10 tiệm phở Việt ngon nức tiếng tại thành phố không ngủ New York

20/11/2014 - 16:35

PNO - PNO - Tại New York phở là món ăn yêu thích của không chỉ người Việt xa quê mà còn của người bản xứ. Thành phố không ngủ này có rất nhiều quán phở, trong đó có 10 địa điểm đáng đến nhất theo bình chọn của trang web uy tín về phong cách sống thrillist.com

edf40wrjww2tblPage:Content

Califonia, Houston, New Orleans và cả New York ở Mỹ đều là những nơi tập trung nhiều nhà hàng món Việt. Đương nhiên phở là món ăn đáng tự hào chiếm được phần lớn sự yêu thích của không chỉ người Việt xa quê mà còn lan tỏa, khiến bao thực khách quốc tế mê mẩn. Tại thành phố không ngủ New York, bạn có thể thưởng thức hương phở nồng nàn ở 10 quán dưới đây.

1. Nha Trang One

10 tiem pho Viet ngon nuc tieng tai thanh pho khong ngu New York

One Nha Trang là tiệm phở yêu thích của đông đảo thực khách khi có dịp ghé đến Chinatown. Nhiều thực khách trong số đó còn chia sẻ rằng họ chẳng ngại xa xôi để chạy xe đến đây và chỉ để thưởng thức hương vị yêu thích của tô phở bò truyền thống với những lát thịt mỏng, mềm thớ dọn kèm nước sốt sa tế đặc biệt.

Ngoài phở, nhiều thực khách cũng vô cùng thích món chả giò cuốn rau diếp và bạc hà, bún chả, hay mực ướp sả chiên giòn.

2. Bun-ker

Nếu bạn phát hiện ra một đám đông đang đi về phía đường Metropolitan Ave vào giấc trưa thì bạn đã đến đúng nơi cần tìm rồi. Sự chờ đợi ở một khía cạnh nào đó thực sự là giá trị, và nhiều người cũng sẵn sàng chờ đợi để được thưởng thức tô phở bò, gà ấn tượng với nhiều thảo mộc và gia vị. Để tăng thêm hương vị cho món phở bò, ông Tú chủ của Bun-ker cho biết ông có cho thêm hành tây, bạch đậu khấu, cây hồi và quế vào nước dùng. Còn với món phở chay ông cho thêm vào bắp cải muối, rễ sen, tỏi tây và nấm hương khô để tăng thêm vị ngọt nước dùng.

3. Saiguette

10 tiem pho Viet ngon nuc tieng tai thanh pho khong ngu New York

Đừng vội thất vọng bởi những chiếc tô nhựa đựng phở! Bởi điều đó cũng không làm mất đi hương vị ngon tuyệt của tô phở tại Saiguette đâu. Khi sợi phở, thịt bò tươi thái lát, hành tây, húng quế được hòa quyện với nhau trong hương vị nhẹ nhàng, thuần túy của nước phở, chấm cùng sốt cay nóng, bạn sẽ chẳng còn để ý mình đang ăn trong tô nhựa. 

4. Cơm tấm Ninh Kiều

10 tiem pho Viet ngon nuc tieng tai thanh pho khong ngu New York

Có khá nhiều lựa chọn cho món phở tại đây từ món phở tái, nạm, bò viên… đến một tô đặc biệt với những món ăn kèm tùy thích như cánh gà, đùi gà, gân, lòng bò và bò viên.

Ngoài phở, tại đây còn phục vụ các món đặc sản như bún riêu, bún mắm, cháo lòng, bún bò Huế theo thực đơn thay đổi mỗi ngày.

5. Phở Hoài

Phở Hoài kinh doanh ở khu này được gần 15 năm nay. Bí quyết cho món phở ngon được ông chủ quán bật mí đến từ nước dùng được ninh nhỏ lửa trong ít nhất sáu giờ, kết hợp với sợi phở mảnh và món bò viên được làm theo công thức gia truyền.

6. Sao Mai

10 tiem pho Viet ngon nuc tieng tai thanh pho khong ngu New York

Không giống như các “đối thủ” tại khu Chinatown với thực đơn chạy dài các món phở, cửa hàng phở tại 203 1st Ave đã tinh giảm danh sách phở của mình thành 7 lựa chọn. Bốn trong số đó là sự kết hợp giữa nước dùng bò tinh tế với sụn, sườn non, bò viên, bò tái. Trong khi ba lựa chọn còn lại kết hợp hải sản, thịt gà, rau và đương nhiên là cả những lát bò mỏng, mềm thơm ngọt.

7. Nightingale 9

10 tiem pho Viet ngon nuc tieng tai thanh pho khong ngu New York

Lý do khiến các món phở bò và phở gà tại Nightingale 9 trở nên đặc biệt đó là việc cho thêm vào nồi nước lèo tiêu sọ cùng các loại rau mùi đặc trưng của Việt Nam. Thêm nữa chủ nhân của tiệm phở còn chăm chút cho món ăn kèm phở với đầy đủ tỏi ngâm, chanh, ớt và rau mùi.

8. Thanh Đa

Nằm trên đường Brooklyn, Thanh Đa được xem là một trong những điểm dừng chân đáng tin cậy cho những “tín đồ” của món phở Việt. Không chỉ có dàn nhân viên thân thiện, những tô phở đầy ắp thịt, hành tây, và lá húng quế thơm lừng tại Thanh Đa mới thực sự là lý do khiến nhiều thực khách quay lại đây những lần tiếp sau.

9. An Choi

10 tiem pho Viet ngon nuc tieng tai thanh pho khong ngu New York

An Choi là một trong số ít quán mà nước dùng được các đầu bếp ninh trong quá trình dài 24 giờ. Món phở bò đặc biệt của An Choi có đầy đủ đuôi, sườn, gân, thịt bò. Và đó cũng là một trong số ít những quán phở ở New York thêm nhiều ngò gai xắt nhuyễn lên trên như là cách làm tăng hương vị cho món phở của mình.

10. Phở Bằng

Ngoài hương vị ngon tuyệt của nước dùng bò thơm lừng hương vị thảo mộc, một trong những lý do phở Bằng được nhiều người yêu thích đó là bạn chỉ phải trả giá vừa cho một tô phở cỡ lớn.

Nằm trên con đường náo nhiệt của khu phố Tàu, quán phở Việt này thực sự khiến những thực khách của nó xuýt xoa trong hương vị của phở, nước dùng và nước xốt ăn kèm. Ngoài phở, ở đây còn có nhiều món Việt ngon tuyệt như chả giò đậu phộng, bún thịt nướng, cơm tay cầm, cơm niêu…

TRÚC LINH

(Theo www.thrillist.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI