Ngày mai, CSGT TP.HCM sẽ 'cắm chốt' gần quán bar, vũ trường để ‘trị’ tài xế say rượu

14/07/2019 - 12:36

PNO - Đây là một trong những nội dung sẽ thực hiện trong đợt cao điểm tổng kiểm tra đối với ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT.

Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC 08 - Công an TP.HCM) cho biết, bắt đầu từ ngày mai (15/7) đơn vị sẽ đồng loạt ra quân mở cao điểm chuyên đề tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, xe ô tô vận tải container và xe mô tô trên địa bàn thành phố.

Đợt cao điểm sẽ kéo dài một tháng và chia thành hai đợt. Đợt 1 từ ngày 15/7 đến hết ngày 29/7 và đợt 2 từ ngày 30/7 đến hết ngày 14/8.

Ngay mai, CSGT TP.HCM se 'cam chot' gan quan bar, vu truong de ‘tri’ tai xe say ruou
Ngày mai, CSGT TP.HCM sẽ đồng loạt ra quân mở cao điểm chuyên đề tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, xe ô tô vận tải container và xe mô tô trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch đề ra, các đơn vị trực thuộc Phòng sẽ tiến hành mở chuyên đề tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính và tổng kiểm tra phương tiện chở khách, xe vận tải container và xe môtô. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng CSGT sẽ tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: Vi phạm quy định về nồng độ cồn; sử dụng chất ma túy trái phép; chạy quá tốc độ quy định; lưu thông không đúng phần đường, làn đường; tránh vượt, dừng đỗ không đúng quy định; chở quá số người; không đội mũ bảo hiểm... 

6 tháng, gần 145 ngàn trường hợp bị xử phạt vì vi phạm luật giao thông

Trong 6 tháng đầu năm 2019, CSGT TP.HCM đã lập biên bản xử phạt 144.834 trường hợp vi phạm, nộp kho bạc nhà nước gần 48 tỷ đồng.

Thời điểm trên, TP.HCM xảy ra 1.660 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 303 người chết, 1.147 người bị thương, hư hỏng 2.432 phương tiện.

Cùng với đó, PC 08 sẽ kết hợp đẩy mạnh các hoạt động phòng chống đua xe trái phép, tăng cuờng công tác quản lý địa bàn, quản lý các đối tượng, kịp thời phát hiện và đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông.

Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC08 - cho biết, để thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm này, các đơn vị Đội, Trạm sẽ tăng cuờng bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố, tập trung các tuyến Quốc lộ, các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Việc tổng kiểm soát phương tiện sẽ được tiến hành ngay tại nơi xuất phát, khu vực sân bay, bến xe, bến cảng, kho bãi; khu vực quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn; khu vực phức tạp về trật tự xã hội.... với yêu cầu đặt ra là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn và không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các phương tiện tham gia giao thông khác.

Ngay mai, CSGT TP.HCM se 'cam chot' gan quan bar, vu truong de ‘tri’ tai xe say ruou
Trong đợt cao điểm, CSGT TP.HCM sẽ tập trung kiểm tra tài xế vi phạm nồng độ cồn, ma túy...

Theo chỉ đạo của Cục CSGT, trong đợt cao điểm này, sau khi dừng phương tiện, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSGT sẽ tiến hành kiểm soát để kịp thời phát hiện các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc tẩy xóa, sửa chữa, giả mạo…

Nếu không có vi phạm, sẽ trả lại giấy tờ đang kiểm soát, nói lời cảm ơn về sự hợp tác của người lái xe. Trường hợp phương tiện đã được kiểm soát, nếu phát hiện vi phạm mới thì được tiếp tục kiểm soát, xử lý theo đúng quy định.

Đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng như: Sử dụng chất ma túy trái phép, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả… thì tùy từng vụ việc cụ thể, lực lượng sẽ tiến hành đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ đối với phương tiện, đồng thời phối hợp với lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, lực lượng Kỹ thuật hình sự, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự, Công an phường, xã… để xử lý theo đúng thẩm quyền.

Trong quá trình tổng kiểm soát phương tiện, nếu xảy ra các hành vi chống đối, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng thì lực lượng CSGT sẽ sử dụng máy camera để ghi nhận lại sự việc, đồng thời chủ động phối hợp với các lực lượng đấu tranh, ngăn chặn hành vi chống đối, lập hồ sơ ban đầu và chuyển giao cho các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.

PC 08 cho biết, bên cạnh việc tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, đơn vị cũng chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung việc thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát đối với xe ô tô chở khách, xe ô tô vận tải container và xe mô tô nhằm góp phần tạo được sự đồng thuận, ủng hộ sâu rộng trong quần chúng nhân dân, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của người dân khi tham gia giao thông trên địa bàn thành phố.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI