Không thể bao biện cho tội xâm phạm trẻ em vì bé gái quá phổng phao

12/07/2017 - 14:16

PNO - Các bé này so với bạn bè cùng tuổi có thể xem là trẻ hư khi đã không ngại bỏ nhà đi chơi đêm với người đàn ông mình chỉ biết qua mạng, hoặc vô tư vào web đen xem phim người lớn…

Có những phiên tòa xử tội xâm hại trẻ em đọng lại trong lòng người dự khán hình ảnh ngơ ngác xen lẫn xấu hổ, ăn năn của cả bị cáo và đứa trẻ bị hại. Người chứng kiến thì thở dài: “Giá mà cha mẹ dạy con, quản con kỹ hơn”…

Vụ thứ nhất gây ồn ào đầu mùa hè: ngày 10/6/2017, Công an quận Kiến An, thành phố Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Đăng Khoa, sinh năm 1986, trú tại phường Văn Đầu, quận Kiến An về hành vi giao cấu với trẻ em.

Theo tài liệu điều tra, cháu Nguyễn N.A. (học sinh lớp 8 Trường THCS Đ.H.) quen biết Khoa từ tháng 3/2016. Khoa có vợ và một con nhưng đã ly hôn. Nhìn A. dễ thương và nảy nở như người lớn nên Khoa nảy sinh tình cảm.

Khong the bao bien cho toi xam pham tre em vi be gai qua phong phao
Nữ sinh lớp 8 đã nảy nở như người lớn. Ảnh minh họa

Sau một thời gian quen, A. cùng bạn thường xuyên đến phòng trọ của Khoa chơi và ăn uống. Một lần, chỉ có Khoa và A. tại phòng trọ, A. đã tự nguyện cho Khoa quan hệ tình dục. Ba ngày sau, khi A. được nghỉ học, đợi bố mẹ đi làm, A. đã đến phòng trọ của Khoa. Tại đây, A. nhờ Khoa xóa hộ một bộ phim trong điện thoại. Khoa cầm điện thoại thì phát hiện A. đang xem phim sex nên định xóa đi thì A. ngăn lại. Sau đó Khoa và A. cùng xem phim “người lớn” và quan hệ tình dục.

Vụ thứ hai là một câu chuyện tình bắt nguồn từ mạng xã hội. Triệu Thanh Tú và bé Bùi Nguyễn Minh T. (sinh ngày 1/6/2000) quen và yêu nhau qua mạng, khi T mới 14 tuổi. Khoảng 21 giờ ngày 9/1/2014, Tú đón xe ôm tới gặp T. Sau đó, cả hai đi chơi công viên rồi về phòng trọ ở để ngủ nhờ tại nhà bạn của Tú. Tại đây, bé T. đã chủ động để Tú tiếp xúc cơ thể. 

Hôm sau, cả hai tiếp tục đi chơi rồi vào khách sạn để quan hệ tình dục. Tới khi Tú đưa bé T. về nhà thì bị cha của T. bắt gặp. Lúc này, T. kể lại sự việc cho cha nghe, cha T. liền đến cơ quan công an trình báo sự việc. 

Cả hai vụ án trên đều do nạn nhân tự nguyện cho các bị can, bị cáo quan hệ tình dục, nhưng do các bé gái mới chỉ hơn 13, 14 tuổi nên hành vi đó đã cấu thành tội “giao cấu với trẻ em” được quy định tại điều 115 Bộ luật Hình sự năm 2009.

Kẻ dụ dỗ và xâm hại trẻ nhỏ cần bị pháp luật trừng trị. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng có phần từ sự “chủ động” của các bé gái và sự thờ ơ, thiếu quan tâm của cha mẹ các em, đã tạo điều kiện cho các bị can, bị cáo dễ dàng thực hiện hành vi phạm tội. 

Các bé này so với bạn bè cùng tuổi có thể xem là trẻ hư khi đã không ngại bỏ nhà đi chơi đêm với người đàn ông mình chỉ biết qua mạng, hoặc vô tư vào web đen xem phim người lớn… Không hiểu cha mẹ các bé ở đâu khi con trốn đi khỏi nhà nhiều lần, nhiều ngày? Cha mẹ có biết con yêu đương và tiếp xúc với mạng xã hội, với web đen quá sớm. Hay cha mẹ cũng mải mê nhậu nhẹt, ôm điện thoại chát chít mỗi ngày và không có thời gian trò chuyện với con?

Hình ảnh đọng lại sau phiên tòa là sự “ngơ ngác” xen lẫn xấu hổ, ăn năn của bị cáo. Là nước mắt ăn năn, khổ đau của những đứa trẻ bị hại. Ở tuổi dậy thì, bé gái thường lớn trước tuổi, phổng phao như thiếu nữ về hình thức và tâm sinh lý bất thường.

Có bé nào không tò mò về chuyện giới tính, thích làm đẹp, thích thu hút người khác phái và muốn khẳng định bản thân. Những bé cá tính mạnh mẽ thích coi thường các khuôn phép, thích chứng tỏ mình hơn người. Vì vậy, nếu phụ huynh không theo sát dạy dỗ con và quản con chặt, các bé dễ lao vào yêu đương và sa vào tay tội phạm. 

Hoa Mơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI