Cụ ông 78 tuổi khóc như đứa trẻ vào ngày người vợ 60 năm gần kề ra đi

28/06/2016 - 20:17

PNO - Người cháu gái giọng đầy hạnh phúc kể lại: "Những ngày cuối đời, bà ốm liên miên, ông toàn ngủ rồi ôm bà, ông nói sẽ ôm bà đến lúc chết".

Câu chuyện cảm động về tình yêu, sự gắn bó gần 60 năm của cụ ông N.V.T và cụ bà T.T.L (trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh) khiến nhiều người biết đến đều vô cùng ngưỡng mộ.

Trong mối nhân duyên của mình, hai vợ chồng cụ ông đã có với nhau 5 người con (3 trai, 2 gái). Đến tuổi 78, hai ông bà đã phải tạm dừng việc chăm sóc nhau mỗi ngày khi người vợ ra đi mãi mãi.

Chị Trang - cháu của ông T. đầy xúc động kể về ông bà: "Những ngày cuối đời, bà ốm liên miên, ông toàn ngủ rồi ôm bà, ông nói sẽ ôm bà đến lúc chết. Mấy ngày đó ông tỏ ra cứng rắn, ông cứ nói: "Ôi giời! Người này chả mấy mà đi, ăn chả ăn được".

Cu ong 78 tuoi khoc nhu dua tre vao ngay nguoi vo 60 nam gan ke ra di
Tình yêu tuổi già. Ảnh minh họa

Hôm bà vào viện, mấy tháng về, ông bà còn cầm tay nhau. Đến khi bà mất, ông liên tục hỏi: "Sao bà lại bỏ tôi đi à?"".

Chia sẻ về tình cảm của ông dành cho bà, chị Trang nhớ lại: "Ngày bà đi, người thân, bạn bè đến phúng viếng, ông không dám khóc một giọt nào. Mọi người về hết ông khóc như đứa trẻ, ông nói rằng chả còn ai gắp thức ăn cho ông nữa, chả còn ai pha trà cho ông mỗi sáng nữa.

Ông tôi mắt kém, giờ thiếu bà, ông phải loay hoay mọi thứ, bác tôi bảo con pha trà cho ông, gắp cho ông, ông tôi đều gạt phắt đi..."

Người cháu gái nhớ lại: "Vì mắt kém nên bà chăm sóc ông từng tí một, từ cái ấm nước buổi sáng của bà, ông kể rằng, có những hôm bà đi tập thể dục muộn, các bà hỏi sao đi muộn, bà bảo còn phải đun nước cho ông nhà tôi. Ông vẫn giữ cái chăn kỉ niệm ngày cưới bị mốc và sờn rách.

Khi người con trai của ông đun nước cho ông và có ý định đập chiếc siêu đi để ông khỏi tự đun, mắt kém, loay hoay lại bị bỏng nhưng ông gắt lên: "Không phải đập, đấy là cái siêu kỉ niệm của bà". Khi con cháu gắp thức ăn cho ông, ông liền bảo: "Mày gắp không bằng bà gắp".

Với ông T., dường như cuộc sống này đã tràn ngập hình ảnh của bà. Bà không chỉ là người bạn tâm giao, tri kỷ của ông mà còn là đôi mắt tinh tường của ông.

Bao năm qua, ông vẫn luôn bênh bà, dù bà sai, ông cũng cho là đúng, sau đó có gì ông bà đóng cửa thủ thỉ với nhau như 2 người bạn thân. Ông luôn tự hào kể cho con cháu về việc ngày xưa bà múa rất đẹp, không ai sánh bằng.

Chị Trang kể với giọng đầy ngưỡng mộ, ông bà già nhưng vẫn ngủ với nhau, đầu gối tay ấp. Hôm nào ông đau chân là bà lại nặn thuốc, đấm bóp, bà đau thì ông nặn. Có lần ông bà còn ghanh nhau, bà bảo ông nặn ông bảo mỏi tay, bà lại nói giọng hờn: "Thế lúc tôi nặn cho ông cả đêm đấy".

Ông bà sống trên tầng 3, mỗi lần nói chuyện, ông bà như cãi nhau vì tai bà đã kém. Nên mỗi lần nói chuyện có khi cả mấy nhà nghe tiếng. Ông nói to quá thì bà lại vặn: "Sao nói như quát tôi thế", mà nói nhỏ thì bà lại hỏi lại nhiều lần.

Người vợ đi rồi, ông T. còn nói với con cháu, sau một thời gian nữa ông sẽ theo bà. Ông còn đòi ra xem mộ vợ rồi bảo ra đấy để ông chọn chỗ nào gần bà nhất.

"Nghe mà thương ông quá, mất mát này ông buồn lắm, tôi mang cả thùng quần áo của bà đi đốt, nhưng ngẫm nghĩ bớt lại cái túi đựng tiền dây rút để về tặng ông, ông vui lắm", chị Trang tâm sự.

Người cháu gái của ông nói giọng đầy ngưỡng mộ: "Ông giờ sống một mình với bác rồi. Cả đời này tôi cũng chỉ mong được như bà thôi, có người chồng yêu thương bà đến hết cuộc đời".

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI