Ngắm đường cong người phụ nữ qua những bức tranh nude

05/12/2018 - 19:00

PNO - Triển lãm online và đấu giá tranh nude gồm các tác phẩm của Bùi Tiến Tuấn, Đặng Thị Thu An, Lê Anh Cẩn, Nguyễn Đình Hợp, Phan Linh Bảo Hạnh, Nguyễn Phan Bách sẽ được diễn ra trên trang fanpage Chi Art Space từ ngày 5 tới 15/12.

Chia sẻ về tác phẩm Thanh xuân, thể loại sơn dầu, họa sĩ Đặng Thị Thu An (sinh năm 1983) cho biết: "Khi vẽ bức này tôi lấy cảm hứng giữa thời khắc năm cũ và năm mới, một chút níu kéo lại phảng phất trong ánh mắt cô gái nhưng đôi môi kịp nếm trọn vị hồng chát của ly rượu nồng vừa khi mai vàng đã bung nở. Cô gái vồn vã hồ hởi đón xuân mới. Một ý tứ rất riêng của tôi trong tác phẩm này là tuổi thanh xuân là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn giữ, nhưng dẫu không giữ được niềm riêng đó người phụ nữ luôn hạnh phúc đón nhận những điều mới mẻ khác đó là sự thay đổi về cơ thể khi được làm vợ làm mẹ làm như tất yếu của bao người phụ nữ trên thế giới. Vậy nên tuổi thanh xuân là mãi mãi khi người phụ nữ biết yêu cơ thể...". 

Ngam duong cong nguoi phu nu qua nhung buc tranh nude

Tác phẩm Thanh xuân của họa sĩ Đặng Thị Thu An

Nữ họa sĩ cũng chia sẻ thêm về việc vẽ khỏa thân: "Ai cũng bảo rằng phụ nữ là sản phẩm của tạo hoá cái đẹp hoàn mỹ. Thế nên với quan niệm của tôi là vẽ khỏa thân cũng là một cách tôn vinh cái đẹp đó. Bản năng tính dục sẽ mất đi nếu để cho mọi nguời nhìn nhận và đánh giá cái đẹp đó một cách tự nhiên nhất đó là công khai thật nhiều vẽ đẹp khỏa thân qua cái nhìn tư duy văn minh của hội họa cũng như nghệ thuật".

Với họa sĩ Lê Anh Cẩn (sinh năm 1985), thân hình phụ nữ là một tác phẩm vĩ đại của tạo hóa. "Vì thế bản thân mỗi người phụ nữ đã là 1 tác phẩm. Khi tôi vẽ khỏa thân, tôi đưa vào trong tác phẩm những cảm nhận, tâm tư tình cảm riêng của mình. Lấy hình tượng khỏa thân làm chủ thể để giải phóng ý tưởng năng lượng..."- anh nói.

Có lẽ cũng chính vì ý tưởng này, người phụ nữ trong tác phẩm sơn mài Trái cấm của anh có vẻ đẹp của e ấp, dịu dàng, nhưng cũng không kém phần bí ẩn và quyến rũ.

Ngam duong cong nguoi phu nu qua nhung buc tranh nude

Trái cấm- tranh sơn mài của Họa sỹ Lê Anh Cẩn

Chia sẻ về tác phẩm Đêm êm đềm của mình, họa sĩ Nguyễn Đình Hợp (sinh năm 1975) cho biết: "Bức này là một trong những bức tranh lành nhất, kín đáo nhất, vẽ trong thời gian ngắn nhất (1 ngày - PV)" .

Ngam duong cong nguoi phu nu qua nhung buc tranh nude

Đêm êm đềm nói về một cô gái rất e lệ khi động phòng đêm tân hôn. Chỉ mong đêm thật dài để cô ấy quen và thích nghi dần sự âu yếm ái ân của vợ chồng.

Với Giọt sương mai của Phan Linh Bảo Hạnh (sinh năm 1981), người phụ nữ đẹp nõn nà đang mơ màng ngủ trên chiếc lá sen. Nét đẹp tinh khôi của tòa thiên nhiên trong tranh khiến người xem phải nín thở vì sợ mạo phạm. 

Ngam duong cong nguoi phu nu qua nhung buc tranh nude
Đường cong trên cơ thể cô gái, gót sen hồng, bầu ngực trần kiêu hãnh vươn cao... được thể hiện khéo léo, không chút dung tục với Giọt sương mai.

Đậu Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI