Lạc lối trong thiên đường ốc chỉ từ 10.000 đồng ở Quy Nhơn

23/07/2019 - 14:00

PNO - Nếu hỏi người dân Quy Nhơn nơi nào lý tưởng để thưởng thức các loại hải sản thì đường Ngọc Hân Công Chúa chính là cái tên được giới thiệu nhiều nhất.

Không phải ngẫu nhiên mà những năm gần đây, Quy Nhơn trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn đối với các bạn trẻ. Ngoài khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, sự đa dạng của nền ẩm thực nơi đây cũng là điều thu hút nhiều du khách. Ngoài những cái tên nổi bật như bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi lòng heo... thì hải sản là món mà bạn nhất định phải thử khi đến Quy Nhơn. Bởi thế, chúng tôi sẽ mách bạn một địa chỉ lý tưởng để có thể "gửi gắm tâm tình", đó là đường ốc Ngọc Hân Công Chúa.

Quy Nhơn không thiếu những quán hải sản, ốc các loại từ sang trọng đến bình dân. Nhưng nếu hỏi dân địa phương nơi nào lý tưởng nhất để thưởng thức thì 9 trên 10 đều chỉ tay về đường Ngọc Hân Công Chúa. Nơi đây được mệnh danh là "thiên đường các loại ốc" với mức giá rất bình dân.

Lac loi trong thien duong oc chi tu 10.000 dong o Quy Nhon

Thực chất đây chỉ là một đoạn đường ngắn, dài tầm 50m nằm ở khu ven biển. Nhưng chỉ cần rẽ vào, bạn sẽ bất ngờ với không khí nhộn nhịp cùng với các hàng quán san sát nhau. Và nếu muốn trải nghiệm đầy đủ mọi món ăn ở đây, bạn nên đến vào thời điểm tầm chiều tối. 

Khác hẳn với kiểu thưởng thức ốc ở Sài Gòn khi bạn có thể thỏa thích lựa chọn kiểu chế biến như xào mỡ, sốt phô mai... Ở Quy Nhơn, người bán sẽ chế biến sẵn và thực khách chỉ cần đến chỉ tay gọi món là có thể dùng ngay. Quán nào cũng có hơn chục nồi ốc các loại và luôn nóng sốt trên bếp than, trông vô cùng kích thích. 

Lac loi trong thien duong oc chi tu 10.000 dong o Quy Nhon

Điểm sơ sơ thì có ốc bông, ốc hương, ốc mỡ... những cái tên quen thuộc ai cũng biết. Bên cạnh đó, bạn có thể thử trải nghiệm hương vị của các loại ốc địa phương như ốc gai, xìa... Với mỗi loại, người bán sẽ lựa chọn cách chế biến phù hợp để tôn lên hương vị của món ăn.

Lac loi trong thien duong oc chi tu 10.000 dong o Quy Nhon

Hầu hết các món được nêm nếm theo khẩu vị người miền Trung, không đậm đà hay ngậy béo mà thơm thanh mùi sả, gừng và giữ nguyên vị ngọt đặc trưng của hải sản. Ngoài ốc, bạn có thể thưởng thức thêm tôm tích (bề bề), càng ghẹ, càng cúm, sò huyết...

Lac loi trong thien duong oc chi tu 10.000 dong o Quy Nhon

Các món ăn ở đường ốc Ngọc Hân Công Chúa không chỉ đa dạng và thơm ngon mà mức giá cũng rất "hạt dẻ". Trung bình mỗi phần ốc chỉ có giá tầm 20.000 - 30.000 đồng/đĩa. Còn với tôm hay càng ghẹ thì "nhỉnh" hơn tầm 35.000 - 40.000 đồng/phần. Bởi thế mà bạn có thể thỏa thích thưởng mọi hương vị mà chẳng phải lăn tăn về ví tiền.

Lac loi trong thien duong oc chi tu 10.000 dong o Quy Nhon

Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI