Thu ‘phí lạ’, trường bị buộc trả lại phụ huynh

11/09/2014 - 09:37

PNO - PNO - Mỗi phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (phường 8, TP Cà Mau) bị nhà trường thu một khoản phí ngoài quy định.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 11/9, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) xác nhận: phòng này đã chỉ đạo Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu rà soát và tiến hành trả lại toàn bộ số tiền thu sai quy định của phụ huynh học sinh trong năm học 2014 - 2015.

Vụ việc trường tiểu học này tự ý ra những khoản thu ngoài quy định bị phanh phui khi có một số phụ huynh học sinh bức xúc, phản ứng.

“Chỉ tính riêng khoản tiền khuyến học năm rồi, trường thu 100.000 đồng/em. Chúng tôi đã phản ứng, nhưng năm nay khoản tiền này không giảm mà còn tăng lên 200.000 đồng. Đáng nói là tiền này không chỉ dành cho riêng học sinh mà còn được chi cho một số hoạt động của giáo viên”, một phụ huynh bức xúc.

Một phụ huynh khác cho biết thêm, tiền sơn sửa trường, tiền làm mái che… đều nằm trong tiền xây dựng cơ bản được Nhà nước cấp. Thế nhưng, lãnh đạo nhà trường vẫn thu của phụ huynh(!).

Theo tìm hiểu của phóng viên, đầu năm học 2014 - 2015, Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu tổ chức cuộc họp “bất thường” với phụ huynh học sinh. Tại cuộc họp này, nhà trường đã thông báo các khoản “phí lạ” như: phí khuyến học, phí sơn sửa, phí mái che, phí khen thưởng, phí Trung thu… để phụ huynh tham khảo.

Mặc dù có công khai lấy ý kiến của phụ huynh học sinh rằng “nên đóng hay không”, nhưng không phụ huynh nào dám nói “không đóng” vì sợ ảnh hưởng đến con mình.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu cho rằng, các khoản phí ngoài quy định nói trên không phải thu sai. “Tại cuộc họp, chúng tôi đưa ra các khoản thu này để hội ý phụ huynh thôi. Nhưng có nhiều phụ huynh “mát tay” đóng luôn tại cuộc họp. Nhà trường đang rà soát để trả lại, mỗi phụ huynh chỉ đóng 200.000 đồng cho cả năm học”, ông Phúc nói.

Đông Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI