Kinh nghiệm du lịch tự túc Chiang Mai

26/02/2015 - 07:14

PNO - PN - Chiang Mai là một trong những điểm đến thu hút nhất Thái Lan hiện nay. Nếu bạn du lịch tự túc đến thành phố xinh đẹp này, mách bạn kinh nghiệm du lịch giá rẻ và an toàn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Kinh nghiem du lich tu tuc Chiang Mai

Chiang Mai là một tỉnh lớn của Thái Lan, là một trong những trung tâm lớn góp phần hình thành nên vương quốc Thái Lan hiện nay. Chiang Mai cũng là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch vào bậc nhất nhì của Thái Lan. Nhưng không giống Bangkok hay Pattaya, Chiang Mai thu hút du khách bằng sự êm đềm, thanh bình và chậm rãi.

Kinh nghiem du lich tu tuc Chiang Mai

Chiang Mai cách Bangkok tương đương khoảng cách TP.HCM - Đà Nẵng. Nơi đây thích hợp với mọi du khách, từ người già đến trẻ tuổi. Du khách đến Chiang Mai, nếu thích sống chậm thì ở khu trung tâm thành cổ, vãn cảnh chùa, ăn uống, lang thang chụp ảnh bằng xe đạp hay đi bộ. Nếu thích mạo hiểm khám phá thì đi vào khu bảo tồn với đủ mọi thứ từ trekking đến chèo thuyền, đu dây nhảy thác.

Đi Chiang Mai

Kinh nghiem du lich tu tuc Chiang Mai

Có nhiều cách đi Chiang Mai. Một là mua vé của Air Asia bay quá cảnh Bangkok. Hai là bay sang Bangkok rồi mua vé máy bay nội địa đi Chiang Mai. Ba là bay sang Bangkok rồi đi xe buýt hoặc xe lửa đến Chiang Mai.

Nếu đi xe lửa, có một điều phiền là từ sân bay, bất kể là Suvarnabhumi hay Don Muang, bạn đều phải tìm cách đi đến ga xe lửa hoặc bến xe. Nhưng điều này ở Thái Lan cũng không quá khó bởi Thái Lan có hệ thống tàu điện đi khắp Bangkok vừa thuận tiện lại vừa rẻ.

Di chuyển bằng tàu điện

Bản đồ tàu điện Bangkok, du khách có thể lấy thoải mái tại sân bay. Tại sân bay Suvarnabhumi, xuống tầng hầm là bến tàu điện Airport Railway Link. Có 2 loại tàu, một là Express Line, chạy thẳng từ sân bay đến trạm Makasan, không dừng trạm nào.

Kinh nghiem du lich tu tuc Chiang Mai

Hai là loại railway thường, dừng 4 trạm trước khi đến Makasan, giá từ sân bay đến Makasan là 35 bath/người (1 bath Thái tương đương khoảng 700 đồng). Nếu có tiền mệnh giá dưới 100 bath thì có thể mua vé tự động. Bấm chọn English, bảng sẽ chuyển sang tiếng Anh, bấm chọn điểm đến, số người xong đút tiền vào khe, máy sẽ tự động trả ra tiền thối và vé xe.

Vé xe là đồng nhựa như trong casino. Nếu không có tiền mệnh giá nhỏ, bạn có thể đến quầy vé mua. Để qua cửa, quét mặt chữ vào máy quét. Lưu ý là phải giữ thẻ nhựa này để đút vào máy thì mới ra khỏi ga được. Nếu không xem như bạn đi lậu vé.

Kinh nghiem du lich tu tuc Chiang Mai

Khi đến trạm Makasan, bạn xuống tàu, xuống một tầng và đi về phía có chữ Phetchaburi. Theo đường đó đi sẽ đến trạm thứ 2 bán vé tàu MRT. Bạn mua vé tự động như trạm đầu tiên, chọn ga đến là Hua Lamphong, giá 29 bath. Đến trạm cuối, đi về phía số 2, lên khỏi mặt đất rẽ phải là ga Hua Lamphong.

Vào ga, phía tay trái là quầy bán vé. Muốn mua vé phải có passport nên bạn không thể mua trực tuyến. Có thể tham khảo giờ tàu chạy, loại ghế và giá vé tại www.railway.co.th. Nếu chưa đến giờ tàu chạy, có thể gửi hành lý ở phía cửa ra đối diện quầy vé. Nếu hành lý kích thước bình thường, không quá khổ thì giá 50 bath/kiện/ngày.

Tàu lửa là một trải nghiệm rất thú vị. Nếu đi vé đắt nhất giá 800 bath (nhưng không có chai nước và khăn lạnh), giường nằm sẽ có máy lạnh. Tàu chạy không ồn, mỗi giường nằm đều có rèm che rất kín đáo, có toa dành riêng cho phụ nữ và trẻ em. Lưu ý là tàu lửa Thái dùng "car" để chỉ toa tàu, ví dụ toa số 3 sẽ ghi là car number: 3.

Nhà ở tại Chiang Mai

Kinh nghiem du lich tu tuc Chiang Mai

Khi du lịch tự túc đến Chiang Mai, bạn nên thuê nhà nghỉ phía ngoài thành cổ, chỉ cần đi bộ khoảng 10 phút là vào đến. Giá các nhà nghỉ khoảng từ 350 - 800 bath tùy loại phòng quạt hay máy lạnh. Trong khi trong khu thành cổ, giá thấp cũng phải 1800 bath.

Kinh nghiem du lich tu tuc Chiang Mai

Trong khu thành cổ Chiang Mai, có rất nhiều quán bia, quán cà phê và tiệm massage nằm san sát nhau. Nhưng không có quán nào thiết kế giống quán nào mà tất cả các quán đều có duyên riêng. Tại Chiang Mai, không có chuyện nhân viên quán ra lôi kéo, nắm khách kéo vào. Tất cả đều kinh doanh rất có trật tự.

Kinh nghiem du lich tu tuc Chiang Mai

Kinh nghiem du lich tu tuc Chiang Mai

Chiang Mai so với những điểm du lịch cổ ở Việt Nam cũng không có gì đặc sắc hơn. Nhưng họ khai thác tốt, quảng bá tốt, đặc biệt là toàn dân làm du lịch rất chuyên nghiệp và rất có khiếu thẩm mỹ.

Bài và ảnh: NGUYỄN THỊ THANH THẢO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI