Khai mạc Tiệc phim ngắn trực tuyến quốc tế

19/09/2014 - 17:59

PNO - PNO - Đây là lần thứ 5 tiệc phim YxineFF được tổ chức. Lễ khai mạc diễn ra tối nay - 19/9 tại rạp CGV Saigon Paragon (TP.HCM), bế mạc vào ngày 1/12.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khai mac Tiec phim ngan truc tuyen quoc te
Contrebande nói về vấn đề lạm dụng thịt động vật trong đời sống hiện đại sẽ chiếu trong đêm khai mạc YxineFF

Tiệc phim ngắn trực tuyến quốc tế (YxineFF) sẽ trình chiếu bộ phim Contrebande của đạo diễn Julien Smith (quốc tịch Pháp, hiện sống tại TP.HCM) trong lễ khai mạc và bế mạc với bộ phim Đóng vào, Mở ra của Đỗ Quốc Trung tại Hà Nội vào ngày 1/12.

Khán giả Việt Nam và quốc tế có thể xem trực tuyến các bộ phim của YxineFF 2014 tại địa chỉ www.yxineff.com.

Dự án phi lợi nhuận về lĩnh vực phim ảnh YxineFF ra mắt vào 5/2010 và nhận được sự hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân trên khắp thế giới. YxineFF 2014 mang chủ đề Những kẻ mộng mơ, sẽ mang đến cho khán giả 76 phim được chọn lọc trong số gần 200 phim gửi đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. 76 phim này cũng thuộc danh sách tranh giải ở 4 hạng mục: Quốc tế, Khu vực, Toàn cảnh và Cận cảnh.

Dành riêng cho các nhà làm phim Việt Nam là mục Tranh giải khu vực với 11 đề cử. Mỗi phim sử dụng một phong cách khác nhau để thể hiện thông điệp cuộc sống. Chậm rãi, ngọt ngào có Hạt cam và Con mèo vàng không tuổi, Sắc màu dịu êm, Bánh mơ. Kiểu bí ẩn có Phía sau cửa sổ, Ngày sinh nhật, M.O.7. Căng thẳng và dằn vặt có Thoát, Selfportrait hay đầy tính thử nghiệm như Saigon Gangster, Đồng điệu.

Thành phần Ban giám khảo hạng mục Tranh giải quốc tế của YxineFF 2014 gồm: Đạo diễn Trần Anh Hùng, diễn viên Ngô Thanh Vân, nhà quay phim Benoit Delhomme, nhà sản xuất Ngô Bích Hạnh, và nhà văn Phan Việt.

AN NHÀN

Từ khóa ContrebandeYxineFF
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI