Nhộn nhịp tour đón năm mới

25/11/2014 - 07:54

PNO - PN - Đến thời điểm này, lượng du khách đăng ký tour du lịch dịp Giáng sinh và tết Tây tăng khoảng 20% so với năm trước. Trong đó, lượng khách đăng ký tour nước ngoài chiếm đa số, tập trung vào một số địa điểm như: Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản… Các hãng lữ hành cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá để kích cầu du lịch trong nước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Xuất ngoại kết hợp mua sắm

Thị trường du lịch năm nay ghi nhận một lượng khách không nhỏ lựa chọn tour dài ngày đi châu Âu hoặc Mỹ để đón Giáng sinh và tết Tây.

Điểm chung của các tour du lịch mùa này là dù đi Tây hay Đông, ngoài tham quan cảnh đẹp, tham gia các lễ hội cuối năm, tour dành nhiều thời gian cho du khách mua sắm. Đại diện TST Tourist cho biết, đây là mùa “sale off” của nhiều nước với sự tham gia của các nhãn hiệu lớn. Đa phần hàng hóa sẽ giảm giá khoảng 50%, thậm chí có mặt hàng giảm đến 70-80%.

Nhon nhip tour don nam moi

Hòa mình với thiên nhiên ở Tam Cốc (Ninh Bình)

Một chuyên gia trong ngành du lịch chia sẻ, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Nhật Bản là những điểm du lịch kết hợp mua sắm tốt trong dịp này. Du khách có cơ hội mua được hàng hiệu với giá rẻ, ít nhất bằng 1/3-2/3 so với giá ở Việt Nam. Chẳng hạn, một cái áo sơ mi hàng hiệu tại Việt Nam giá một triệu đồng, nhưng ở Hồng Kông hay Singapore, du khách có thể mua chỉ với 400.000-500.000đ. Đồng hồ, túi xách, giày dép, mắt kính… cũng được giảm giá nhiều.

Nếu mua hàng lưu niệm như biểu tượng của mỗi quốc gia, trang sức, phụ kiện, du khách nên mua ở chợ và đừng quên trả giá xuống khoảng một nửa đến 2/3. Du khách nên lưu ý khi mua sắm mặt hàng trang sức đá, thông thường có hai dạng: đá thiên nhiên và giống thiên nhiên. Người bán có xu hướng đưa ra loại giả thiên nhiên vì giá cả mềm hơn, dễ bán, khách dễ mua. Nếu muốn mua trang sức đá thiên nhiên, du khách nên đặt câu hỏi và nói rõ nhu cầu với người bán hoặc nhờ sự tư vấn của hướng dẫn viên.

“Đến Nhật Bản, hàng hóa nên mua là đồ điện tử như máy quay phim, máy ảnh, điện thoại, máy nghe nhạc… vì giá mềm mà chất lượng đảm bảo. Nên chọn những mẫu không còn “hot” ở nước bạn (nhưng vẫn mới so với ở Việt Nam) để có giá giảm 20-30%”, hướng dẫn viên Huỳnh Thanh Việc, Lửa Việt Tours tư vấn.

Nhon nhip tour don nam moi

Du khách thưởng thức không khí lạnh và mua sắm hàng thủ công ở Sa Pa

Tour nội tưng bừng khuyến mãi

Để kích cầu du lịch dịp này, hầu hết các hãng lữ hành đều cố gắng giữ mức giá tốt, không tăng hoặc tăng rất ít so với ngày thường, đặc biệt là các tour trong nước. Theo các công ty du lịch, tất cả các tour đường bộ, đi bằng xe đều giữ giá như ngày thường. Nếu hạn chế về ngân quỹ, chỉ cần chuẩn bị từ 1,3 triệu đồng là du khách có thể chọn được một tour đường bộ với điểm đến là các tỉnh từ Nha Trang vào phía Nam.

Các đơn vị lữ hành còn tích cực giảm giá, dành ưu đãi để kích cầu tour nội địa. Chẳng hạn, Fiditour giảm từ 200.000 - 400.000đ/khách cho tất cả các đường tour đi Phú Quốc, Côn Đảo và các tour miền Trung, miền Bắc. Công ty Du Lịch Việt giảm từ 400.000đ - 2.000.000đ một số tour đường bộ đi Cần Thơ, Đà Lạt, Nha Trang. Chỉ với 2,1 triệu đồng, du khách đã có thể du lịch Nha Trang và các đảo ở đây trong ba ngày ba đêm hay đón Giáng sinh ở thành phố sương mù Đà Lạt.

Dịp này, một số đơn vị cũng có sản phẩm đón Giáng sinh, năm mới tiết kiệm cho tour nội địa đường hàng không do đặt được vé máy bay giá rẻ, khởi hành từ TP.HCM. Cụ thể, Saigontourist có các điểm đến Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long, Đà Nẵng - Hội An, Phú Quốc, Côn Đảo tiết kiệm từ 1,7-3,7 triệu đồng. Tương tự, Vietravel giảm giá 2 - 3,4 triệu đồng/khách cho một số tour đón năm mới ở Phú Quốc, Nha Trang, Phú Yên, Huế, Bà Nà, Hội An, Hạ Long, Tràng An - Bái Đính… Theo các đơn vị lữ hành, với tour trong nước, du khách có xu hướng tìm đến những khu vực có không khí se lạnh để đón năm mới như: Đà Lạt, Bà Nà, Sa Pa, Tràng An, Bái Đính…

Khá hiếm tour mới trong dịp này. Lửa Việt Tours ra mắt đường tour Bình - Tĩnh ngao du, đưa du khách về với chùa Hương cổ (Hà Tĩnh) và vườn thị cổ tích. Saigontourist đưa du khách tìm hiểu văn hóa Tây Nguyên và thưởng thức hương thơm của những đồi hoa cà phê.

 An Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI