Bí quyết chăm sóc tóc kiểu Pháp

05/02/2019 - 12:00

PNO - Chăm sóc mái tóc là vô cùng quan trọng để giúp phụ nữ tự tin tỏa sáng và quyến rũ hơn. Đây là vài gợi ý nhỏ cho các nàng đang tìm kiếm công thức chăm sóc mái tóc.

1. Dầu xả - “chìa khóa” cho mái tóc óng mượt và khỏe khoắn

Sử dụng dầu xả chất lượng tốt chính là cách bảo vệ lớp biểu bì của tóc. Các loại dầu xả dạng gel có thể len lỏi vào các lớp biểu bì dưới chân tóc, giúp nuôi dưỡng tóc từ bên trong.

Bí quyét cham sóc tóc kiẻu Pháp
 

Việc gội đầu thường xuyên sẽ làm cho da đầu khô, mất đi độ bóng tự nhiên của mái tóc. Bạn có thể chọn các loại dầu xả chứa các thành phần như vitamin, khoáng chất và axit amin giúp nuôi dưỡng tế bào nang lông và bảo vệ tóc khỏi những tác động trực tiếp từ môi trường.

Khi sử dụng dầu xả, chỉ nên dùng một lượng vừa đủ để tránh tình trạng bết dính tóc, cũng như xả sạch với nước để ngăn ngừa gàu.

2. Sử dụng khăn bông sợi tổng hợp

Bí quyét cham sóc tóc kiẻu Pháp
 

Thời điểm sau khi gội đầu là lúc tóc dễ bị tổn thương, bạn không nên chải đầu hay sấy tóc ngay. Cách tốt nhất là sử dụng một chiếc khăn bông sợi tổng hợp mềm mại để làm khô tóc và cố gắng thấm nhiều nước nhất có thể bằng chiếc khăn này. Sau đó, bạn có thể để tóc khô một cách tự nhiên thay vì sử dụng máy sấy tóc.

3. Sử dụng sản phẩm dưỡng tóc

Để chọn được một loại dưỡng chất tốt và hiệu quả cho tóc, bạn cần biết tóc thuộc loại nào cũng như tình trạng mái tóc.

Nếu bạn sở hữu một mái tóc dày và xoăn nhẹ, nên chọn các sản phẩm dưỡng tóc dạng kem giàu chất khoáng để giữ cho tóc luôn bóng mượt và tránh tình trạng rụng tóc.

Bí quyét cham sóc tóc kiẻu Pháp
 

Với các nàng sở hữu mái tóc mỏng và có phần xơ rối, các tinh chất dưỡng tóc như serum sẽ giúp mái tóc trở nên dày và mượt hơn, nhờ việc hấp thụ vitamin và chất khoáng dễ dàng. Serum thẩm thấu nhanh chóng qua lớp biểu bì của tóc giúp tóc phục hồi và tránh được tình trạng chẻ ngọn hay gãy rụng.

Bí quyét cham sóc tóc kiẻu Pháp
 

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các tinh dầu được chiết xuất tự nhiên như tinh dầu oải hương, bưởi, dừa, nha đam hay ô liu để mái tóc luôn bồng bềnh và có mùi thơm dễ chịu.

4. Tạo kiểu tóc phù hợp

Bí quyét cham sóc tóc kiẻu Pháp
 

Nếu bạn có một mái tóc dài và mỏng, bạn nên chọn cách tạo kiểu nhẹ nhàng và hạn chế dùng nhiệt, bởi nhiệt sẽ phá hủy lớp biểu bì tóc, làm tóc hư tổn. Thường xuyên tạo kiểu tóc với nhiệt độ cao cũng khiến tóc của bạn đối diện với tình trạng xơ rối, chẻ ngọn và gãy rụng.

Thúy Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI