nhật Bản nói riêng và châu Á nói chung. Bởi sau hơn nửa thế kỉ, Nhật Bản mới chạm tới đỉnh cao của cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới như Miss Universe (người đầu tiên là Akiko Kojima, đăng quang vào năm 1959). Cô cũng là người đẹp châu Á thứ 11 đăng quang tại cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh. 

Đến Việt Nam tham dự chương trình Đại nhạc hội Son III - Hương, cựu hoa hậu khiến nhiều người trầm trồ trước nhan sắc vẫn rạng rỡ theo thời gian. Riyo Mori tiết lộ cô vừa lập gia đình với một doanh nhân thành đạt tại Mỹ, cuộc sống đầy viên mãn sau 12 năm đăng quang.

Hoa hau Hoan vu 2007 Riyo Mori: 'Viet Nam la mot nga re dac biet'
 

Phóng viên: Sau hơn 1 thập kỉ đăng quang, điều gì đã giúp chị duy trì được nhan sắc theo thời gian như vậy?

Hoa hậu Riyo Mori: Cảm ơn nhận xét của bạn (cười). Bí mật của tôi là luôn giữ cho bản thân cảm thấy vui vẻ và thoải mái trong cuộc sống. Tuổi tác cũng chỉ là một con số nên tôi chưa bao giờ lo sợ về vấn đề này hay vẻ ngoài sẽ già đi ra sao theo thời gian. Tôi đang tận hưởng cuộc sống ở tuổi 30 của mình.

Sau 12 năm đăng quang, tôi thấy mình mạnh mẽ và bản lĩnh hơn rất nhiều.

* Hơn mười năm trôi qua nhưng những gì người ta nhớ tới chị chỉ đơn thuần là một Hoa hậu Hoàn vũ mà không có nhiều hoạt động nghệ thuật khác. Chị có nghĩ mình đã quá an toàn?

- Mọi người còn chưa biết nhiều về công việc của tôi. Đó là giám đốc sáng tạo tại trường dạy nhảy do chính tôi thành lập cũng như một thuyết gia truyền cảm hứng. Tôi đặt rất nhiều tâm huyết vào việc truyền cảm hứng tới những bạn trẻ, đặc biệt là phụ nữ. Với cương vị một thuyết gia, trong những năm qua, tôi đã đi khắp thế giới, nói về cách một người có thể đạt được thành công trong cuộc sống, cũng như làm sao làm chủ được tinh thần – vóc dáng. Tôi có thể làm được việc đó là nhờ quá trình trải nghiệm khi đảm nhận ngôi vị Hoa hậu Hoàn Vũ. 

Hoa hau Hoan vu 2007 Riyo Mori: 'Viet Nam la mot nga re dac biet'
 

* Đây không phải lần đầu Riyo Mori tới Việt Nam, cảm xúc của chị thế nào? Điều gì ở Việt Nam khiến chị yêu thích và muốn quay lại nhiều lần như vậy?

- Tôi yêu Việt Nam bởi đây là một nơi rất đặc biệt trong lòng tôi. Tại đây, tôi từng trao lại vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới cho một cô gái rất xinh đẹp và tài năng kế nhiệm. Điều này cũng có nghĩa tôi đã bắt đầu một cuộc sống mới sau khi trở về từ Việt Nam. Quê hương các bạn là một ngả rẽ đặc biệt tôi có được trong cuộc đời.

* Là một trong số ít những nhan sắc châu Á thành danh trên đấu trường nhan sắc quốc tế uy tín như Hoa hậu Hoàn vũ, chị đánh giá thế nào về nhan sắc của những thế hệ tham gia sau này và về phụ nữ Việt Nam?

- Tôi rất tự hào khi nói rằng những cô gái châu Á ở thời điểm hiện tại thực sự rất xinh đẹp và mạnh mẽ. Họ có nhiều tiềm năng để hoà nhịp, tự khẳng định bản thân không thua kém gì những người phụ nữ khác trên thế giới.

Hoa hậu Hoàn vũ mà tôi ấn tượng nhất chính là Catriona Gray – người vừa đăng quang năm 2018. Cô ấy dường như sinh ra để toả sáng và tôi rất trông đợi những gì Catriona Grey sẽ làm trong thời gian tới. Tuy nhiên, tôi cũng thực sự bị ấn tượng bởi H’Hen Niê của Việt Nam. Hen rất đẹp và thân thiện, tôi yêu nụ cười của cô ấy. Tôi hy vọng mình sẽ có cơ hội được gặp gỡ Hen tại Việt Nam.

Hoa hau Hoan vu 2007 Riyo Mori: 'Viet Nam la mot nga re dac biet'
Riyo Mori và chồng.

* Chị vừa lập gia đình, nhưng khá kín tiếng. Chị có thể chia sẻ nhiều hơn về người chồng cũng như cuộc hôn nhân của mình?

- Tôi gặp được “định mệnh” đời mình ở San Francisco, ngay sau chuyến công tác của tôi tại Việt Nam cách đây một thời gian. Còn nhớ, trong buổi gặp gỡ người hâm mộ tại TP.HCM, khi được hỏi khi nào kết hôn, tôi đã trả lời rằng: “Ước gì sau đây tôi gặp được người yêu”.

Tôi nghĩ Việt Nam đã đem tới cho tôi may mắn để tìm được anh ấy. Anh là một người rất ân cần, chu đáo, luôn bảo vệ và ủng hộ tôi. Thêm vào đó, vì chúng tôi khác biệt về văn hoá nên phải luôn tìm hiểu và yêu thương nhau hơn.

* Người ta hay nói vui rằng hoa hậu phải đi với đại gia, Riyo Mori thì sao?

- Tôi nghĩ tiền bạc không mang lại hạnh phúc. Tôi luôn cố gắng trong khả năng để thành công mà không phải phụ thuộc vào ai. Điều này đến từ trải nghiệm và tự tôn của chính mình. Nếu cứ chăm chăm vào kinh tế của đối phương mà không có tình yêu, bạn sẽ không bao giờ thực sự chinh phục được trái tim người đó.

Hoa hau Hoan vu 2007 Riyo Mori: 'Viet Nam la mot nga re dac biet'
 

* Chị chia sẻ điều gì với những người đã luôn yêu thương và ủng hộ mình trong thời gian qua?

- Đừng bao giờ từ bỏ mơ ước, hãy luôn hướng về phía trước với sự tự tin và vui vẻ nhất. Đặc biệt, với những người phụ nữ, tôi tin thế giới đang cần năng lượng mà các bạn tạo ra.

* Cám ơn Riyo Mori

Mai Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI