Vì sao Lưu Diệc Phi vượt qua được 1.000 gương mặt khác để làm 'công chúa Disney'?

01/12/2017 - 16:44

PNO - Khán giả quốc tế đang nháo nhào trước thông tin Lưu Diệc Phi đảm nhận vai Hoa Mộc Lan và trở thành 'công chúa Disney' châu Á đầu tiên trong lịch sử.

Ngay từ ban đầu, theo nhiều trang báo quốc tế đưa tin, Disney đưa ra 5 tiêu chuẩn đối với ứng viên vào vai Hoa Mộc Lan, gồm: người gốc Hoa, trẻ tuổi, biết võ công, thành thạo tiếng Anh và có tố chất ngôi sao.

Sau khi Disney đưa ra thông báo tìm diễn viên như vậy, lập tức số lượng người đồng ý ký tên để Lưu Diệc Phi được vào vai Hoa Mộc Lan tăng lên đáng kể. Nhưng đó chỉ là sự cổ vũ tinh thần cho ngôi sao của họ, còn về phía Disney – họ không coi hành động đó là điều ảnh hưởng đến kết quả lựa chọn diễn viên.

Vi sao Luu Diec Phi vuot qua duoc 1.000 guong mat khac de lam 'cong chua Disney'?
Nhân vật Hoa Mộc Lan trong bản hoạt hình

Để hiểu hơn về sự lựa chọn của Disney, phải rõ về thể loại phim và nội dung phim mà Lưu Diệc Phi được chọn làm vai chính. Mulan (Hoa Mộc Lan) là tác phẩm kể về câu chuyện của một nữ chiến binh huyền thoại ở Trung Hoa cổ đại. Vì cha già yếu, em trai còn nhỏ, nàng phải giả nam để tòng quân và trở thành vị tướng nhờ tài năng, nghĩa khí. nhưng không bao lâu sau, Hoa Mộc Lan không giữ được bí mật về giới tính của mình trước vị tướng lĩnh...

Vào năm 1998, Disney đã chuyển thể câu chuyện Hoa Mộc Lan thành phim hoạt hình và đạt doanh thu hơn 304 triệu USD toàn cầu. Chính doanh thu và sức hút này khiến việc chọn Lưu Diệc Phi đảm nhận vai chính nhận về nhiều ý kiến khi khán giả quốc tế không biết cô là ai.

Vi sao Luu Diec Phi vuot qua duoc 1.000 guong mat khac de lam 'cong chua Disney'?

Tạo hình của Lưu Diệc Phi trong các bộ phim cổ trang

Tuy Hoa Mộc Lan đòi hỏi cao nhưng với kinh nghiệm từng đóng nhiều vai cổ trang trong Thiên Long bát bộ, Thiếu nữ u hồn, Tiên kiếm kỳ hiệp, Liêu trai chí dị, Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa… và phim võ thuật Vua Kung Fu, Lưu Diệc Phi đủ đảm đương được các pha võ thuật để vào vai diễn đáng chờ đợi này. 

Ngoài ra, nếu tính về độ nổi tiếng, Lưu Diệc Phi đang có một lượng khán giả yêu mến thuộc hàng “khủng” với hơn 53 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội Weibo. Ngay từ khi tham gia vào giới giải trí năm 2002 khi mới 15 tuổi, vẻ đẹp nhẹ nhàng, thánh thiện của Lưu Diệc Phi đã nhận được sự cảm mến của nhiều khán giả. Vai diễn đầu tay - Bạch Tú Châu trong loạt phim truyền hình Gia tộc kim phấn- cũng nhận về nhiều nhận xét tích cực.

Vi sao Luu Diec Phi vuot qua duoc 1.000 guong mat khac de lam 'cong chua Disney'?
Thường ngày hay trong các sự kiện, Lưu Diệc Phi luôn có phong cách nhẹ nhàng, nữ tính

Về các giải thưởng mà Lưu Diệc Phi được nhận, đáng kể nhất phải kể đến năm 2013 với giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Macau lần thứ 5; năm 2016 với giải Nữ diễn viên được kỳ vọng nhất trong Chinese Film Media Awards lần thứ 16; cũng trong 2016, Lưu Diệc Phi đạt giải Nữ diễn viên nổi tiếng nhất trong Guangzhou College Student Film Festival lần thứ 13 – đây là giải được người hâm mộ bầu chọn, tương đương với giải Nữ diễn viên được khán giả yêu thích nhất.

Trong dàn sao Hoa ngữ, Lưu Diệc Phi là một trong những diễn viên có khả năng nói tiếng Anh lưu loát. Cô từng sống ở quận Queens, thành phố New York (Mỹ) từ năm 10 đến 14 tuổi. Do vậy, tiếng Anh không phải là điều cản trở đối với Lưu Diệc Phi.

Vi sao Luu Diec Phi vuot qua duoc 1.000 guong mat khac de lam 'cong chua Disney'?
Hiếm thấy Lưu Diệc Phi xuất hiện trong hình ảnh cá tính, mạnh mẽ

Mặc dù đảm bảo các tiêu chí từ phía Disney đưa ra nhưng Lưu Diệc Phi đã phải trải qua nhiều vòng thử vai và khả năng võ thuật để được chọn. Lưu Diệc Phi từng chia sẻ niềm vui sướng sau khi trở thành diễn viên châu Á đầu tiên được làm “công chúa Disney” nhưng cô cũng không quên cảm giác hồi hộp, căng thẳng trong suốt thời gian tập trung casting vai diễn.

Chọn Lưu Diệc Phi cho vai chính trong Hoa Mộc Lan, đạo diễn Niki Caro và ê-kíp sản xuất cũng chịu nhiều áp lực từ dư luận quốc tế. Vì từ trước đến nay, họ vẫn chọn các diễn viên người da trắng để đảm nhận vai chính trong phim chuyển thể hoạt hình Disney như Emma Watson trong Người đẹp và Quái vật, Lily James trong Cô bé lọ lem. Khán giả quốc tế chưa quen với việc có một “công chúa Disney” người châu Á, do vậy việc Disney chọn Lưu Diệc Phi vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận.

Vi sao Luu Diec Phi vuot qua duoc 1.000 guong mat khac de lam 'cong chua Disney'?
Lưu Diệc Phi là một ẩn số lớn cho Hoa Mộc Lan. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, Lưu Diệc Phi vẫn là một lựa chọn hợp lý cho vai diễn lần này của Disney

Theo tiết lộ từ người cha nuôi, đồng thời là quản lý – Trần Kim Phi, Hoa Mộc Lan lấy bối cảnh chính ở New Zealand, Mỹ, Mông Cổ và sẽ được quay trong năm 2018, khởi chiếu 2019.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI