Bán cả vợ cho người đàn ông ngoại quốc để lấy 250 triệu đồng

24/01/2018 - 17:16

PNO - Giao người vợ đang sống ly thân cho "đồng bọn" đưa sang Trung Quốc bán cho người bản địa đưa về làm vợ, Dương dọa phải trả lại 40 triệu tiền nợ nếu vợ mình từ chối yêu cầu trên.

Ngày 24/1, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Lữ Văn Dương (24 tuổi) và Lữ Văn Khoa (29 tuổi, cùng trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) về hành vi Mua bán người.

Theo cơ quan điều tra, cuối tháng 4/2017, Dương nhận được lời mời đi qua Trung Quốc của Khoa và “gạ” đưa người vợ hiện đang sống ly thân của Dương sang Trung Quốc bán cho người bản địa đem về làm vợ  để lấy tiền tiêu xài.

Ban ca vo cho nguoi dan ong ngoai quoc de lay 250 trieu dong
Dương và Khoa tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nam An

Để thực hiện ý đồ trên, Dương gọi điện thoại cho chị C. (22 tuổi, vợ của Dương) đang làm thuê tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An) rủ sang Trung Quốc cùng làm việc chung để có cơ hội hàn gắn lại tình cảm vợ chồng.

Nhận được sự đồng ý, Dương nhanh chóng về đón vợ rồi bàn giao cho Khoa cùng một người phụ nữ tên Thanh đón xe đưa sang Trung Quốc. Bốn ngày qua Trung Quốc, chị C. được một người đàn ông đến xem mặt và trả 70.000 nhân dân tệ (tương đương 250 triệu đồng) để lấy về làm vợ.

Người vợ 22 tuổi này phát hiện mình bị lừa bán, gọi điện thoại cho Dương thì hắn buộc vợ của mình phải chấp nhận làm vợ người khác nếu không sẽ đòi lại số tiền 40 triệu đồng mà gia đình chị C. đang nợ Dương.

Cuộc ngã giá thành công, Dương được chia 8.000 nhân dân tệ rồi bỏ về quê. Cuối năm 2017, chị C. bỏ trốn về nước rồi làm đơn tố cáo hành vi của chồng mình đến cơ quan điều tra.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI