Sao Hoa ngữ làm mẹ: chênh vênh giữa hào quang và con trẻ

13/01/2019 - 06:00

PNO - Theo đuổi sự nghiệp hay dành thời gian chăm sóc con cái luôn là bài toán đau đầu của đa số phụ nữ hiện đại. Với các ngôi sao hạng A, áp lực nặng hơn gấp vạn lần.

Những người mẹ xa lạ

Năm 2016, Lưu Khải Uy gặp tai tiếng khi đóng phim chung với bạn diễn Vương Âu trong phim Cha mẹ cuối tuần (từng phát sóng VTV3). Bộ phim kể về hoàn cảnh của một cặp vợ chồng điển hình trong xã hội Trung Quốc hiện đại, cha mẹ bận rộn với công việc nên gửi con cho ông bà chăm sóc các ngày trong tuần, đến cuối tuần mới đón con về. Đứa trẻ lớn lên trong môi trường đặc biệt làm phát sinh nhiều chuyện dở khóc dở cười.

Chuyện phim do Lưu Khải Uy đóng vai chính còn nhẹ nhàng hơn nhiều so với cuộc sống đặc biệt tổn hao bút mực báo chí của gia đình anh. Nếu như trong phim đứa bé có thể gặp cha mẹ vào cuối tuần thì ngoài đời, con gái Tiểu Gạo Nếp của Lưu Khải Uy chỉ được gặp cha mẹ vài ngày trong một năm. Những năm gần đây, Lưu Khải Uy đã giảm tải công việc để bên con nhiều hơn, trong khi cô vợ nổi tiếng Dương Mịch ngày càng xa con gái.

Báo chí Hong Kong thống kê rằng trong ba năm qua, Dương Mịch ở bên cạnh con khoảng 37 ngày và ngày càng ít dần. Năm 2016 là 23 ngày, 2017 giảm chỉ còn 8,5 ngày và năm 2018 vỏn vẹn 5 ngày. Con số thống kê này dựa trên chuyến bay từ đại lục đến Hong Kong của Dương Mịch vì bé Tiểu Gạo Nếp chỉ ở đây cùng ông bà nội. Ngay cả dịp Tết Nguyên đán năm vừa qua, Dương Mịch cũng không về nhà. Cô mừng năm mới tại Bắc Kinh cùng cha mẹ ruột.

Hàng năm, chỉ vào dịp sinh nhật con gái là bà mẹ bận rộn ấy thu xếp để có mặt trong khoảng thời gian cực ngắn. Càng nổi tiếng với những vai diễn, lớp đàn em do công ty đầu tư, lượng người theo dõi trên trang cá nhân kỷ lục thì tên Dương Mịch càng được gắn với từ khóa “quá bận rộn”, “không có thời gian thăm con gái”… trên trang tìm kiếm hàng đầu Trung Quốc là baidu.com.

Sao Hoa ngu lam me: chenh venh giua hao quang va con tre

Sao Hoa ngu lam me: chenh venh giua hao quang va con tre
Vì sự nghiệp mà sẵn sàng bỏ rơi con gái từ nhỏ đã ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh nghệ sĩ quyền lực của Dương Mịch trong mắt công chúng. Cô cũng không giữ được cuộc hôn nhân  với Lưu Khải Uy từng được nhiều người ngưỡng mộ.

Triệu Vy cũng là người từng rơi vào trường hợp tham việc quên con như Dương Mịch, nhưng cô đã biết điểm dừng để sửa chữa sai lầm khi còn kịp lúc. Sau khi sinh con gái Tiểu Tứ Nguyệt vào năm 2010, Triệu Vy liên tục gặt hái thành công trong sự nghiệp. Bộ phim điện ảnh đầu tay Gửi thanh xuân đưa cô trở thành nữ đạo diễn thành công hàng đầu với doanh thu 118 triệu USD. Ngoài ra Triệu Vy vẫn tham gia nhiều bộ phim lớn nhỏ khác nhau bên cạnh việc phát triển kinh doanh nhãn hiệu rượu vang riêng với đồn điền rộng lớn ở Pháp.

Lịch làm việc của cô hiếm khi trống vì còn quản lý công ty sản xuất phim Alibaba Pictures cùng với tỷ phú Mã Vân. Cô còn tham gia nhiều chương trình truyền hình thực tế như giám khảo Got Talent  bản Trung, Nhà hàng Trung Hoa và các dự án cộng đồng. Guồng quay công việc đưa Triệu Vy thành ngôi sao giải trí Hoa ngữ giàu có bậc nhất thế giới với khối tài sản đồ sộ. Ngược lại, cô không có thời gian ở cạnh con gái.  

Sao Hoa ngu lam me: chenh venh giua hao quang va con tre
Hầu như mọi việc chăm sóc bé Huỳnh Tân (tên thật của Tiểu Tứ Nguyệt) đều do ông xã Huỳnh Hữu Long và bên nội đảm nhận. Do được chăm sóc, dạy dỗ cẩn thận nên bé rất ngoan ngoãn, chững chạc, biết phụ giúp người lớn làm việc nhà như rửa chén, đũa…

Triệu Vy áp dụng phương pháp giáo dục nghiêm khắc với con gái. Dù gia đình khá giả nhưng trang phục của bé rất giản dị. Tuy nhiên, cô có quá ít thời gian ở cạnh con gái và nhiều lúc nóng giận, đánh con. Có lần Tiểu Tứ Nguyệt chiến tranh lạnh suốt một tuần với mẹ sau khi bị mắng. Triệu Vy thì quên ngay lời nói của mình trong lúc nóng giận nhưng con gái cô lại ghi khắc trong lòng rất lâu. Điều này khiến nữ diễn viên thấy mình cần phải thay đổi để xóa nhòa khoảng cách giữa hai mẹ con.

Từ giữa năm 2017, nữ diễn viên dành nhiều thời gian ở cạnh con gái hơn vì cô bé đã bước vào tuổi cần có sự bảo ban, dạy dỗ của mẹ. Triệu Vy cũng thừa nhận rằng thời gian trước cô quá mải mê với công việc nên bỏ lỡ nhiều sự kiện quan trọng trong cuộc đời con. Cô chia sẻ mình rất hối hận vì điều này.

Sao Hoa ngu lam me: chenh venh giua hao quang va con tre

Sao Hoa ngu lam me: chenh venh giua hao quang va con tre
Mẹ quá bận rộn nên con gái đến thăm Triệu Vy ở phim trường Không có tình yêu khác tại Vân Nam, Trung Quốc.

Huỳnh Thánh Y chỉ nhận ra sai lầm của mình khi tham gia chương trình truyền hình thực tế Mẹ là siêu nhân năm 2017. Cuộc sống hôn nhân có khởi đầu không mấy tốt đẹp do tai tiếng là người thứ ba khiến nữ diễn viên dành nhiều thời gian chăm sóc ông xã Dương Tử suốt 10 năm hôn nhân. Hai con trai của cô được sinh ra trong nhung lụa.

Sao Hoa ngu lam me: chenh venh giua hao quang va con tre

Sao Hoa ngu lam me: chenh venh giua hao quang va con tre
Con trai Huỳnh Thánh Y có khu trò chơi, khu trượt tuyết và căn phòng chất đầy quần áo hàng hiệu trong khu dinh thự riêng của gia đình mà mọi đứa trẻ đều ao ước. 

Khi hai mẹ con tham gia chương trình thực tế, Huỳnh Thánh Y đã mua một căn nhà rộng 300 m2 để lên hình nhìn đỡ xa hoa hơn so với căn nhà thực tế rộng gấp đôi. Tuy vậy mức độ giàu có của gia đình cô cũng khiến khán giả choáng ngợp. Nhưng mọi người sốc hơn khi biết mối quan hệ kỳ lạ giữa hai mẹ con. Vợ chồng cô gửi con cho bà nội chăm sóc từ khi bé 3 tháng tuổi rồi đi biền biệt. Khi Andy được 3 tuổi, bé tham gia chương trình truyền hình với mẹ nhưng Huỳnh Thánh Y vô tâm đến độ không nhớ nổi tuổi con, cũng không hề biết bất cứ điều gì liên quan đến thói quen sinh hoạt, sở thích… của con. 

Sao Hoa ngu lam me: chenh venh giua hao quang va con tre
Andy không gọi Huỳnh Thánh Y là "mẹ" trong những tập đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế mà hai mẹ con tham gia.

Dương Thiên Hoa cũng bận rộn với công việc nên thường xuyên bỏ bê con cho bảo mẫu. Con trai cô - Torres là đứa trẻ nhạy cảm nên mỗi khi nhìn thấy mẹ trang điểm hoặc chuẩn bị hành lý thì luôn tỏ vẻ không vui vì biết mẹ sắp đi làm. Nhiều lúc bé nhìn mẹ với đôi mắt ngấn lệ rất đáng thương. Tình cảm của con khiến Dương Thiên Hoa quyến luyến mãi không dứt được nên nhiều khi khởi hành muộn hơn so với dự định.

Sao Hoa ngu lam me: chenh venh giua hao quang va con tre
Dù lúc nào cũng có rất nhiều người ở bên chăm sóc nhưng con trai Dương Thiên Hoa thường xuyên tủi thân vì nhớ cha mẹ.

Có lần nữ diễn viên mải mê đóng phim nên không thể cùng con nghỉ hè. Cậu bé được bảo mẫu chăm sóc cả ngày nên thân thiết hơn cả mẹ. Thậm chí khi cha là thương gia Đinh Tử Cao về nhà, bé không chịu để cha hôn nhưng đòi cha phải hôn bảo mẫu như lời chào. Hành động này của con khiến hai vợ chồng Dương Thiên Hoa một phen "hú vía". Từ đó cô đã sắp xếp thời gian để ở cạnh con nhiều hơn.

Luôn có cách để yêu thương

Để chu toàn sự nghiệp lẫn gia đình là bài toán khó, nhất là trong thế giới giải trí có mức độ cạnh tranh khốc liệt. Nhưng không phải bà mẹ showbiz Hoa ngữ nào cũng chấp nhận đánh đổi thời gian dành cho con cái để chạy theo những điều phù phiếm. Nữ diễn viên Tôn Lệ được rất nhiều người yêu mến qua những vai diễn xuất sắc trong Chân Hoàn truyện, Mỵ Nguyệt truyện, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn… nhưng cô cũng là thần tượng của vô số bà mẹ bỉm sữa vì biết cách chu toàn cuộc sống riêng. 

Sao Hoa ngu lam me: chenh venh giua hao quang va con tre
Tôn Lệ và Đặng Siêu phân chia công việc để lúc nào cũng có một người ở nhà với hai con.

Sau khi sinh con, mỗi năm Tôn Lệ chỉ đóng một, hai phim. Khi đến trường quay, cô quên hết mọi việc xung quanh, tập trung hoàn toàn cho công việc, nhưng lúc ở nhà thì trở thành mẹ bỉm sữa chính hiệu. Những chuyến du lịch đưa con tắm biển, hoặc đơn giản là đi công viên, sở thú… là giây phút hạnh phúc nhất của Tôn Lệ sau thời gian vắt kiệt sức trên phim trường. Dù đóng phim ít nhưng biết cách sắp xếp cuộc sống, tái tạo năng lượng thường xuyên nên Tôn Lệ vẫn luôn là một trong những nghệ sĩ thành công và được trả thù lao cao nhất của phim truyền hình Trung Quốc hiện nay.

Những nghệ sĩ Hồng Kông, Singapore cũng có cuộc sống tích cực khi kết hôn muộn,  sau khi lập gia đình họ sẵn sàng lui về chăm sóc con cái như Quan Vịnh Hà, Viên Vịnh Nghi, Phạm Văn Phương… Khi các con bắt đầu trưởng thành, họ mới trở lại với công việc. Những lúc đó, năng lượng của các bà mẹ bỉm sữa luôn tràn đầy vì ngoài đam mê riêng, họ luôn được gia đình nhỏ làm điểm tựa vững chắc.

                                                                             Vy Vy (tổng hợp theo Sina, Sohu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI