Phụ nữ huyện Bình Chánh chia sẻ yêu thương

25/03/2019 - 07:30

PNO - Các cấp Hội đã trao gửi hơn 53 triệu đồng tiết kiệm, hàng trăm bộ áo dài, phương tiện làm ăn vì phụ nữ nghèo.

Vừa qua, thạc sĩ Lê Thị Thanh Nhã – nguyên Phó trưởng phòng Gia đình, Sở Văn hóa- Thể thao TP.HCM- đã trao đổi chuyên đề "Làm thế nào để hạnh phúc" với hơn 170 cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Bình Chánh. Chuyên đề chỉ ra vai trò, vị thế của người phụ nữ trong cuộc sống hôm nay, cùng những bí quyết giúp các chị đạt đến sự cân bằng và trạng thái hạnh phúc trong công việc, học tập và cuộc sống hàng ngày.

Phu nu huyen Binh Chanh chia se yeu thuong
Thạc sĩ Lê Thị Thanh Nhã chia sẻ những bí quyết giúp phụ nữ hạnh phúc.

Ngay sau buổi nói chuyện chuyên đề, hàng loạt các hoạt động hướng đến chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” đã diễn ra. Trong đó, hưởng ứng lời kêu gọi của chủ tịch Hội LHPN huyện, các hội viên, phụ nữ cùng đại biểu khách mời đã đồng loạt nhắn tin (theo cú pháp BC gửi tổng đài 1409) ủng hộ chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương". Các cấp Hội tham gia trao 53.378.000 đồng cho "Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo" lần thứ 24; tặng 16 bộ áo dài cho các nữ công nhân và trao hai máy may công nghiệp (mỗi máy trị giá 5.000.000 đồng) cho chị Nguyễn Thị Cẩm và chị Hà Thị Bỉ đến từ xã Bình Lợi và Bình Chánh.

Phu nu huyen Binh Chanh chia se yeu thuong
Trao tặng áo dài cho các nữ công nhân.
Phu nu huyen Binh Chanh chia se yeu thuong
Chị Trần Thị Cẩm Thúy- Chủ tịch Hội LHPN H. Bình Chánh (bìa phải)- trao bảng tượng trưng tặng phương tiện làm ăn cho hai phụ nữ nghèo.

Tại chương trình, Hội LHPN huyện Bình Chánh đã tổng kết và trao giải hội thi ảnh online chủ đề “Áo dài và quê hương” năm 2019. Hội thi diễn ra từ ngày 11/3 đến ngày 16/3/2019 trên trang Facebook của Hội LHPN huyện đã được hàng ngàn lượt hội viên theo dõi, cổ vũ. Kết thúc đợt bình chọn, có 8 giải tập thể và 15 cá nhân được sự quan tâm, chia sẻ, yêu thích nhiều nhất.

Phu nu huyen Binh Chanh chia se yeu thuong
Trao giải hội thi ảnh đẹp áo dài online, trong đó, giải nhất tập thể thuộc về trường THCS Võ Văn Vân và giải cá nhân thuộc về chị Lê Thị Thu Hiền, trường Mầm non Thủy Tiên 2.

Nhằm tôn vinh chiếc áo dài truyền thống Việt Nam; góp phần khơi dậy, giúp cho thế hệ trẻ và các giới có cơ hội chia sẻ, thể hiện tình cảm của mình dành cho chiếc áo dài, từ đầu tháng 3/2019, Hội LHPN huyện Bình Chánh đã phát động chương trình “Áo dài gửi trọn yêu thương”. Qua đó mời gọi các cơ sở may, kinh doanh vải thực hiện giảm từ 10 – 15% giá trị sản phẩm khi chị em đến mua vải, may áo dài.

Hội cũng phát động hội viên phụ nữ và các đơn vị tham gia tặng vải, tặng áo dài may sẵn cho chị em phụ nữ nghèo, nữ công nhân. Đến nay đã có 11 cửa hàng kinh doanh vải và 14 tiệm may tham gia chương trình. Các cơ sở Hội đã vận động được 112 bộ áo dài may sẵn và 46 vải áo dài để tặng cho phụ nữ, nữ công nhân.

Thăng Long – Trần Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI