Sân bay Nội Bài gặp sự cố máy tính

22/08/2016 - 17:09

PNO - Chiều ngày 22/8, hệ thống máy tính trong quầy thủ tục hàng không của Vietnam Airlines tại Sân bay Nội Bài gặp sự cố, không hiển thị thông tin chuyến bay.

Nguyễn Huy Dương - Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không Quốc tế Nội Bài đã xác nhận thông tin này. Ông Dương cho biết, sự cố xảy ra tại nhà ga T1, trong khoảng 12 phút (từ 16h35 đến 16h47) và không làm ảnh hưởng đến các chuyến bay của hãng Vietnam Airlines cũng như hoạt động của toàn sân bay.

Trước nghi vấn sự cố này có mối liên hệ với sự cố tin tặc tấn công hàng không Việt Nam vào cuối tháng 7/2016, ông Dương khẳng định, đường truyền từ máy chủ đến màn hình hiển thị gặp trục trặc chứ không có sự liên quan đến hacker, tin tặc.

San bay Noi Bai gap su co may tinh
Hình ảnh sự cố máy tính tại sân bay Nội Bài vào chiều 22/8 được mạng xã hội chia sẻ.

"Đây chỉ là sự cố máy tính thông thường như chúng ta vẫn thường sử dụng và gặp lỗi nhỏ. Sau khi phát hiện, bộ phân kỹ thuật đã xử lý trong vòng 10 phút là máy tính hoạt động trở lại bình thường, không có chuyến bay nào bị ảnh hưởng" - ông Dương cho hay.

Trước đó, vào khoảng 14h30 ngày 22/8,  một số hành khách có phản ánh trên một số diễn đàn mạng xa hội, hệ thống máy tính của Vietnam Airlines tại Sân bay Nội Bài gặp sự cố.

San bay Noi Bai gap su co may tinh
Cận cảnh màn hình máy tính bị sự cố.

Theo hình ảnh được chia sẻ trên mạng cho thấy màn hình tại một số quầy vé Vietnam Airlines bị lỗi không hiển thị thông tin chuyến bay. Các nhân viên mặt đất phải làm thủ tục check in cho hành khách thủ công bằng tay.

Trên diễn đàn Otofun, thành viên Huy Nguyen cho biết: "Hệ thống máy tính lại bị sập và hiện các ký tự như ảnh chụp. Các bạn tiếp viên mặt đất đang phải làm thủ tục check in thủ công. Hy vọng không phải bị hack".

Nhiều nhân chứng cho hay, sự cố này diễn ra trong quang thời gian rất ngắn, hệ thống đã làm việc bình thường.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI