Vụ gia đình tố bác sĩ làm đứt cổ trẻ sơ sinh: Trưởng khoa Sản ở đâu để bác sĩ răng hàm mặt đỡ đẻ?

04/07/2019 - 11:53

PNO - Ngoài 2 hộ sinh, một bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt tham gia đỡ đẻ trong vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ cũng bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Sáng 4/7, ông Nguyễn Đình Sơn – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) - cho biết, liên quan đến vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ, ngoài 2 nữ hộ sinh Hoàng Thị Định và Hoàng Thị Trinh, bệnh viện này cũng đình chỉ công tác đối với bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền- chuyên khoa răng hàm mặt.

Trong báo cáo gửi Sở Y tế Hà Tĩnh và Bộ Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ thừa nhận việc thăm khám, theo dõi và chăm sóc sản phụ N.T.T. (37 tuổi, ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) của kíp trực trong vụ việc trên đã không thực hiện đúng quy trình của Bộ Y tế, dẫn đến việc không phát hiện thai chết lưu trước khi vào viện.

Vu gia dinh to bac si lam dut co tre so sinh: Truong khoa San o dau de bac si rang ham mat do de?
Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, nơi xảy ra vụ việc

Trả lời phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM về việc bác sĩ trưởng khoa Sản ở đâu mà để bác sĩ răng hàm mặt tham gia đỡ đẻ? Ông Phạm Hồng Cường - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ - cho hay trong ngày đỡ đẻ cho sản phụ T., do thiếu người nên bác sĩ Quyền đang trực (chung khoa Ngoại và khoa Sản) được tham gia vào đỡ đẻ.

Bác sĩ Quyền có chuyên môn răng hàm mặt nhưng lại đỡ đẻ chính cho sản phụ Tình. Riêng với bác sĩ Nguyễn Minh Đức - Trưởng khoa Sản của bệnh viện, buổi tối xảy ra sự việc đang là ngày nghỉ của ông. Đến khi 2 nữ hộ sinh không xử trí được ca này mới gọi điện thoại để bác sĩ Đức từ nhà chạy vào bệnh viện.

Trong báo cáo của bệnh viện, thai nhi được chẩn đoán chết lưu trên 7 ngày. Kết luận này ngay lập tức khiến nhiều người đặt ra nghi vấn.

“Tôi không chuyên sâu trong lĩnh vực sản nhưng theo tôi biết, có những trường hợp thai nhi vừa chết thì da có mủn nhưng sau đó sẽ ổn định lại. Tuy nhiên, một số vị trí da vẫn bị lầy lụa. Còn tại sao chết nhiều ngày nhưng trên cổ trẻ sơ sinh vẫn có máu ở vết thương là vì tĩnh mạch máu vẫn được nuôi qua rốn nên vẫn còn máu”, ông Cường nói.

Liên quan đến sự việc trên, Công an huyện Đức Thọ cũng đến nắm tình hình và lấy lời khai của những người liên quan để làm rõ sự việc.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI