Huyền thoại Porasitus

17/09/2014 - 07:46

PNO - PNO - Huyền thoại Porasitus (NXB Văn Học) là tác phẩm thuộc thể loại “low fantasy” - truyện huyền ảo có bối cảnh thật, hoặc gần với sự thật - của tác giả trẻ Thảo Dương.

edf40wrjww2tblPage:Content

Điều thú vị, tác phẩm được đăng tải trên mạng từ năm 2003 từ khi cô chỉ mới 15 tuổi và sau 11 không ngừng sáng tác, bổ sung, hư cấu thêm các tình tiết nay Huyền thoại Porasitus đã in thành sách.

Huyen thoai Porasitus

Câu chuyện mở đầu bằng sự kiện công chúa Anastasia được sinh ra. Lúc ấy, “Cẩn thận đỡ lấy con gái từ tay người hầu, nhà vua âu yếm vuốt nhẹ lên gò má bầu bĩnh của đứa trẻ. Làn da mịn màng tạo cảm giác như ông vừa vuốt một cánh hoa hồng. “- Con gái của ta...” - Ông nói: “- Con sẽ là...”. Đúng lúc ấy, một cơn gió thổi qua vòm cửa rộng lớn cuốn lớp khăn mỏng giữ ấm trên đầu công chúa rơi xuống sàn. Chiếc khăn choàng mỏng tang như làm từ cánh bướm rơi xuống. Bầu không khí náo nhiệt ấm áp xung quanh bỗng vụt tắt cơ hồ chưa từng có thực. Sự nín lặng truyền từ người này sang người nọ chỉ trong khoảnh khắc. Phút chốc tất cả đều sững sờ nhìn chằm chằm vào công chúa đang say ngủ trên tay nhà vua. Hoàng hậu Nellisa không thể ngăn một tiếng nấc kinh hoàng: “Tiểu công chúa có mái tóc màu nâu!”.

Với màu tóc nâu của công chúa là ứng với lời sấm: điềm khởi đầu cho sự diệt vong của vương quốc Porasitus.

Qua bộ truyện dài giả tưởng này, tác giả xây dựng bối cảnh về những quốc gia hùng mạnh thời Trung Cổ. Thời kỳ xa xăm đó, “Henki là đế chế hùng mạnh nằm ở phía Bắc Porasitus, trong vòng một trăm năm nay nó đã mở rộng lãnh thổ của mình bằng những cuộc thôn tính đẫm máu làm rung chuyển cả bờ lục địa. Tuy Henki chưa bao giờ xâm phạm biên giới Porasitus song sự cảnh giác luôn được đề cao bất cứ lúc nào. Thật khó mà biết khi nào chiến tranh có thể xảy ra nhưng lại quá dễ dàng để nhận thấy tham vọng vô đáy của những kẻ tóc đen đến từ phương Bắc”. Sự ra đời của công chúa đã báo hiệu vó ngựa của quân Henki sẽ xâm lấn vương quốc Porasitus xinh đẹp.

Cảnh nước mất nhà tan đẩy số phận của nàng công chúa cuối cùng của hoàng triều Porasitus vào một cuộc trả thù thấm đẫm máu và nước mắt. Những tham vọng quyền lực, những âm mưu xâm chiếm, những trận đánh nảy lửa, những trò đùa số mệnh, những tình cảm nội tâm dằn xé trong những trang sách khiến người đọc choáng ngợp, hồi hộp.

Nếu trước đây, bạn đọc yêu thích thể loại “low fantasy”, chỉ có thể thưởng thức qua các tác phẩm dịch, nay có lẽ chúng ta sẽ phải ngạc nhiên và thích thú khi lạc vào thế giới của Huyền thoại Porasitus.

P.Y
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI